++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ระวัง วิธีหาเงินแบบใหม่...

อยากให้ ทุกคนอ่าน ด้วยเพราะมันดีกับตัวเราเองนะ
อยากเล่าประสบการณ์ที่เพิ่งเจอมาเมื่อคืนนี้เอง ตอนประมาณ 1 ทุ่ม ขับรถกลับบ้านคนเดียวตามปกติ



พอดีน้ำมันใกล้หมด เลยเลี้ยวเข้าปั้มน้ำมัน จอดยังไม่ทันเติมเลย

ก็มีชายคนหนึ่งเดินมาพูดกับเด็กของปั้ม เด็กมาบอกเราว่า ' พี่ครับ ตะกี้พี่เลี้ยวเข้ามา หินกระเด็นโดนตาของพี่ผู้ชายคนนั้นครับ '


เราตกใจเปิดกระจกรถลงสุด แล้วมองไปที่ชายคนนั้น ดูที่ลูกตา มีเลือดไหลออกมาด้วย ชายคนนั้นพูดว่า ' ผมนั่งสูบบุหรี่อยู่ตรงทางเข้า รถคุณขับเข้าปั้ม ไม่รู้ว่า หินหรือแก้ว กระเด็นมาโดนตาผมครับ



' เรารีบบอกเค้าว่า ' โดนตาหรือค่ะ ขอโทษค่ะ ไม่ต้องห่วง เรามีประกัน เดี๋ยวเราเรียกประกันเรามา '



ในใจคิดว่าจะเอาเงินให้เค้าไปหาหมอก่อนดีมั้ย แต่คิดอีกทีแจ้งประกันก่อนดีกว่า เรารีบไปโทรแจ้งประกัน ขณะที่กำลังคุยกันอยู่



ชายคนนั้นก็เดินมาพร้อมทิชชูที่ซับตาอย ู่ แล้วบอกเราว่า ' ผมจะไปหาหมอก่อนนะครับ ' เรารีบถามพี่ประกัน (ในสาย) ว่า ' คนเจ็บจะไปหาหมอให้เค้าไปก่อนเลยได้ใช่มั้ย ' พี่ประกันก็บอกว่า ' ได้ครับ



แต่พี่ไม่ต้องจ่ายอะไรทั้งนั้นนะ รอเจ้าหน้าที่ผมก่อน '



จากนั้นเราก็นั่งรอ และเข้าไปในร้านมินิมาร์ท กินน้ำ และ ยืนรอ ยังคุยให้คนขายฟังเลย



คนขายบอกว่า ตะกี้ชายคนนั้นก็มาขอทิชชูไปซับเลือดเลย



เรารู้สึกไม่ค่อยดี ไม่รู้เค้าจะเป็นอะไรหรือเปล่า พี่ประกันโทรกลับมาบอกเราว่า เจ้าหน้าที่ Survey เค้าออกมาแล้ว รอแป๊ปหนึง



เราบอกว่าเนี่ยคนเจ็ บไปหาหมอยังไม่มาเลย



พี่ประกันบอกว่า ' คงไม่มาแล้วล่ะครับพี่ เราพอจะมีข้อมูลอยู่ ทำไมเค้าต้องมานั่งสูบบุหรี่บริเวณนั้น แล้ว ทำไมรถผ่านไปมาตั้งมาก ทำไมต้องพอดีมาเป็นหินกระเด็นจากรถพี่ด้วย



Case แบบนี้เราเจอมามากครับ เค้าทำงานกันเป็นแก๊งค์ แต่พี่ไม่ต้องห่วงถ้าเป็นเรื่องจริงทางบริษัทฯ ยินดีดูแลรักษาให้เต็มที่ รอเจ้าหน้าที่ผมก็นะครับ



' เราก็รอต่ออีกแป๊ปเดียว พี่ประกันอีกคนก็ขี่รถมาจอด สอบถามเรื่องราวกันเสร็จ ยืนรอ นั่งรอ จนเป็นชั่วโมงชายคนนั้นก็ยังไม่มา



พี่ประกันก็เลยบอกให้เราไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานไว้ (ไม่งั้นวันหลังอาจมีหมายมาตามว่าชนคนแล้วหนี)



เราให้เบอร์ติดต่อไว้ บอกท่านสารวัตร (ใจดี) ว่าเรายินดีรับผิดชอบทุกอย่าง แต่คนเจ็บไม่กลับมาซะที


กลับไปที่ปั๊มน้ำมันอีก เผื่อว่าคนเจ็บจะกลับมา ถามเด็กของปั๊ม ก็ยังไม่มีใครกลับมา รวมๆ ทั้งหมด 2 ชั่วโมงแล้ว



เลยฝากบอกเด็กไว้ว่า ถ้าชายคนนั้น (ซึ่งเด็กเห็นกันหมดทุกคน) กลับมาให้ติดต่อสถานีตำรวจได้เลย เพราะได้แจ้งความและให้เบอร์ติดต่อกลับไว้ที่ตำรวจแล้ว เรายังฝากเรื่องไว้ที่พี่ร้านมินิมาร์ทอีกด้วย


พี่ประกันบอกว่า ถ้ามองในแง่ร้าย พวกนี้เค้าทำงานกันเป็นทีม และ

เลือกเฉพาะรถที่ผู้หญิงขับคนเดียว ซึ่งเมื่อตกใจส่วนใหญ่ก็จะรีบให้เงินคนเจ็บไปหาหมอก่อน หรือ หากใจดีมากก็จะเอาคนเจ็บขึ้นรถไปหาหมอเองเลย ทีนี้ก็จะเข้าแผนพวกมัน สามารถจี้ตัวไปปล้นหรือทำอะไรได้มากมาย


เพราะฉะนั้น เพื่อความปลอดภัยควรจะระวังตัว คิดในแง่ร้ายไว้ก่อน แล้วรอเจ้าหน้าที่มาจะดีที่สุด


เราเลยอยากแชร์เรื่องราวที่เจอเองเรื่องนี้ให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่รักของเราทุกคนรู้จ้า จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของพวกมิจฉาชีพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น