++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เหลิมเพี้ยน!


เหลิมเพี้ยน!
ในฐานะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นรองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลงานความมั่นคงในพื้นที่ภาคใต้ แต่การกระทำของเฉลิมและวิธีการแก้ปัญหาของเฉลิมกลับเพี้ยนๆ และไม่ประสีประสา เช่น กรณีตั้งแกนนำนักการเมืองกลุ่มวาดะห์ไปเป็นที่ปรึกษาด้านความมั่นคงในพื้นที่ภาคใต้ถึง 9 คน ทำให้ข้าราชการทั้งฝ่ายทหาร,ฝ่ายตำรวจ,และฝ่ายพลเรือน ต่างอึดอัดใจเพราะทุกฝ่ายที่ทำงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ภาคใต้ต่างรู้ว่าลึกๆแล้วใครคือผู้สนับสนุนให้เกิดความรุนแรงในพื้นที่ ข้าราชการเขาไม่สบายใจ และไม่มีความไว้วางใจที่จะร่วมทำงานกับที่ปรึกษาของเฉลิมทั้ง 9 คน สาเหตุเพราะ
1. งานด้านความมั่นคงผู้ร่วมทำงานต้องไว้วางใจกันและกัน 100%
2. งานด้านความมั่นคงต้องทำงานเกี่ยวกับความลับมากมาย ทั้งแผนปฏิบัติการ,ทั้งชื่อสายลับของฝ่ายความมั่นคงที่ฝังตัวอยู่ในฝ่ายกบฎแบ่งแยกดินแดน,ทั้งรายชื่อผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ทั้งหมดซึ่งแต่ละคนจะปฏิบัติหน้าที่แตกต่างกัน
3. แผนงานและยุทธวิธี ทั้งระยะสั้น,ทั้งระยะยาว ต้องเก็บไว้เป็นความลับ
ฯลฯ
- รายละเอียดเหล่านี้ต้องถูกเก็บไว้เป็นความลับสุดยอด ถึงแม้จะเป็นฝ่ายเดียวกันหากไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องก็ไม่สามารถทราบรายละเอียดพวกนี้ได้ แต่เฉลิมกับตั้งคนที่ฝ่ายความมั่นคงระแวงสงสัย และมีพฤติกรรมที่เป็นปฏิปักษ์ต่อฝ่ายความมั่นคงมาโดยตลอดให้มาเป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลงานด้านความมั่นคงในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ ถือเป็นการกระทำที่เพี้ยนๆ หรือว่า เฉลิมคิดแก้ปัญหาแบบง่าย เหมือนพวกตำรวจตั้งพวกติดยาเสพติดเข้าไปเป็นสายเพื่อจับพวกค้ายา หรือ พวกตำรวจตั้งให้มือปืนเข้าไปเป็นสายเพื่อหาข่าวในซุ้มมือปืน ฯลฯ พวกนี้ชาวบ้านเรียกว่า"หมาตำรวจ" แต่นี่มันคนละเรื่องกัน ในพื้นที่ภาคใต้เป็นการต่อสู้เพื่อแบ่งแยกดินแดนเพื่อตั้งประเทศใหม่ แยกออกจากประเทศไทย พวกเขาตั้งชื่อประเทศไว้แล้ว ชื่อว่า"สาธารณรัฐอิสลามปัตตานี" มันเป็นการต่อสู้ทางการเมืองในลักษณะสงครามเพื่อการแบ่งแยกดินแดน จะนำวิธีแบบ"หมาตำรวจ"มาใช้ไม่ได้ เพราะเราจะไม่ได้ประโยชน์อะไรหรือความลับอะไรจากคนเหล่านี้เลย มีแต่เราจะเสียลับให้กับฝ่ายศัตรู สายลับหรือฝ่ายการข่าวที่ฝ่ายความมั่นคงกำลังเร่งวางเครือข่ายอยู่ในขณะนี้ก็จะถูกทำลายล้างอีกครั้ง เหมือนเคยเกิดขึ้นจากการทำงานผิดพลาดอย่างร้ายแรงของทักษิณ ชินวัตร ในอดีต จนทำให้สายข่าวในพื้นที่ตายเกือบหมด หรือหากมีชีวิตอยู่ก็ไม่สามารถอยู่ในพื้นที่ได้
นางยิ่งลักษณ์หยุดเอาคนเพี้ยนๆมาแก้ปัญหาเสียที

ที่มา http://www.facebook.com/pages/ไทกร-พลสุวรรณ/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น