++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สิงคโปร์ไม่มีบ่อน้ำมัน!


สิงคโปร์ไม่มีบ่อน้ำมัน!
 ไม่รู้ว่าคนไทยส่วนหนึ่งแกล้งโง่หรือเปล่าที่อ้างว่าราคาขายปลีกน้ำมันของไทยต้องอ้างอิงราคาที่สิงคโปร์ เพราะสิงคโปร์มีแต่โรงกลั่นน้ำมัน
 -คำถามทำไมมาเลเซียจึงไม่อ้างอิงราคาน้ำมันขายปลีกจากสิงคโปร์ ราคาน้ำมันขายปลีกที่มาเลเซียวันนี้ ดีเซลลิตรละ 19 บาท,เบนซิน 95 ลิตรละ 15 บาท เพราะอะไร มาเลเซียผลิตน้ำมันดิบได้ปริมาณใกล้เคียงกับไทย มีโรงกลั่น

เหมือนกับไทย มีบริษัทน้ำมันของรัฐบาล(ปิโตรนาส)เหมือนกับไทย
 -ไทยทำไมอ้างอิงราคาน้ำมันขายปลีกที่สิงค์โปร์? ไทยมีบ่อน้ำมันของตนเอง ไทยเป็นผู้ส่งออกทั้งน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปติดลำดับโลก(มากกว่าอุรุกวัยที่เป็นสมาชิกโอเปกเสียอีก) ไทยส่งออกน้ำมันเบนซิน 95 สำเร็จรูปไปขาย

ยังต่างประเทศลิตรละ 17 บาท แต่ขายให้กับคนไทยลิตรละ 45 บาท(เบนซิน 95) หรือว่าคนไทยบางคนตั้งใจปิดหูปิดตาตัวเอง ยอมให้ตนเองถูกข่มขืน ข่มเหง ขูดเลือดขูดเนื้อ เพราะคิดว่าตนเองฉลาดแล้ว เป็นผู้รู้แล้ว ทั้งที่

ข้อมูลที่ตนเองรู้นั้นเป็นข้อมูลที่ผิด หรืออีกนัยหนึ่งคนไทยพวกนี้รู้อยู่เต็มอกว่าข้อมูลเหล่านี้ผิด เป็นข้อมูลที่หลอกลวงต้มตุ้นประชาชน แต่ที่ยังกล้าบอกว่าข้อมูลนี้จริงเพราะตนเองได้ประโยชน์ด้วย คนอย่างนี้เขาเรียกว่า คนชั่ว คน

ขายชาติ คนทรยศชาติ เพราะมีพฤติกรรมปล้นชาติตนเอง
 คุณจะยอมเป็นทาส หรือ จะยอมเป็นคนปล้นชาติอย่างนี้ต่อไปหรือ สักวันหนึ่งข้างหน้าลูกหลานของคุณจะถูกชี้หน้าว่า เป็นลูกคนขายชาติ

ที่มา http://www.facebook.com/pages/ไทกร-พลสุวรรณ/

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมเห็นด้วยกับบทความข้างต้นครับ เพราะสิงคโปร์เทียบกับประเทศไทยไม่ได้เลยในเรื่องของพลังงาน แต่ประเทศไทยกลับกลัวว่า"จะไม่มีน้ำมันสำรอง" อ้างว่าหากไม่ให้สัมปทานจะทำให้เกิดวิกฤติพลังงาน..ตรรกตรงนี้..ผมงงมาก เพราะสิงคโปร์มันก็ไม่มีบ่อน้ำมัน..นำเข้าอย่างเดียวแถมไม่เคยบ่นว่านักลงทุนขาดความเชื่อมั่น..ไม่กล้าไปลงทุน..หรือกลัวเกิดวิกฤติพลังงานเหมือนประเทศไทย.

    ตอบลบ