++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

คนทุกคนล้วนเกิดมาไม่สมบูรณ์แบบ


คนทุกคนล้วนเกิดมาไม่สมบูรณ์แบบ
ต่างก็มีข้อบกพร่องบางประการในชีวิตของตนเอง
ธรรมชาติต้องการให้เรามองเห็นสภาวะธรรมนั้น
เพื่อเรียนรู้ที่จะยอมรับและทำความเข้าใจในกฎแห่งกรรม

ใช้พื้นที่ของความไม่สมบูรณ์แบบที่มีอยู่
เพื่อฝึกฝนที่จะรักตนเองอย่างไม่มีเงื่อนไข
และพัฒนาข้อบกพร่องเหล่านั้นให้ดีขึ้นด้วยจิตใจที่เข้มแข็ง
เราจำเป็นต้องเกิดมาอย่างบกพร่องก็เพื่อเรียนรู้้สิ่งเหล่านี้

เช่นนั้นแล้ว ..
จงเลิกเพ่งโทษไปที่ความบกพร่องในชีวิตของตน
เลิกใช้ชีวิตราวกับสิ่งเหล่านั้นเป็นปมด้อยที่ร้ายกาจ
ใช้ชีวิตเหมือนคนโง่ที่มองเห็นเพียงสิ่งที่ขาดในชีวิต

จนลืมมองความจริงไปว่า ..
ไม่ว่าใครในโลกก็ล้วนมีความบกพร่องไม่ต่างจากเราด้วย
แต่เขาเหล่านั้นก็ยังสามารถมีชีวิตอยู่อย่างเป็นสุขได้

จงพิจารณากลับมาที่ตนเองด้วยปัญญาว่า
ตกลงที่เราเป็นทุกข์มากมายนั้น
เป็นเพราะความบกพร่องในชีวิตที่มีอยู่
หรือตัวเราเองไม่ฉลาดรับมือกับมันกันแน่

ڪے

•♥τнänκ чöü♡•♥ #นาราธัม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น