++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ชมทิวลิปบานที่ลานริมกก ในงาน “เทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม”

เชียงรายจัดงาน “เทศกาลเชียงรายดอกไม้งามครั้งที่ 8” ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค. 54 - 3 ม.ค. 55 ณ บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก อ.เมือง จ.เชียงราย ใกล้สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ชมดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ และร่วมเฉลิมฉลองสมโภช 750 ปี เมืองเชียงราย

นางรัตนา จงสุทธนามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า เชียงรายมีภูมิประเทศสวยงาม มีความโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ของชาวล้านนา ผสมผสานกับศิลปวัฒนธรรมอันหลากหลายของชาติพันธุ์ต่างๆ อีกทั้งยังมีภูมิอากาศที่เหมาะสมแก่การเพาะปลูกไม้ดอกเมืองหนาว องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงรายจึงได้จัดงาน “เทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม” ในช่วงฤดูหนาวเป็นประจำทุกปีต่อเนื่องเรื่อยมา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 จนถึงปัจจุบัน โดยการจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 8 เพื่อร่วมเฉลิมฉลองสมโภช 750 ปี เมืองเชียงรายอีกด้วย โดยได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่วันที่ 24 ธันวาคม 2554 - 3 มกราคม 2555 ณ บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก (ใกล้สนามบินแม่ฟ้าหลวง)

วัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของจังหวัดเชียงราย เสริมสร้างรายได้แก่ประชาชนและส่งเสริมพัฒนาให้จังหวัดเชียงรายเป็นแหล่ง ผลิตไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวที่มีคุณภาพ โดยการจัดแสดงดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ และนำดอกทิวลิปที่เพาะปลูกในจังหวัดเชียงรายมาเป็นจุดเด่นเพื่อดึงดูดนัก ท่องเที่ยวให้มาชมโดยไม่ต้องเสียเดินทางไปไกลถึงต่างประเทศ

ภายในงานจัดให้มีสวนเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นอุทยานไม้ดอกไม้ประดับที่แสดงถึงความจงรักภักดีของเหล่าพสกนิกรชาว เชียงราย และชาวไทยทุกหมู่เหล่า อุทยานไม้ดอกเมืองหนาวนานาพันธุ์ ดอกลิลลี่และทิวลิปหลากสีหลายสายพันธุ์ รวมทั้งประติมากรรมดอกไม้รูปทรงต่างๆ เช่น อุโมงค์ดอกไม้ พร้อมไม้ยืนต้นลีลานานาชนิด อุทยานกล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์ ที่เป็นผลผลิตจากเกษตรกรผู้เลี้ยงกล้วยไม้ในจังหวัดเชียงราย การประกวดขบวนรถบุปผชาติ การแสดงงานฝีมือและการประดิษฐ์ดอกไม้ใบตอง การประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม ศึกษาวิถีชีวิตในข่วงวัฒนธรรมล้านนาและชนเผ่า โดยการจำลองวิถีชีวิตชนชาติพันธุ์ในจังหวัดเชียงราย ซึ่งมีความหลากหลายทางเชื้อชาติ ศาสนาและวัฒนธรรมที่มีการหล่อหลอมรวมกันเป็นอารยะทางวัฒนธรรมได้อย่างผสมกลม กลืนในรูปแบบนิทรรศการมีชีวิต นอกจากนี้ภายในงานยังได้นำผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของดีเมืองเชียงรายมาจัดจำนวน หลายร้อยร้านค้า ทั้งชาและกาแฟจากยอดดอย และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

และในวันที่ 24 ธันวาคม 2554 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไปเชิญชมขบวนรถบุปผาชาติที่ตกแต่งด้วยดอกไม้นานาพันธุ์จากส่วนราชการ สถาบันการศึกษา องค์กรเอกชน กว่า 20 แห่งโดยเริ่มขบวนที่หน้าโรงเรียนสามัคคีวิทยาคมเคลื่อนไปตามถนนบรรพปราการ ถึงห้าแยกพ่อขุนเม็งรายมหาราชในเวลา 18.00 น. ชมพิธิเปิดงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งามที่ยิ่งใหญ่อลังการกับการแสดงมินิไลน์ แอนด์ ซาวนด์ ณ บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก และวันที่ 31 ธันวาคม 2554 ขอเชิญร่วม Countdown ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นและดอกไม้เมืองหนาวนานา พันธุ์ในบรรยากาศแห่งล้านนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น