++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

5 เหตุผลที่คุณไม่ควรมีงานประจำอย่างเดียว


1. คุณจะมีประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มขึ้น
ไม่มีใครสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างสม่ำเสมอเท่ากันในแต่ละช่วงเวลาของการทำงาน 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ หากสัปดาห์ไหนที่คุณมีศักภาพและความสามารถมากขึ้นแล้วคุณเอามันไปไว้ที่ไหน ทุกวันนี้หลายคนปล่อยศักยภาพและพลังงานที่มีประโยชน์ทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย ทำไมคุณไม่ใช้มันให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการหารายได้เพิ่มขึ้นหรือทำสิ่งที่คุณต้องการในระยะยาวของชีวิต การทำงานนอกเวลาเพิ่มขึ้นช่วยพัฒนาตัวคุณในการเป็นผู้ประกอบการเช่น ด้วยคุณภาพงานเท่าเดิมคุณสามารถพัฒนาใช้เวลาลดลง หรือคุณสามารถพัฒนาปริมาณงานเพิ่มขึนหรือคุณภาพสูงขึ้นในเวลาที่เท่าเดิม

2. คุณจะมีโอกาสเรียนรู้มากขึ้น
งานประจำที่คุณทำอยู่อาจมอบโอกาสในการเรียนรู้หรือเข้ารับการฝึกอบรมเฉพาะทางบ้างตามที่บริษัทต้องการ แต่การทำงานนอกเวลาเพิ่มเติมจะพลักดันให้คุณใช้เวลาว่างของคุณให้เกิดประโยชน์จากการเรียนรู้ที่จะพัฒนาความรู้และความสามารถด้วยตัวเองทั้งแนวลึกและแนวก้างเพิ่มขึ้นอยู่เสมอ ช่วยให้คุณมีโอกาสค้นพบศักยภาพที่แท้จริงและความชอบที่แท้จริง (passion) ของตัวเองได้มากขึ้น

3. คุณจะมีความคิดสร้างสรรค์เพิ่มขึ้น
การทำงานนอกเวลาเพิ่มขึ้นทำให้คุณมีโอกาสสัมผัสโจทย์หรือปัญหาที่หลากหลายในเวลาเดียวกันพลักดันให้คุณค้นหาวิธีที่ต่างๆในการแก้ไขปัญหาจากการเรียนรู้ การลองผิดลองถูก จนทำให้เกิดประสบการณ์และความคิดสร้างมากมาย

4. คุณจะสารพัดประโยชน์
การทำงานนอกเวลาเพิ่มขึ้นทำให้คุณไม่ยึดติดกับเรื่องใดเรื่องหนึ่งมากจนเกินไป ช่วยลดความเบื่อหน่อยจากงานประจำช่วยให้คุณมีกระบวนความคิดที่ยืดหยุ่นและความหลากหลายของประสบการณ์ เปรียบเสมือนคลังสมบัติล้ำค่าที่คุณมีติดตัว เป็นสมบัติมหัศจรรย์ที่คุณยิ่งใช้มากขึ้นคุณยิ่งมีมากขึ้น

5. คุณจะลดความกังวล
การคิดถึงเรื่องงานในขณะที่คุณไม่ได้ทำงานมาจากสองสาเหตุคือ คุณรักงานนั้นจริงๆ หรือคุณกังวลเรื่องงานนั้นมากจนเกินไป เมื่อการทำงานนอกเวลาช่วยคุณให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น เรียนรู้เพิ่มขึ้น มีความคิดสร้างสรรค์เพิ่มขึ้น และสารพัดประโยชน์เพิ่มขึ้น จะช่วยให้คุณมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นทั้งในเรื่องการทำงานและชีวิตส่วนตัว ทำให้คุณลดความกังวลในเรื่องต่างๆ ของชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น