++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

หน่วยแพทย์พระราชทานใน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอเขาชัยสน และอำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง

เมื่อวันนี้ 25 พฤศจิกายน 2553 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี โปรดเกล้าให้ ว่าที่ร้อยตรีกิตติ ขันธมิตร กรมวังผู้ใหญ่ สำนักพระราชวัง ผู้แทนพระองค์นำหน่วยแพทย์พระราชทานและเมล็ดพันธ์พืช ช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัยและวาตภัย ณ โรงเรียนบ้านแหลมดิน หมู่ที่ 6 ตำบลหานโพธิ์ ที่วัดเขียนบางแก้ว หมู่ที่ 4 ตำบลจองถนน อำเภอเขาชันสน และประชาชนพื้นที่ใกล้เคียงของอำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง


นายแพทย์วิฑูรย์ เหลืองดิลก นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า ชาวบ้านผู้ประสบภัยอุทกภัยและน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเขาชัยสนและประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงของอำเภอบางแก้ว เข้ารับรับบริการหน่วยแพทย์พระราชทานเคลื่อนที่ และ เมล็ดพันธุ์พืช จำนวน 1,200 คน โดยส่วนใหญ่ประชาชนผู้ประสพภัยเริ่มป่วยเป็นโรคน้ำกัดเท้า โรคระบบทางเดินหายใจ โรคปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ และมีภาวะความตึงเครียดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทานฯในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ที่มารักษาผู้ประสบภัยพิบัติและประชาชนที่มีปัญหาด้านสุขภาพอนามัย ยังความปลาบปลื้มมายังราษฏรเป็นอย่างยิ่ง ทำให้ประชาชนมีกำลังใจในการที่จะฟื้นฟูสุขภาพและคุณภาพชีวิต หลังจากประสบภัย


แหล่งข่าวโดย.... สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง
ผู้จัดทำ.... นพพร สมจิตต์ สสจ.พัทลุง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น