++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2554

มาผลักดันให้สร้างทางบายพาสใต้ดินให้น้ำกันเถอะครับ เราสร้างให้รถมาเยอะแล้ว

เรียนท่านฯ

อ่านก่อนนะครับ และช่วยส่งต่อข้อมูลนี้ให้ถึงมือผู้รับผิดชอบโดยภาพรวมของประเทศไทย ก่อนที่ความคิดของนักวิชาเกินจะออกทะเล ผมฟังหลายๆความคิดเห็นแล้วพวกจะเวนคืนที่ดินอย่างเดียวเท่านั้นซึ่ง 100 ปีอาจสร้างทางระบายน้ำไม่ทันแน่นอนครับ หรือก็มีนักวิชาการที่ออกความคิดเห็นว่าให้เช่าที่ดินจากราษฎรทำเป็นแก้มลิง ผมว่ามันเพ้อๆฝันๆยังไงก็ไม่รู้นะครับ น้ำก็ยังคงท่วมอยู่ดีและคอนโทรลอะไรไม่ได้เหมือนเดิมครับ

สวัสดีครับ มาผลักดันให้สร้างทางบายพาสใต้ดินให้น้ำกันเถอะครับ เราสร้างให้รถมาเยอะแล้ว

ผมไม่ใช่หมอดู หมอทำนาย แต่ขอฝันธงว่า อีกไม่เกิน 4 เดือนนี้ ประมาณต้นเดือนเมษายนปี 2555 จะมีเหตุการณ์น้ำแล้งหลายจังหวัดที่เคยน้ำท่วมหนัก และก็จะมีงบช่วยเหลือน้ำแล้งออกมาอีก ทำไมนะเขื่อนเขาไม่ยอมเก็บน้ำไว้สำหรับหน้าแล้ง? ปล่อยน้ำมาเยอะเกินไปครับ
น่าขำมั้ยครับ น่าหนักใจเหนื่อยใจมั้ยครับพ่อแม่พี่น้อง จังหวัดที่น้ำท่วมหนักมาก แต่เดี๋ยวอีก 4 เดือนก็น้ำแล้ง
ตอนนี้ ขณะนี้แม่น้ำปิง น้ำในแม่น้ำแห้งขอดแล้วครับ และแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านนครสวรรค์ต่ำกว่าตลิ่ง 2 เมตรแล้วครับ และน้ำในแม่น้ำแห้งขอดแล้วครับ
จะคอยดูว่าจะแก้ตัวกันอย่างไร
หรือ น้ำน้อยฝนไม่ตกมา 4 เดือนแล้ว คอยดูว่าจะใช้โวหารอะไรอีกครับ 55555

การบูรณาการน้ำอย่างเป็นระบบและยั่งยืน กราบคุณนะครับช่วยส่งต่อกันไปเยอะๆนะครับ
THAILAND NEED YOUR HELP
การบูรณาการน้ำอย่างเป็นระบบและยั่งยืน
ก่อนอ่านขอเสนอแนะด้านล่างนั้น
ผมขอออกตัวก่อนว่า ไม่มีใครจ้างผมเขียน ไม่มีใครสอนผมคิด ไม่มีใครร่วมคิดเสนอไอเดีย ไม่มีค่าคอมมิชชั่นผลประโยชน์ใดๆจากใครทั้งสิ้น ไม่ได้อยู่ข้างใคร ไม่เอนไม่เอียง ไม่ได้คิดจะตำหนิว่าใครๆทั้งสิ้น ที่เสนอแนะนี้ เพราะทนเห็นภาพความเดือดร้อนของประชาชนที่ถูกน้ำท่วมไม่ไหวจริงๆ รู้สึกหดหู่ใจเหลือเกิน บางครั้งถึงขั้นปิดโทรทัศน์เพราะทนดูไม่ได้จริงๆครับและไอเดียทั้งหมดนี้เป็นความคิดของผมคนเดียวเท่านั้น
ทำตามด้านล่างที่จะกล่าวถึงต่อไป ประเทศไทยที่รักยิ่งของเราจะไม่เกิดน้ำท่วม ไม่มีน้ำแล้งอีกต่อไป
ข้อเสนอแนะ
**** ก่อตั้ง กระทรวงทรัพยากรน้ำ โดยเร่งด่วน เพื่อรับผิดชอบโปรเจคด้านล่าง****
**** ออกกฎหมายยกเลิกงบช่วยเหลือน้ำท่วม น้ำแล้ง อย่างเด็ดขาดและ ออกกฎหมายถ้าเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมหรือน้ำแล้งให้เก็บเงินช่วยเหลือดังนี้
นายกรัฐมนตรี ต้องจ่าย 500 ล้านบาท
รัฐมนตรีว่าการทุกกระทรวง ต้องจ่ายคนละ 300 ล้านบาท
รัฐมนตรีช่วยว่าการทุกกระทรวง ต้องจ่ายคนละ 200 ล้านบาท
สส.ทุกคนต้องจ่ายคนละ 150 ล้าน
ที่ปรึกษาทุกกระทรวง ต้องจ่ายคนละ 100 ล้านบาท (ตำแหน่งที่มาจากการแต่งตั้งจากนักการเมือง)
ผู้ว่ากรมชลประทาน/ผู้ว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ต้องจ่ายคนละ 1,000 ล้านบาท
ผู้ว่าราชการทุกจังหวัด ต้องจ่ายคนละ 20 ล้านบาท
ผมกล้ารับรองว่าถ้าออกกฎหมายแบบด้านบนนี้ได้ การันตีว่าพวกนักการเมืองเขาทำแน่นอนและอีก 200 ปีก็จะไม่มีเหตุการณ์น้ำท่วม หรือ น้ำแล้งอีกต่อไปอย่างแน่นอนครับ

