++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เรื่องราวของ “ภาคิณ”


http://www.facebook.com/photo.php?fbid=482699665122192&set=a.337782036280623.78887.336655413059952&type=1&theater
" ไปไม่เป็นเลยค่ะตอนนี้ รพ.ที่ตรวจพลาดก็ไม่รับผิดชอบ_คนไข้พร้อม_สเต็มเซลล์พร้อม_หมอพร้อม_ทีมงานพร้อม_แต่เงินค่ารักษาไม่พร้อม_เลยยังห่างไกลจริงๆ _รพ.เอกชนก็ตังค์ไม่พอ รพ.รัฐก็รอคิวนาน ซึ่งลูกเรารอไม่ได้แล้วด้วยสิ"...ช่วยซื้อเสื้อ"น้องภาคิณ"หน่อยคะ หรือจะช่วยแชร์ก็ได้ค่า

**สวัสดีค่ะ...ทางครอบครัวของน้องภาคิณ ได้จัดทำเสื้อยืดช่วยเหลือ น้องภาคิณในการปลูกถ่ายไขกระดูกที่ใกล้จะมาถึงนี้ ขอแรงเพื่อนๆญาติพี่น้องช่วยร่วมสมทบทุนโดยการสั่งซื้อเสื้อยืดเพื่อช่วยเหลือน้องด้วยค่ะ**

เราได้จัดทำเสื้อยืดสีขาว สกรีนตามแบบ ออกมาจำหน่ายทั้งแบบผู้ใหญ่และเด็ก โดยเสื้อผู้ใหญ่ ราคาตัวละ 250 บาท มีไซส์ S / M / L (S = อก 32 นิ้ว / M = อก 36 นิ้ว / L = อก 40 นิ้ว / XL = อก 42 นิ้ว) และเสื้อเด็ก ราคาตัวละ 200 บาท มีไซส์ S / M / L (S = อก 24 นิ้ว / M = อก 26 นิ้ว / L = อก 28 นิ้ว)

สั่งซื้อ พร้อมแจ้งไซส์เสื้อที่ต้องการ พร้อมแจ้งชื่อที่อยู่มาได้เลยค่ะ และขอแรงจากทุกๆคนช่วยเหลือน้อง ด้วยการช่วยแชร์เพจและข้อความนี้ด้วย จะเป็นพระคุณอย่างมาก ขอขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าที่กรุณาสละเวลาเพื่อการช่วยเหลือน้องภาคิณไม่ว่าจะในรูปแบบใด

บัญชีธนาคาร ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพะเยา ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี เด็กชายภาคิณ อรรถอนุกูล เลขที่บัญชี 781-226634-9

เรื่องราวของ “ภาคิณ”
น้องภาคิณ"หรือ ด.ช.ภาคิณ อรรถอนุกูล ปัจจุบันอายุ 4 ขวบ 7 เดือน น้องโชคร้ายป่วยเป็นโรคธาลัสซีเมียขั้นรุนแรง เมื่ออายุได้เพียงหนึ่งขวบ ทั้งๆที่พ่อและแม่มีผลแลปยืนยันจากโรงพยาบาลที่น่าเชื่อถือแห่งหนึ่ง เมื่อครั้งที่คุณแม่ตั้งครรภ์ได้ห้าเดือนได้ไปทำการเจาะตรวจจากสายสะดือ ผลแลปดังกล่าวยืนยันว่าเด็กเป็นเพียงพาหะของโรคเท่านั้น พ่อและแม่เคยทำหนังสือและติดต่อไปยังหน่วยงานดังกล่าว ช่วงแรกมีการติดต่อกลับ แต่หลังจากนั้นไม่นานก็เงียบหายไป

ดังนั้นพ่อกับแม่จึงตัดสินใจช่วยเหลือตนเองกันไป เพราะเราคงไม่สามารถเพิกเฉยต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับลูกของเราได้ อย่างไรก็ตาม โรคนี้ต้องรักษาแบบประคับประคองไปก่อน นั่นคือการได้รับเลือด ซึ่งน้องภาคิณก็ได้รับเลือดมาตั้งแต่ทราบว่าเป็นโรค โดยมีความถี่ที่ 2 สัปดาห์/ครั้ง ต่อมาก็เปลี่ยนเป็น 3 สัปดาห์/ครั้ง และปัจจุบันเป็น 4 สัปดาห์/ครั้ง และนานเกือบสามปีแล้วที่น้องได้รับเลือด ดังนั้นตอนนี้น้องภาคิณจึงมีภาวะธาตุเหล็กเกินในร่างกาย จึงต้องทานยาขับเหล็กทุกวัน ซึ่งยาขับเหล็กนี้ก็มีราคาที่หลายร้อยบาทต่อวัน

มีวิธีเดียวในการรักษาน้องภาคิณให้หายขาดได้ คือการปลูกถ่ายไขกระดูกเท่านั้น ซึ่งการได้มาซึ่งสเต็มเซลล์จากพี่น้องท้องเดียวกัน ที่มีเนื้อเยื่อ HLA ที่ตรงกันย่อมส่งผลดีในการรักษามากกว่า พ่อและแม่ก็ได้เริ่มเข้ากระบวนการ IVF มาตั้งแต่ที่รู้ว่าน้องป่วย เราใช้ความพยายามในกระบวนการดังกล่าวถึง 5 ครั้ง จนกระทั่งเมื่อต้นเดือนเมษายน 2555 นี้ก็ได้รับข่าวดีว่าตั้งครรภ์แล้ว นั่นหมายความว่าความพยายามของเราที่เฝ้าเพียรทำกันมาตลอดระยะเวลาเกือบสามปี นั้นไม่สูญเปล่า และการรักษาน้องก็จะเริ่มได้อย่างเร็วที่สุด ตามที่ได้ปรึกษาคุณหมอคือ หลังสงกรานต์นี้

เป็นที่ทราบกันดีว่าการปลูกถ่ายไขกระดูกนั้นมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก อย่างน้อยหนึ่งล้านบาท และปัจจุบันนี้เลือดก็เริ่มหายากขึ้นทุกวัน ดังนั้นคุณแม่จึงตัดสินใจสร้างแฟนเพจนี้ขึ้นมาเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับโรค ธาลัสซีเมีย ได้ติดตามข่าวคราวของน้องภาคิณ ติดตามกระบานการต่างๆในการรักษาน้อง และเพื่อเป็นช่องทางในการหารายได้ส่วนหนึ่งมาช่วยเหลือกับการรักษาน้องให้หายขาดจากโรคธาลัสซีเมีย

คุณแม่ขอยืนยันว่าข้อมูลและเรื่องราวต่างๆในเพจ "น้องภาคิณ"นี้ เป็นความจริงทุกประการ และหากผู้ที่เข้ามาชมเพจ ต้องการให้กำลังใจกับน้องภาคิณและครอบครัวของเรา หรือมีข้อเสนอแนะ ข้อแนะนำเพื่อช่วยคุณแม่ในการจัดหารายได้เตรียมในการรักษาได้นั้น ยินดีรับฟังทุกกรณีค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น