++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2557

โลกนี้มีของที่อยู่คู่กันเสมอ



เมื่อไรที่เราเห็น “นก” เราก็จะเห็นการโผบินอย่างอิสระ
เมื่อไรที่เราเห็น “ปลา” เราก็จะเห็นน้ำที่ปลาแหวกว่าย
เมื่อไรที่เราเห็น “มด” เราก็จะเห็นอาหารอยู่แถวนั้น
เมื่อไรที่เราเห็น “ท้องฟ้า” เราก็จะเห็นหมู่เมฆอยู่รอบๆ
เมื่อไรที่เราอยู่ในยามค่ำคืน เราก็จะเห็น “ดวงดาว” มากมาย
เมื่อไรที่เราเห็น “เมฆฝน” อีกไม่นานเราก็เห็นฝนตก
ธรรมชาติสร้างสิ่งต่างๆ มากมายให้อยู่เป็นคู่กัน
เมื่อไรที่เราเห็น “คนท้อแท้”
เราก็จะเห็นคนข้างๆ คอยให้กำลังใจ
บางครั้งเราก็เห็น “คนผิดหวัง”
บางครั้งเราก็เห็น “คนสมหวัง”
บางครั้งเราก็เห็น “คนทำร้ายกัน”
บางครั้งเราก็เห็น “คนช่วยเหลือกัน”
เหตุผลที่ธรรมชาติสร้าง “อุปสรรค” ขึ้นมา
เพื่อให้เรารู้จักคำว่า “ต่อสู้”
และ
เหตุผลที่ธรรมชาติสร้าง “ปัญหา” ขึ้นมา
เพื่อให้เรารู้จักใช้ “ปัญญา” แก้ไขมัน
จาก
หนังสือเกาธรรมชาติ
ดำรงค์ วงษ์โชติปิ่นทอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น