++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Clip video กลุ่มชุมชนรวมพัฒนา กับการสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ เมื่อ 29 พ.ย.2553

            การเมืองระดับชาติกำลังร้อนแรง การเมืองท้องถิ่นในกาฬสินธุ์กำลังเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง เมื่อนายภิญโญ รัตนศาสตร์ นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์  ถูกร้องเรียนเกี่ยวกับคุณสมบัติการเป็นนายกเทศมนตรี หลังจากนั้น กกต.จังหวัดไก้สอบสวนว่า ขาดคุณสมบัติ จนต้องประกาศให้มีการรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ ในช่วงวันที่ 29 พ.ย.2553 - 3 ธ.ค.2553 และเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 9 ก.ค.2554


            คุณฉวีวรรณ จันติชัย เป็นผู้สมัครคนแรกที่เดินทางไปสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ ตั้งแต่เวลา 8.30 น. ที่ศูนย์ประสานงานเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ ณ หอประชุมธรรมาภิบาล โดยได้เบอร์ 1 และเป็นคนเดียวที่มาสมัครในวันแรก พร้อมกับทีมงานและกองเชียร์ โดยรวมตัวในชื่อกลุ่ม "ชุมชนรวมพัฒนา"  มีทีมงานที่จะทำหน้าที่รองนายกฯ ฝ่ายต่างๆ และคณะทำงานอื่นๆไว้พร้อมแล้ว ขึ้นโปสเตอร์หาเสียงได้ทันที หลังจากสมัครแล้ว กลุ่มชุมชนรวมพัฒนา ได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไหว้หอเจ้าบ้าน ดังภาพข่าวบรรยากาศในคลิปวิดีโอจากข่าวท้องถิ่นของสถานีโทรทัศน์เอ็มทีเคเบิ้ลทีวี กาฬสินธุ์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 พ.ย.2553




            นอกจากคุณฉวีวรรณ จันติชัยแล้ว ยังมีว่าที่ผู้สมัครอย่าง คุณภิญโญ รัตนศาสตร์ และคุณจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม ซึ่งเป็นอดีตนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งด้วย มีคนมองว่า การเลือกตั้งครั้งนี้น่าจะเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง คุณภิญโญ กับคุณจารุวัฒน์มากกว่า ก็คงต้องติดตามดูกันต่อไปว่า ประชาชนจะเลือกใคร แล้วจะมีใครเสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้งอีกบ้าง ผู้สมัครทุกคนจะนำเสนอนโยบาย และทีมงานให้ประชาชนเป็นผู้เลือก

            สำหรับกลุ่มชุมชนรวมพัฒนา ที่รวมทีมไปสมัครก่อนใครตั้งแต่วันแรก ก็ต้องต่อสู้ขอคะแนนเสียง นำเสนอนโยบายสู่ประชาชนให้มากที่สุด จาก 29 พ.ย.2553 - 8 ม.ค.2554 กว่า 40 วันกับการหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งกลุ่มนี้ดูแล้วเป็นกลุ่มทางเลือกใหม่ หากประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์เห็นว่า นโยบายและทีมงานของกลุ่มนี้ ดีและโดนใจ ก็คงจะให้โอกาสกลุ่มชุมชนรวมพัฒนาได้เข้าไปทำงานบริหารเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ แต่ผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไรนั้น อยู่ที่การตัดสินใจของประชาชนชาวเมืองกาฬสินธุ์ว่า จะไว้วางใจเลือกผู้สมัครเบอร์ใด

            แต่ผู้สมัครทุกเบอร์ ต่างก็เต็มที่ในการหาเสียงกันอยู่แล้ว...



นางฉวีวรรณ จันติชัย รองนายกเทศมนตรี ถ่ายภาพร่วมกับ
คณะผู้บริหาร ร.ร.ท.2 - วงโปงลางฯ
เมื่อ วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น