++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ขอแบ่งปัน..เรื่องราวภารกิจเพื่อชาติ ที่พวกเราได้ร่วมไม้ร่วมมือกันทำเพื่อปกป้องผืนแผ่นดิน !!

ขอแบ่งปัน..เรื่องราวภารกิจเพื่อชาติ ที่พวกเราได้ร่วมไม้ร่วมมือกันทำเพื่อปกป้องผืนแผ่นดิน !!






ภารกิจของวันนี้ ก็เริ่มต้นเหมือนเคย คือ เริ่มต้นด้วยการเอาใบปลิวที่บรรจุซองจ่าหน้าเรียบร้อยไปให้ถึงมือคุณไปรษณีย์ให้เร็วที่สุด เพราะอยากให้ถึงมือพี่น้องเราทุกคนที่ได้ขอมาด้วยความตั้งใจจะเอาไปช่วยแจก เพื่อให้พี่น้องไทยที่อยู่ในทุกชุมชน ทุกสังคม ทุกอำเภอ ทุกจังหวัดได้รับรู้ข้อมูลความจริง !! มีข่าวดีนะคะ..วันนี้เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ได้ร่วมแจกใบปลิวกับพวกเราแล้ว..

นอกจากที่ต้องเอาไปเพิ่มเติมให้กับสถาบันการเงินที่ช่วยกอล์ฟแจกมาแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว ที่พิเศษวันนี้ คือ แบ๊งค์รัฐอนุญาติให้กอล์ฟได้อธิบายแก่ลูกค้า ได้อย่างเสียงดัง ฟังชัด เพื่อให้พี่น้องคนไทยที่มาทำธุรกรรมแล้วได้ใบปลิวไป ได้เข้าใจข้อมูลความเป็นจริงอย่างกระจ่างชัด จนทำให้ลูกค้าหลายราย แม้จะลงบันไดหรือลงไปที่รถแล้ว วิ่งกลับมาขอใบปลิวเพิ่มอีกหลายราย และบางรายแนะนำให้กอล์ฟไปแจกและไปพูดอย่างนี้ที่ตลาดใหญ่เคหะบางพลี

ที่พิเศษไปกว่านั้น คือ กอล์ฟแวะไปที่โรงเหล็กรีดตัวซีโรงใหญ่ลำดับต้น ๆ ของประเทศ ก็ไปตามธรรมเนียม " ซินเจียยู่อี่..ซินนี้ฮวดใช้ " และที่ลืมไม่ได้ คือ เอาใบปลิวไปให้เฮียเขาดู อธิบายด้วยถ้อยคำง่าย ๆ จนเฮียเข้าใจ ทันใด เฮียก็สั่งลูกน้องทั้งในโกดังและในออฟฟิสขึ้นมา และออกคำสั่งไปว่า " พวกลื้อเอาใบปลิวนี้หนีบไปกับทุกใบส่งของ ทุกใบที่รถมาขึ้นของ หนีบไปกับทุกใบวางบิล ทุกใบกำกับภาษี ไปช่วยกัน " กอล์ฟตกใจมากพร้อมถามเฮียไปว่า เฮียไม่เกรงว่า ร้านเหล็กบางร้านก็ไม่ได้คิดเหมือนเราเหรอคะ ??? เฮียตอบกลับมาว่า ถ้าใครโทร.มาถามอั๊วะว่าหนีบมาทำไม อั้วะก็จะตอบอีไปว่า แล้วพวกรื้อจะยอมให้มันเป็นอย่างนี้ใช่ไหม สุดจะปลื้มใจเลยค่ะ พี่น้องเอ๊ย...

จากนั้นไปต่อที่ TOT ซึ่งกอล์ฟไม่เคยรบกวนที่นี่เลยในเรื่องการแจกเอกสาร แต่วันนี้กอล์ฟไปจ่ายสตางค์ค่าโทร.บ้าน แต่มีพนักงานอาวุโสท่านหนึ่งสดุดตาที่เสื้อกอล์ฟ ก็เลยได้ทีหยิบใบปลิวขึ้นมาอธิบาย กลายเป้นว่า ถูกใจสั่งซื้อเสื้อ และเอาใบปลิวไว้ช่วยแจกด้วย กอล์ฟจึงได้แจกแก่ลูกค้าอีกหลาย ๆ รายที่อยู่ในบริเวณนั้น และที่สำคัญ..พวกเขาซักถามถึงจุดหมายปลายทางของเรื่องแผ่นดิน กอล์ฟจึงได้มีโอกาสสะท้อนการต่อสู้ของพี่น้องชายแดน และพวกเรา(ส่วนกลาง)จะต้องร่วมสู้ไปด้วยกัน

