++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ร่วมสัมผัสสีสันของดอกไม้ใน “เทศกาลไม้ดอกเมืองหนาว” ภูเรือ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย ขอเชิญสัมผัสกับอากาศหนาวสุดในสยาม ท่ามกลางทะเลแห่งภูเขา สายหมอก และดอกไม้นานาพันธุ์ ในงานเทศกาลไม้ดอกเมืองหนาว อ.ภูเรือ จ.เลย ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 54 - 3 ม.ค. 55 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ

นางอัจฉพรรณ บุญเจริญ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเลย กล่าวว่า อำเภอภูเรือ มีลักษณะเป็นที่ราบเชิงเขาและภูเขา มีอากาศที่หนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปี เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิดที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยเฉพาะคริสต์มาสที่จะอวดสีสันสวยงามในช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ของทุก ปี เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติและดอกไม้ใน ช่วงอากาศเย็นสบายนี้ ททท.สำนักงานเลย จึงได้จัดจุดถ่ายภาพ และซุ้มให้บริการข้อมูลข่าวสาร ในช่วงวันหยุดตลอดเดือนธันวาคมและในช่วงงานเทศกาลฯ ดังกล่าว พร้อมด้วยน้ำดื่ม ชา และกาแฟ ที่มีไว้ต้อนรับทุกท่านที่บริเวณ “ปรอทยักษ์” บ้านหนองบง

งานเทศกาลไม้ดอกเมืองหนาว อ.ภูเรือ จ.เลย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 54 - 3 ม.ค. 55 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจได้แก่ ขบวนรถบุปผชาติที่ตระการตา ในพิธีเปิดงานวันที่ 30 ธ.ค. เทศกาลอาหารปลอดสารพิษ ปลอดแอลกอฮอล์ ประกวดเมนูไก่งวง ร่วมรับรางวัลในช่วงงาน Count Down กับการแสดงดนตรีของวงต้นน้ำ และการจุดพลุไฟต้อนรับปีใหม่

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ว่าการอำเภอภูเรือ โทร. 0-4289-9004, 0-4289-9553 และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย โทร. 0-4281-2812, 0-4281-1405 www.facebook.com/tatloei และ www.twitter.com/tatloei

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น