++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ธปท. ชวนชมนิทรรศการ"ภัทรมหาราช ธนบัตรชาติไทย" เฉลิมพระเกียรติฯ

ธปท. จัดนิทรรศการ "ภัทรมหาราช ธนบัตรชาติไทย" เชิญชวนประชาชนชมธนบัตรหายาก และภาพต้นแบบของธนบัตรที่ไม่เคยทำการจัดแสดงที่ใดมาก่อน เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันนี้ - 13 ม.ค. 2555 ณ ตำหนักสมเด็จ วังบางขุนพรหม กรุงเทพฯ

นางอมรา ศรีพยัคฆ์ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย สายวางแผนและงบประมาณ กล่าวถึงนิทรรศการในครั้งนี้ว่า "ภัทรมหาราช ธนบัตรชาติไทย" จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในกาศพระราชพิธีมหาเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 และเผยแพร่พระเกียรติคุณและ พระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีแนวคิดของงานคือ “พระราชกรณียกิจที่ปรากฏบนธนบัตร” ภายในงานจัดแสดงธนบัตรหายาก ภาพต้นแบบของธนบัตรที่ไม่เคยทำการจัดแสดงที่ไหนมาก่อน และธนบัตรเลขสวย ผ่านสื่อมัลติมิเดีย

นายประชาสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการ ธปท. เป็นประธานพิธีเปิดงานนิทรรศการ
ภายในนิทรรศการ ประกอบด้วยส่วนจัดแสดงต่างๆ ประกอบด้วย 4 โซน โซนที่ 1 "จากพระราชหฤทัยสู่ประชาชน" จัดแสดงกระจกขนาดใหญ่ที่สลักพระบรมฉายาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โซนที่ 2 "เอกธนบัตรรัชกาลที่ 9" บอกเล่าเรื่องราวพระราชกรณียกิจที่ปรากฏบนธนบัตร โซนที่ 3 "เส้นทางแห่งการทรงงาน" โซนที่ 4 จัดแสดงธนบัตรที่หาชมยากที่ไม่เคยมีการจัดแสดงที่ใดมาก่อน และในวันที่ 16 ธ.ค. จะมีกิจกรรมการเสวนา ในหัวข้อ "พระมหากษัตริย์อันเป็นที่รัก" โดย ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล และ ธปท. จะจัดให้มีการแลกธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติฯ

สำหรับผู้ที่สนใจ ธปท. เปิดให้เข้าชมนิทรรศการฟรี ตั้งแต่วันนี้ - 13 ม.ค. 2555 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 16.30 น. ณ ตำหนักสมเด็จ วังบางขุนพรหม สอบถามโทร. 0-2356-7787 และ 0-2356-6722

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น