ตอนนี้ลองมาดูข้อเสนอแนะของผมนะครับ (สร้างทางบายพาสใต้ดินให้น้ำ)

***ต้องสร้างโรงสูบน้ำขนาดยักษ์อย่างน้อย 6 โรงสูบ โดยมีกำลังสูบอย่างน้อยวันละ 200 ล้านลูกบากศ์เมตรต่อวันต่อโรงสูบ โดยเริ่มสร้างจากบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาก่อนเข้านครสวรรค์ และ ก่อนเข้าจังหวัดอยุธยา และ สร้างบริเวณเหนือคลองรพีพัฒน์ และสร้างเหนือคลองประปา หรือสร้างในบริเวณที่สามารถสูบน้ำที่ไหลบ่าลงมามากได้ทันท่วงที และสูบให้ลงอุโมงค์ใต้ดินได้อย่างรวดเร็ว***

****โรงสูบน้ำด้านบนนั้นต้องสร้างให้สูบน้ำให้ครอบคลุมและมีกำลังมากเพียงพอที่รับมือกับมวลน้ำทั้งฝั่งตะวันออกและตะวันตกนะครับ*****

การสร้างอุโมงค์ใต้ดินและแนวทางที่หาเงินทุนมาสร้าง
1. สร้างอุโมงค์ใต้ถนนสายหลักทุกๆสายในเขตเมือง เขตเทศบาล เขตอำเภอ เขตตำบล ที่เป็นเขตเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัดนั้นๆ หรือในเขตที่ติดแม่น้ำที่น้ำท่วมทุกปี และ น้ำแล้งซ้ำซาก
1.1 สร้างอุโมงค์ยักษ์คอนกรีตเสริมเหล็กอย่างแข็งแรง
1.2 ขนาดของอุโมงค์ ต้องใหญ่มากขนาด กว้างอย่างน้อย 30-50 เมตร สูงอย่างน้อย 6-10 เมตร
1.3 อุโมงค์ต้องสามรถเชื่อมต่อกับแม่น้ำสายหลัก หรือ ดักทางน้ำหลาก หรือ คลองสาขา และต้องกำหนดว่า ถ้าน้ำล้นแม่น้ำสายหลัก สายรอง หรือ ล้นคลองสาขา หรือ น้ำหลากต้องสามารถไหลลงอุโมงค์ได้สะดวก หรือ สามารถสูบลงอุโมงค์ได้ทันท่วงที
1.4 อุโมงค์ใต้ดินนี้ต้องสร้างดักทางน้ำ และต้องเริ่มสร้างตั้งแต่จังหวัดที่อยู่หน้าเขื่อน(ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าหน้าเขื่อนหรือหลังเขื่อนดีครับ) เอาเป็นว่าจังหวัดใหญ่/กลาง/เล็กหลักๆ ที่ประสพอุทกภัยหรือภัยแล้งตลอดทุกๆปี
1.5 อุโมงค์นั้น หน้าน้ำหลาก/น้ำท่วมใช้อุโมงค์เป็นที่ระบายน้ำลงเก็บใต้ดิน และเก็บน้ำไว้ใช้ในหน้าน้ำแล้ง (ใช้ระบบสูบเข้าสูบออกได้)
1.6 อุโมงค์ต้องสร้างทุกจังหวัดที่อยู่ในสภาพที่อยู่ในภาวะเสี่ยงภัยทุกปีและสร้างทันที

