++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2549

การเสี่ยงภัยของคนเราก็สะท้อนบุคลิกภาพได

การเสี่ยงภัยของคนเราก็สะท้อนบุคลิกภาพได้

การเสี่ยงภัยของคนเรามี 2 แบบ ผู้เชี่ยวชาญชี้ให้เห็น แบบที่หนึ่งชอบตื่นเต้นในระยะสั้น เช่นโดดร่ม และเล่นการพนัน แบบที่สองชอบเสี่ยงในระยะยาว เช่น การแต่งงาน เลี้ยงดูครอบครัว หรือการประกอบอาชีพ บรรดาผู้เชี่ยวชาญได้แยกการเสี่ยงภัยทั้งสองบบนี้ เป็นระดับหนึ่ง และระดับ 2 คนส่วนใหญ่มักจะอยู่ในระดับ 2

"คนเสี่ยงภัยระดับ 1 นี้ต้องการความมัน ความสนุก" ดร.วิลเลี่ยม แอปเปิ้ลตัน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สาขาจิตแพทย์ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด สหรัฐฯกล่าว

" พวกเขามีความโน้มเอียงชอบการก้าวร้าว ชอบการแสดงออก มีความเป็นปัจเจกชน หรือเป็นตัวของตัวเอง พวกเขากลัวความเบื่อหน่าย และชีวิตจำเจประจำวัน จึงชอบการเสี่ยงภัย บงครั้งเป็นอันตรายต่อร่างกาย" คนเสี่ยงภัยระดับ 1 นี้เหมาะที่จะเป็นนายตำรวจ นักกฏหมาย อาชีพแสดงดาราบันเทิง นักหนังสือพิมพ์ ทหาร นักการเมือง นักร้องเพลงร็อก นักพูดต่อสาธารณชน นักธุรกิจก็จัดอยู่ในระดับนี้ด้วย

"คนเสี่ยงระดับ 2 มีความอดทน อารมณ์ไม่เครียด จิตใจแห่งการอยู่ร่วมกับคนอื่น ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับเขา" คนเสี่ยงภัยระดับ 2 นี้อาชีพที่ดีได้แก่ นักบัญชี คอมพิวเตอร์โปรแกรมเมอร์ เลขานุการ หรือบรรณารักษ์ห้องสมุด เป็นต้น

คนส่วนใหญ่จะอยู่ในระดับ 2 นี้ แต่มีบางคน ถ้าสืบประวัติดูจะเห็นว่าเคยเป็นผู้เสี่นงภัยในระดับหนึ่งมาก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น