++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แบงค์รัฐกำลังล้มละลาย...!




เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าธนาคารของรัฐบาลกำลังอยู่ในสภาวะเสี่ยงต่อการล้มละลายสุดๆ จะส่งผลให้เกิดวิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่ที่สุดของประเทศไทยนับแต่หลังยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 แบงค์รัฐ 4 แบงค์ที่กำลังจะล้มละลายจากปัญหนี้เน่าที่เกิดจากกลุ่มนักการเมืองปล้นชาติคือ
1. SME แบงค์ ซึ่งหนี้เน่าเกือบทั้งหมดเกิดจากกลุ่มเครือข่ายนักการเมืองกู้เงินไปแล้วไม่ใช้หนี้ หลักทรัพย์ที่ใช้ค้ำประกันล้วนแต่ด้อยคุณภาพเหมือนกรณีแบงค์ BBC ในอดีตโดยรัฐบาลนางยิ่งลักษณ์กำลังจะโอน SME แบงค์มาควบรวมกับแบงค์ออมสิน ซึ่งจะลากให้แบงค์ออมสินล้มละลายไปด้วย
2. ธนาคาร ธกส. ซึ่งหนี้เน่าเกือบทั้งหมดในเวลานี้เกิดจากนโยบายรับจำนำสินค้าเกษตรของรัฐบาลนางยิ่งลักษณ์ โดยเฉพาะเรื่องจำนำข้าว แบงค์ ธกส.ได้แจ้งมาที่รัฐบาลแล้วว่าขณะนี้เงินในแบงค์ไม่มีเลย อีกไม่กี่เดือนก็จะไม่สามารถจ่ายเงินเดือนพนักงานแบงค์ได้แล้ว
3. อิสลามแบงค์ ซึ่งหนี้เน่าทั้งหมดเกิดจากการกู้ของกลุ่มการเมืองและเครือข่าย ปัจจุบันยังเกิดจากการบริหารงานผิดพลาดของ MD คนใหม่ที่ไม่ได้บริหารเพื่อให้ I bank เจริญก้าวหน้าแต่กลับบริหารงานสนองตอบผลประโยชน์ของกลุ่มการเมืองที่มีอำนาจ เงินกู้จะอนุมัติให้กับกลุ่มทุนที่มีการเมืองหนุนเท่านั้น ในอนาคตจะเกิดหนี้เน่ามหาศาลกับ I bank
4. ธนาคารออมสิน เกิดปัญหาการใช้อำนาจทางการเมืองเพื่อดึงเงินจากธนาคารออมสินไปใช้เพื่อสนองผลประโยชน์ทางการเมือง หรือไปใช้ในนโยบายประชานิยม ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นหนี้เน่า และยังใช้อำนาจการเมืองบีบให้แบงค์ออมสินปล่อยเงินกู้ให้กับโครงการของลูกสมุนนักการเมืองและปัจจุบันกลายเป็นหนี้เน่า อนาคตแบงค์ออมสินยังจะต้องอุ้มหนี้เน่าของ SME แบงค์ด้วย โอกาสที่แบงค์ออมสินจะล้มละลายจึงหนีไม่พ้น
-นอกจาก 4 แบงค์ของรัฐกำลังจะล้มละลาย รัฐบาลนางยิ่งลักษณ์ยังเตรียมกู้เงินอีก 2,200,000,000,000 บาท(สองล้านสองแสนล้านบาท)ซึ่งจะเกิดภาวะหนี้ท่วมประเทศไทยทันที ล้มละลายกันทั้งประเทศ
ประชาชนต้องเตรียมตัวรับมือกับวิกฤตใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

จากแฟนเพจ  ไทกร พลสุวรรณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น