ที่สุดท้าย..ธนาคารเอกชนที่คุ้นเคย กอล์ฟหยิบใบปลิวที่พับครึ่งแล้วส่งให้ ปากก็บ่นไปว่า พี่ไม่มีเวลาพับให้เล้ย เลยพับมาให้ได้ร้อยกว่า ๆ เอง พนักงานธนาคาร..ตอบกอล์ฟกลับมาว่า พี่กอล์ฟไม่ต้องพับมาให้หรอก ไม่มีใครใน Bank ว่าผมซักคนที่ช่วยพี่แจกทั้งเอกสารและ CD มาตลอด ทั้งสาขาผมน่ะ เขารับรู้และรู้สึกได้เองว่าพี่กอล์ฟทำเพื่อส่วนรวม และผมไม่ได้แจกเฉพาะลูกค้าใน Bank เท่านั้น !!! ผมยังเอาไปแจกคนข้างนอกด้วย

เรื่องราวดี ๆ ที่มีใบปลิวเป็นเชือกเส้นใหญ่ คล้องจิตคล้องใจคนไทยร่วมชาติยังมีอย่างต่อเนื่อง พี่น้องที่ขอมาแล้วให้ส่งให้ทางไปรษณีย์ก็ยังมีขอมาเรื่อย ๆ ตอนนี้ที่จัดส่งให้ไปแล้วกว่า 20 จังหวัด มีทั้งผู้อาวุโส ข้าราชการ อดีตข้าราชการ ตำรวจ คุณครู แม้แต่พระสงฆ์องคเจ้าก็ขอมาหลายร้อยใบ อย่างที่กาญจนบุรี หลวงพ่อท่านพูดกับกอล์ฟว่า " โยม..ที่เมืองกาญฯ เนี่ย มีตั้ง 3 ตลาดใหญ่ อาตมาและลูกศิษย์เป็นสิบคนติดตามเรื่องนี้มานาน อาตมาก็เทศน์แจ้งข่าวแก่ญาติโยม ถ้าได้ใบปลิวจากโยมมาซักสามร้อย ห้าร้อย อาตมาก็จะให้ลูกศิษย์ไปแจก ไปอธิบายคนในตลาด " กอล์ฟก็จัดเต็มให้กับท่านและกับทุกท่านตามที่ขอมาค่ะ

ตอนแรกก็คิดไว้ว่า หลังวันที่ 16 ให้กอล์ฟได้ระบายเสื้อออกไปมากกว่านี้ ก็จะมีสตางค์เข้ามาเพื่อให้สั่งพิมพ์รอบใหม่ แต่ตอนนี้ประเมินแล้วว่าคงรอไม่ได้ เพราะรอบแรกหมื่นกว่าใบใกล้หมดเต็มที คงต้องสั่งพิมพ์ใหม่ตั้งแต่วันนี้..คงต้องรบกวนกราบเรียนเพื่อนพ้องน้องพี่ กอล์ฟอยากให้ช่วยกัน เบื้องต้น..กอล์ฟได้แจ้งคุณสนชัย ให้ช่วยต่อรองกับทางโรงพิมพ์ในเรื่องกระดาษเพื่อให้ราคาได้ถูกลง พรุ่งนี้คงจะทราบว่าได้ถูกลงไปเท่าไร แต่ก็ยังมีอีกอย่างที่เป้นค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นมาใหม่ แต่พี่น้องทุกท่านก็ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะค่าใช้จายเรื่องการจัดส่งทางไปรษณีย์แม้จะมากอยู่ แต่กอล์ฟน่าจะพอดูแลเองได้ แต่ที่อยากขอแรงให้พี่น้องได้ช่วยเหลือ คือ ค่าพิมพ์ในรอบ 2 นี้ มากน้อยแล้วแต่ศรัทธา..เพราะกอล์ฟและเพื่อนพ้องน้องพี่ ที่ร่วมกันลงมือแจกมา ประเมินแล้วว่าได้ผลอย่างมากเลยค่ะ !!!

การใด..ที่จะทำให้พี่น้องร่วมชาติ ได้รับรู้ รับทราบความจริง ขอจงเร่งลงมือทำ การใด..ที่พี่น้องคนไทยร่วมชาติจะหันหน้ากลับมาร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อปกป้อง ขอจงสำเร็จ !! แผ่นดินนี้ใช้เลือดเนื้อร่างกายปู่ย่าตายายทับถม วิญญาณปู่..จะต้องชื่นชมว่า ยังมีลูกหลานไทยที่รักชาติและพร้อมจะลงมือทำสุดกำลังเพื่อปกป้องแผ่นดิน !!!!!!!

ที่มา http://www.facebook.com/media/set/?set=a.504684872908846.114291.100001020135399&type=1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น