2. ถนนสายหลักที่จำเป็นใช้เดินทาง ชึ้นสู่ภาคเหนือ ขึ้นสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น สายเอเชีย ที่น้ำท่วมทุกปี ถนนขาดยับเยิน ไร่นาประชาชนริมถนนท่วมหนัก ให้สร้างอุโมงค์ใต้ดินโดยสร้างใต้ถนนสายหลักนั้นๆตาม ความยาวของถนนสายหลักนั้น ยาว 200-300-500 กิโลเมตรก็จำเป็นต้องสร้าง และ ต้องเชื่อมต่ออุโมงค์ตามข้อ 2. เข้ากับ อุโมงค์ ตามข้อ 1.
2.1 ขนาดของอุโมงค์ ใต้ถนนสายหลักนั้น ต้องกำหนดให้ใหญ่มากกว่า ขนาดกว้างอย่างน้อย 50 เมตร สูงอย่างน้อย 15 เมตร
2.2 ต้องสร้างระบบระบายน้ำสู่ทะเล โดยหาทางให้อุโมงค์ยักษ์ที่อยู่ใต้ถนนสายหลักเหล่านี้ เชื่อมต่อกับระบบขนาดใหญ่ซึ่งต้องไม่ต้องเกี่ยวข้องกับเมืองหลวง ต้องไม่ผ่านเมืองหลวง โดยสร้างลงใต้ดินให้ผ่านไปลงทิศตะวันออก ทิศตะวันตก โดยสร้างโรงสูบน้ำ/เก็บกักน้ำ กั้นน้ำ*/สูบน้ำระบายลงทะเลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
*เก็บกักน้ำ กั้นน้ำหมายถึง สามรถปิดกั้นน้ำได้ใน สถานการณ์ที่ปลอกภัยแล้ว เพื่อเก็บน้ำไว้ในอุโมงค์ทั้งหมดไว้เพื่อสามารถสูบน้ำใช้ในการเกษตรกรรมในหน้าแล้งต่อๆไปในทุกๆปีสำหรับทุกจังหวัด**ที่มีระบบอุโมงค์ หรือ สร้างอุโมงค์ดักน้ำจาก จ.นครสวรรค์โดยตรงเลยครับ
**โดยภาพรวมอยากให้สร้างทุกจังหวัดที่จำเป็นที่อยู่ในเขตภาวะเสี่ยงภัย เพื่อให้ครอบคลุมและต้องสร้างระบบอุโมงค์ให้สามรถรองรับน้ำได้มากกว่าปริมาณน้ำที่ท่วมในปี 2554 นี้
สำคัญมากๆคือ ต้องสร้างระบบอุโมงค์เชื่อมโยงที่สามรถจุน้ำได้มากกว่า 36,000 ล้าน ลูกบาศก์เมตร สร้างเพื่ออนาคตลูกหลานของเรา

