++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์สั่งคุมเข้มให้งานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาดประจำปี 2556 ปลอดเหล้า




ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าฝ่ายปกครอง คุมเข้มห้ามดื่มและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ประจำปี 2556

นายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ได้กล่าวถึงมาตรการคุมเข้มให้งานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ประจำปี 2556 ปลอดเหล้า ในที่ประชุมคณะกรรมการจัดงานฯ ว่า จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้กำหนดจัดงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ประจำปี 2556 ขึ้นในระหว่างวันที่ 1 - 10 มีนาคม 2556 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยเฉพาะด้านการแสดงพื้นบ้านซึ่งถือเป็นอัตลักษณ์ของชาวอีสาน และเพื่อหารายได้สนับสนุนกิจการของเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งในปีนี้ได้วางมาตรการและแนวทางปฏิบัติเพื่อให้เกิดความชัดเจนอันจะก่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยของผู้คนที่มาเที่ยวงานอย่างปลอดภัยปราศจากการทะเลาะวิวาทจากผู้เมาสุรา และลดอุบัติเหตุที่มีสาเหตุมาจากผู้ขับขี่ที่เมาสุรา

จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ อปพร. คุมเข้มทุกประตูเข้างานเพื่อกวดขันห้ามนักท่องเที่ยวนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาดื่มภายในงาน ตลอด 10 วัน 10 คืน และให้กวดขันห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลอล์ในบริเวณงานทุกรูปแบบทั้งการเร่ขาย การแจก แถม ให้ หรือแลกเปลี่ยนกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือกับสินค้าอื่น รวมถึงห้ามมิให้ผู้ใดบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในบริเวณงานฯด้วย หากพบฝ่าฝืนจะดำเนินตามกฎหมายขั้นเด็ดขาดทุกราย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น