++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

กินน้ำแข็ง หรือ ดื่มน้ำเย็น อาจป่วยเฉียบพลัน หรือตายได้..


กินน้ำแข็ง หรือ ดื่มน้ำเย็น อาจป่วยเฉียบพลัน หรือตายได้... โทษของน้ำแข็งหรือน้ำเย็น น่ากลัวมากๆ แต่หลายคนก็ขาดไม่ได้ เพราะอากาศเมืองไทยมันร้อนมากจริงๆ...

โดยปกติเราดื่มน้ำเข้าไปในร่างกายวันละไม่ต่ำกว่า 5-6 แก้ว ด้วยเหตุว่า ร่างกายของเรา ต้องการน้ำ เข้าไปทำหน้าที่ต่างๆ มากมาย หน้าที่ของน้ำในร่างกายที่สำคัญต่อชีวิตของเราคือ

1. ช่วยในการย่อยอาหาร
2. ช่วยในการดูดซึม
3. ช่วยในการไหลเวียนของเลือด
4. ช่วยในการขับถ่าย
5. ช่วยรักษาอุณหภูมิ
6. ช่วยชำระสิ่งสกปรก

ดื่มน้ำธรรมดาบางคนว่าไม่ชื่นใจ ต้องกินน้ำแข็ง หรือดื่มน้ำเย็นตลอด ดังที่กล่าวแล้วว่า น้ำเป็นตัวสำคัญ ในการย่อย สารอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วิตามินเป็นสารอาหารที่สำคัญอย่างหนึ่งของร่างกาย วิตามิน E เป็นวิตามิน พวกที่ละลาย ในไขมัน โดยลักษณะภายนอกร่างกาย เมื่อไขมันต่างๆโดนน้ำ จะจับตัว เป็นก้อน ยิ่งโดนน้ำแข็ง ยิ่งเป็นก้อนใหญ่ ถ้าภายในร่างกาย วิตามิน และแร่ธาตุต่างๆในระบบย่อยนั้น ต้องไปช่วย ในการย่อย และไหลเวียน ของเลือด เมื่อถูกน้ำแข็งหรือน้ำเย็นจัด ก็จับตัวกันเป็นก้อน ย่อยไม่ได้ จึงทำหน้าที่ไม่ได้

วิตามิน E สำคัญมากสำหรับระบบหัวใจและหลอดเลือด หากเราป่วยอยู่ก็อาจทำให้ อาการทางโรคหัวใจ กำเริบ หรือมีปัญหาเกี่ยวกับไต เกี่ยวกับเลือด และที่สำคัญ อาจทำให้ป่วยแบบเฉียบพลัน หรือมีอันตราย ถึงชีวิตได้ง่ายๆ

tossuta กูรูกูเกิล ระดับ 9 ศาสตราจารย์ บอกว่า
“น้ำแข็ง 1 กรัมต้องใช้พลังงาน 80 แคลอรี่ในการละลายให้เป็นน้ำที่ 0 องศา กว่ามันจะอุ่นขึ้นจนถึง 37องศาเท่าอุณหภูมิร่างกายเรา ต้องใช้พลังงานมากทีเดียว อาการจะเหมือนไปเดินตากฝนมา ถ้าไม่มากก็จะมีไข้ต่ำๆ แต่คนที่มีไข้อยู่แล้วอาจถึงกับต้องไปหาหมอได้ สำหรับคนทั่วไปคงไม่มีผลมากมาย แต่สำหรับนักกีฬา นั่นคือความพ่ายแพ้ในเกมส์นั้นเลยทีเดียว เพราะนักกีฬาต้องการความสมบูรณ์ที่สุดในวันลงแข่งเสมอ จำได้ว่า เรวดี ศรีท้าว นักวิ่งหญิงของไทยเคยเกือบไม่ได้ลงแข่ง เพราะแอบไปกินน้ำแข็งแค่แก้วเดียว”

หมายเหตุ: แอดมินทุกคนในชีวอโรคยา ถึงจะรู้ว่ามีโทษ ก็ยังชอบกินน้ำแข็ง-น้ำเย็น อยู่

เครดิต: สารอโศก อันดับที่ 257 กุมภาพันธ์ 2556 / "ปั้นชีวิตใหม่ด้วยชีวจิต" โดย ดร.สาทิส อินทรกำแหง

ภาพ: จากอินเตอร์เน็ต
*****************************************
แบ่งปันความรู้ทั่วไป เพื่อความพอเพียง และสุขภาพที่ดี โปรดใช้วิจารณญาณ และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม

ชีวอโรคยา อยากให้ทุกคนมีสุขภาพดีถ้วนหน้า ไม่ต้องพึ่งสารเคมี ไม่ต้องรอให้ป่วยไปเสียค่ารักษาพยาบาลแพงๆ

ติดตามข้อมูลข่าวสารการดูแลตัวเองวิถีธรรมชาติ ไม่พึ่งสารเคมีได้ที่ Facebook ชีวอโรคยา
www.facebook.com/pages/ชีวอโรคยา/135957369811772

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น