++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ผมเชื่อว่าคนไทยทุกคนรักประเทศไทย



คุณวีระ :
ผมเชื่อว่าคนไทยทุกคนรักประเทศไทย
ขอ
ให้คนไทยทุกคนทำหน้าที่ของตนเอง
ให้ดีที่สุด
Admin - หลังจากที่รอนักข่าวไทยกลับมาจากการทำหน้าที่สื่อมวลชนในการทำพิธีถวายเพลิงพระบรมศพสมเด็จสีหนุแล้ว ใจจริงอยากให้นำเทปการให้สัมภาษณ์ของคุณวีระขณะนั่งรอการทำพิธีปล่อยตัวและลดโทษฯ มาให้ได้ฟังกัน เพราะนั่นอาจถือได้ว่ากรณีเดียวเท่าที่ทราบมาว่าทางเรือนจำกัมพูชาปล่อยให้ผู้สื่อข่าวกัมพูชา และต่างประเทศมากถึง 74 คน เข้ามาทำข่าวและสัมภาษณ์ผู้ถูกคุมขังเป็นเวลานานกว่า 20 นาที Admin ขอนำบางช่วงบางตอนเท่าที่พอจะเก็บบันทึกมาได้ อาทิ
ผู้สื่อข่าว : คุณวีระมีอะไรจะฝากถึงคนไทยบ้าง
คุณวีระ : ผมทำหน้าที่ของผมอย่างเต็มที่แล้วเพื่อปกป้องรักษาผลประโยชน์ให้ประเทศชาติ เป็นการทำหน้าที่ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน เพราะผมรักประเทศไทย ผมรักพระเจ้าอยู่หัว ผมไม่ได้ทำอะไรผิด
การที่ผมกับราตรีมาติดคุก ไม่ได้ทรมานเฉพาะเรา 2 ตน เท่านั้น เพราะยังมีคนในครอบครัวของทั้ง 2 ครอบครัว มีพ่อ แม่ พี่น้อง ต้องมาทุกข์ทรมานไปด้วย โดยที่พวกเขาไม่ได้ทำความผิดอะไร
ผู้สื่อข่าว : รู้สึกอย่างไรที่คุณราตรีได้รับอภัยโทษ
คุณวีระ : ผมดีใจที่คุณราตรีได้รับอิสรภาพ พ้นจากนรก ส่วนผมก็ยังตกนรกต่อไป
นักข่าว : ในช่วงเดือนเมษายน ถ้าคนไทยจะเคลื่อนไหวเรื่องเขาพระวิหารจะมีผลต่อคุณวีระหรือไม่ และจะแนะนำว่าอย่างไร
คุณวีระ : เขาทำหน้าที่คนไทยไม่น่าจะมีส่วนกระทบกับผม เพราะผมอยู่ในคุก ทำอะไรไม่ได้แล้ว ก็เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่ต้องช่วยกันรักษาผลประโยชน์ให้ประเทศชาติต่อไป
นักข่าว : อยากฝากอะไรถึงคนไทยบ้าง
คุณวีระ : ผมเชื่อว่าคนไทยทุกคนรักประเทศไทย ขอให้คนไทยทุกคนทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด
Admin – ได้บันทึกมาเพียงเท่านี้ ซึ่งยังมีอีกหลายเรื่องที่คุณวีระได้พูดไว้อยากให้สื่อมวลชนที่ไปและบันทึกไว้นำเผยแพร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น