3. ขุดทะเลสาบทุกๆจังหวัด ที่เป็นเขตเศรษฐกิจสำคัญ หรือในจังหวัดที่มีเขตที่ติดแม่น้ำสายหลัก ต่างๆ เช่น แม่น้ำปิง วัง ยม น่าน เจ้าพระยา ท่าจีน นครนายก และ แม่น้ำอื่นๆอีก และ จำเป็นมากสำหรับจังหวัดที่ที่เกิดน้ำท่วมทุกปี และ น้ำแล้งซ้ำซาก
3.1 ทะเลสาบทุกจังหวัดที่ขุดนั้น ต้องให้มีความจุน้ำได้ไม่ต่ำกว่า 500 - 1,000 ล้านลูกบาศก์เมตร ตัวอย่าง ทะเลสาบบึงบอระเพ็ด จ.พิจิตร และระวังอย่าให้ตื้นเชินแบบบึงบอรเพ็ดที่เกิดขึ้นแล้ว
3.2 ทะเลสาบทุกจังหวัดต้องสร้างทาง หรือ กำหนดทางให้น้ำล้นมาจากแม่น้ำสายหลักหรือ ดักทางน้ำหลาก หรือ คลองสาขา และ ต้องกำหนดว่า ถ้าน้ำล้นแม่น้ำสายหลัก สายรอง หรือ ล้นคลองสาขา หรือ น้ำหลากต้องไหลลงทะเลสาบที่สร้างไว้เหล่านี้ ต้องเชื่อมต่อให้เป็นระบบอย่างไม่มีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับทางน้ำหลาก/น้ำล้นโดยเด็ดขาด
3.3 การขุดทะเลสาบนั้น ให้ขอใช้พื้นที่ดินของ กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง การรถไฟ กรมที่ดิน หรือ ที่ดินว่างเปล่า ที่ดินที่เพาะปลูกไม่ได้ หรือถ้าจำเป็นต้องเวรคืนจากประชาชนก็จำเป็นต้องดำเนินการทำโดยเร่งด่วน
3.4 ระบบทะเลสาบขุดนั้นถ้าเชื่อมต่อเข้ากับระบบอุโมงค์ยักษ์ได้จะเป็นระบบบริหารจัดการน้ำ บูรณาการน้ำที่สมบรูณ์แบบมากๆๆๆๆยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน
4. ข้อนี้ ทำง่ายมาก ให้ทุกตำบลขุดแอ่งน้ำขนาดใหญ่พอสมควร ที่สามารถจุน้ำได้ให้เพียงพอใช้ในหน้าแล้งของตำบลนั้นๆ โดยทางราชการหรือกรมชลประทานต้องเข้าไปช่วยคำนวนในเรื่องความกว้าง ความลึกของบ่อ/แอ่งน้ำ และเชื่อมต่อบ่อ/แอ่งน้ำนี้เข้ากับระบบอุโมงหรือระบบทะเลสาบโดยมีประตูปิดปิดน้ำ/กันน้ำล้นท่วม
*** ดิน/ทรายที่ขุดขึ้นมาได้มหาศาลนั้นให้นำไปถมทะเลสร้างเขื่อนเพื่อกั้นน้ำทะเลที่ขึ้นสูงทุกๆปี และ อาจท่วมกรุงเทพฯได้ในอนาคต
*** การสร้างอุโมงค์ใต้ถนนนั้นจะมีข้อดีมากกว่าการก่อสร้างบนพื่นดินซึ่งยุ่งยากมาก อย่างน้อยสร้างใต้ดินก็ไม่ต้องเสียค่าเวรคืนที่ดินมหาศาล และ ใต้ถนนก็ไม่มีเสาเข็มให้เกะกะอย่างแน่นอน

