++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

คนกรุงไทยก็วิตก


คนกรุงไทยก็วิตก
หลังมีกระแสข่าวว่าจะให้ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยไปควบรวมกับธนาคารกรุงไทยเพื่อแก้ปัญหาหนี้เน่าจำนวน 39,000,000,000 ล้านบาทของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย(ในยุคสมัยรัฐบาลนางยิ่งลักษณ์มีหนี้เน่าเพิ่มขึ้นถึง 25,000,000,000 ล้านบาท จากเดิมในยุคสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์มีหนี้เน่าเพียง 14,000,000,000 ล้านบาท) ทำให้เกิดกระแสวิตกกังวลในหมู่พนักงานของธนาคารกรุงไทยอย่างมาก โดยมีเหตุความวิตกกังวลดังนี้
1. กังวลว่าหนี้เน่าของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยจะมีมากกว่าที่แจ้งไว้ เพราะไม่เชื่อข้อมูลเนื่องจากรัฐบาลยิ่งลักษณ์ชอบปิดบังความจริง
2. สถานะของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยง่อนแง่นมาก ยิ่งมีประชาชนแห่กันไปถอนเงินฝากมากๆ(20 วันที่ผ่านมาประชาชนแห่ไปถอนเงินฝากออกจากแบงค์อิสลามมากกว่า 4,800,000,000 ล้านบาท)จะยิ่งทำให้ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยล้มเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ ถ้าคนแห่กันไปถอนเงินฝากอยู่เช่นนี้ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยมีโอกาสล้มภายในหนึ่งเดือน
3. รัฐบาลนางยิ่งลักษณ์ยังไม่มีมาตราการรับมือและมาตราการแก้ปัญหาทั้้งระยะสั้นและระยะยาวในเรื่องนี้(ปัญหาหนี้เน่าของธนาคารรัฐ เอสเอ็มอีแบงค์,อิสลามแบงค์,ธกส.)
ดังนั้นคนของธนาคารกรุงไทยจึงกลัวว่าการควบรวมธนาคารกรุงไทย(ซึ่งก็ยังมีฐานะที่ไม่มั่นคงมากนัก)กับธนาคารของรัฐอื่นๆที่กำลังมีปัญหาหนี้เน่าจะทำให้แบงค์กรุงไทยเดี้ยงไปด้วย เหมือนเตี้ยอุ้มค่อม ซึ่งจะทำให้พังกันทั้งหมด คนของกรุงไทยโดยเฉพาะพนักงานระดับล่างที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุดหากเกิดความผิดพลาดขึ้นจึงฝากไปถึงรัฐบาลโดยเฉพาะนางยิ่งลักษณ์ได้โปรดใช้สติปัญญาความสามารถที่เธอมีอยู่อย่างเต็มที่เพื่อแก้ปัญหานี้ก่อนที่มันจะสายเกินไป

ที่มา http://www.facebook.com/pages/ไทกร พลสุวรรณ?ref=stream

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น