++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

นิทานเซ็น : ใจไม่สงบ

นิทานเซ็น : ใจไม่สงบ

ภิกษุรูปหนึ่งซึ่งมาขอรับคาสอน กล่าวแก่ท่านโพธิธรรมว่า
“ ใจของผมไม่สงบ ได้โปรดช่วยทาให้ใจของผมสงบลงด้วย ”

“ ไหนลองเอาใจของเธอมาให้ฉันดูซิ ” ท่านโพธิธรรมตอบ

“ แล้วฉันจะทาให้มันสงบ”

“ แต่เมื่อผมหาใจของผม ” ภิกษุรูปนั้นกล่าว “ ผมก็หามันไม่พบ ”

“ นั่นไง ” ท่านโพธิธรรมสวนมาทันควัน “ ฉันได้ทาให้ใจของเธอสงบแล้ว ”

คัดลอกจาก http://www.dharma-gateway.com/ผู้คัดลอกและเรียบเรียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น