การจัดหาเงินมาสร้างระบบด้านบน
กู้จากต่างประเทศ
1. กู้จากประเทศจีน หรือ ประเทศที่ร่ำรวย กู้แบบ G to G กู้มาทั้งหมด และใช้หนี้คืนเป็นผลผลิตทางเกษตรกรรม และ ใช้หนี้คืนเป็นเงินสดบางส่วน
หาเงินจากภายในประเทศ
2. เพิ่มภาษี VAT เพิ่มอีก 0.5 - 1%
3. เพิ่มภาษีสินค้าฟุ่มเฟือย/รถยนต์/สุรา/บุหรี่ หรือภาษีอื่นๆ อีก 10-20%
4. เก็บค่าก่อสร้างโปรเจคนี้ โดยเก็บเพิ่มบ้านละ 5-20-100 บาท โดยเก็บทุกเดือนพร้อมใบเสร็จค่าน้ำ
4.1 บ้านที่อยู่ในเขตชนบทและยากจน ให้เก็บเพียงเดือนละ 5 บาท
4.2 บ้านที่อยู่ในเขตเมือง เทศบาล ให้เก็บ 20 - 30 บาทต่อเดือน
4.3 บริษัทเอกชนใหญ่ๆ / โรงงาน / โรงแรม ให้เก็บ 100 - 500 บาทต่อเดือนขึ้นอยู่กับการใช้น้ำเป็นเกณฑ์
5. เก็บเงินสะสมจากงบช่วยเหลือพิเศษฉุกเฉิน น้ำท่วม/น้ำแล้ง ซึ่งประเทศไทยต้องใช้งบนี้ทุกๆปี ปีละกว่า 5,000 ล้านบา ? 10,000 ล้านบาท
6. ขายดินที่ขุดขึ้นมาได้ คงได้เงินมหาศาล หรือ ถ้าฟลุ๊คมีโชค อาจเจอสายแร่ และขายแร่ที่ขุดขึ้นมาได้ ถ้าขุดเจอโดยบังเอิญ
*เหื่อป้องกันไม่ให้ผู้รับผิดชอบนำเงินก้อนนี้ไปใช้ในกรณีอื่นๆหรือไปใช้ผิดประเภท ให้ออกกฎหมายเฉพาะสำหรับบริหารเงินก้อนนี้ และ ห้ามนำไปใช้ทางอื่นๆในทุกกรณี (ต้องให้กระชับรัดกุมและชัดเจนมากกว่ากรณีเงินประกันสังคม ) และ ต้องให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมในการประชุมคณะกรรการการลงทุน และร่วมตรวจสอบได้โดยไม่มีข้อกังขาใดๆทั้งสิ้น
***ทุกอย่างที่กล่าวมาด้านบนทั้งหมดนั้น ให้กระทรวงทรัพยากรน้ำรับผิดชอบ โดยมีรัฐบาลเป็นแม่งาน และหน่วยงานที่มีศักยภาพให้ความร่วมมืออย่างเต็มใจและเต็มกำลังของทุกๆภาคฝ่าย***

ผมเป็นประชาชนคนธรรมดาคนหนึ่งแค่เพียงอยากให้ท่านฯลฯ***
*** อย่าให้ประชาชนชาวไทย ต้องตายเพราะน้ำท่วม น้ำหลาก หรือ อดตาย หรือ ฆ่าตัวตาย เพราะหมดเนื้อหมดตัวด้วยสาเหตุ น้ำท่วม /น้ำแล้งอีกต่อไปเลยนะครับ
*** อย่าให้ประชาชนชาวไทย ลูกเด็กเล็กแดง คนแก่ คนป่วย หนุ่มสาว ต้องเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส เพราะน้ำท่วม/น้ำแล้งอีกต่อไปเลยนะครับ
*** อย่าให้เด็กเล็กคลานตกน้ำเสียชีวิต และอย่าให้ไฟดูดคนตายกลางถนนอีกต่อไปเลยนะครับ
*** อย่าให้สัตว์เลี้ยง หรือ สัตว์เศรษฐกิจ ต้องตายเป็นแสนเป็นล้านตัวเพราะน้ำท่วมอีกต่อไปเลยนะครับ
*** อย่าให้เกิดประชาชนชาวไทยทะเลาะและฆ่ากันตายเพราะแย่งกันซื้อเพื่อกักตุนอาหาร น้ำดื่มอีกต่อไปเลยนะครับ
*** อย่าต้องให้โยนความรับผิดชอบไปมา มาไป แบบว่าหาคนผิดไม่เจอ ไม่มีใครผิด ตกลงว่าความผิดอยู่ที่น้ำเพราะน้ำมันเยอะมาก 55555 ขำๆ
***อย่าต้องให้โยนความรับผิดชอบไปมา มาไป ระหว่างหน่วยงานราชการที่รับผิดชอบอีกเลยนะครับ ทั้งๆที่คนที่ทำงานที่เหนื่อยแสนสาหัส เหนื่อยสายตัวแทบขาดคือ ชนชั้นรากหญ้า ข้าราชการชั้นผู้น้อย และกลุ่มจิตอาสา และคนใจบุญทั้งหลาย
*** อย่าให้รถป้ายแดงราคาแพงจมน้ำอีกต่อไปเลยนะครับ เห็นแล้วเสียดายมากครับ
*** อย่าให้โลงศพที่มีผู้เสียชีวิตอยู่ในโลงตายอย่างไม่สงบโดยต้องลอยไปลอยมาไปติดบ้านใครๆก็เขี่ยออกไปให้ใกล้ น่าร้องไห้แทนญาติของผู้ที่เสียชีวิตที่นอนอยู่ในโลงครับ
*** อย่าให้นักข่าวทุกช่อง เท้าเปื่อยอีกเลยครับ (เรื่องนี้แซวเล่นครับ ขำๆ) ยังไงผมก็ต้องขอบคุณโทรท้ศน์ทุกช่อง นักข่าวทุกคน ที่เปิดโอกาส เปิดหูเปิดตาประชาชนให้รับรู้แบบว่าเรื่องจริงๆสดๆ

ทุกๆท่านเห็นภาพอุทกภัยร้ายแรงแล้วนะครับ กรุณาส่งเมลล์นี้ต่อๆไปเพื่อให้ข้อมูลไปถึงผู้มีอำนาจ เพื่อพิจารณาดำเนินการ ถ้าการเสนอแนะด้านบนเป็นสิ่งที่ดีและมีประโยชน์ถาวรยิ่งยืนนานสำหรับอนาคตของประชาชนชาวไทยและประเทศไทย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวต่างชาติที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย
อนาคตประเทศไทยจะไม่รอดและเกิดเหตุซ้ำๆซากๆ ถ้ามีกรณี ด้านล่าง
* ไม่มีใครเริ่มคิดจะทำจะสร้างระบบป้องกัน เพราะ ชอบเห็นความเดือดร้อน เห็นความฉิบหาย ความตายของประชาชน ความตายของสัตว์เลี้ยง เห็นการพังทลายของเศรษฐกิจของประเทศอย่างมหาศาลเป็นเรื่องที่สนุกสนาน และ ชอบอกชอบใจที่จะให้ประเทศล่มจมทุกๆปี เพราะมีงบพิเศษฉุกเฉินซ่อมแซมก่อสร้างถนน บูรณะประเทศ
* ชอบเห็นความเดือดร้อน เห็นความฉิบหายอย่างมหาศาลของนักลงทุนชาวต่างชาติที่มาลงทุนในประเทศไทย และเห็นเป็นเรื่องที่สนุกสนาน และ ชอบอกชอบใจที่จะให้นักลงทุนชาวต่างชาติต้องลงทุนเพิ่มทุกๆปี
* เพราะมีงบประมาณน้ำท่วม น้ำแล้ง เพราะว่าถ้าโปรเจคนี้สมบรูณแบบเมื่อไหร่ จะไม่มีงบเร่งด่วนแบบนี้อีกต่อไป ซึ่งงบน้ำท่วม น้ำแล้ง นี้ไม่ต่ำกว่า 5,000 ? 10,000 ล้านต่อทุกๆปี
* เมื่อพ้นปี 2554 ไปแล้ว 6 เดือน แล้วเกิดน้ำแล้ง แล้วเกิดอาการว่าประชนชาวไทยลืมความเจ็บปวดที่แสนสาหัสกับอุทกภัยร้ายแรงครั้งนี้ และ ลืมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ที่ต้อง ร่วมมือกัน พลักดันอย่างแรงแข็งขันและกระจายความคิดนี้ให้ขยายกลุ่มให้ใหญ่ขึ้นใหญ่ขึ้นอย่างต่อเนื่องให้มีพลังมากพอที่จะพัฒนา และ บูรณาการน้ำอย่างเป็นระบบและยั่งยืนถาวร เพื่อประชาชนชาวไทยและประเทศไทยต่อไป
ร้องขอ ขอร้องในนาม......คนไทย ส่งต่อกันไปถ้าเห็นว่ามีประโยชน์ต่ออนาคตประเทศไทย?..
ปล. ดิน/ทรายที่ขุดขึ้นมาได้มหาศาลนั้นให้นำไปถมทะเลทำเมืองใหม่ หรือ ทำเป็นเขื่อนกั้นไม่ให้น้ำทะเลท่วมกรุงเทพในอนาคตอันใกล้นีครับ
โครงการเขื่อนกั้นน้ำทะเลนี้จำเป็นมากสำหรับกรุงเทพฯครับ ถ้าทุกคนไม่อยากให้ธุรกิจของท่านที่ลงทุนที่กรุงเทพฯเจ๊งระเนระนาด โปรดช่วยกันสนับสนุนไอเดียนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น