++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ดุริยางคศิลป์ ม. มหิดล เชิญชมคอนเสิร์ตการกุศล "หัวใจใหญ่กว่าน้ำ"

วิทยาลัย ดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดตัวคอนเสิร์ตการกุศล "หัวใจใหญ่กว่าน้ำ" ที่จะจัดแสดงในวันที่ 22 ธ.ค. ที่จะถึงนี้ ณ หอแสดงดนตรี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อขอรับบริจาคและรวบรวมรายได้ ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในชุมชนศาลายา

หลังจากเหตุการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ได้คลี่คลาย และมีแนวโน้มการฟื้นฟูที่ดีขึ้น ทางคณาจารย์ นักศึกษา พนักงานวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จึงได้จัดคอนเสิร์ตการกุศล "หัวใจใหญ่กว่าน้ำ" เพื่อ หารายได้สมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยในชุมชนศาลายา โดยคอนเสิร์ต "หัวใจใหญ่กว่าน้ำ" จะจัดแสดงในวันที่ 22 ธ.ค. ที่จะถึงนี้ ตั้งแต่เวลา 19.00 น. ถึง 21.00 น. ณ หอแสดงดนตรี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

สองสาวเจ้าเสียงเพลง "หัวใจใหญ่กว่าน้ำ
รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข กล่าวถึงความเป็นมาของการจัดคอนเสิร์ตการกุศลในครั้งนี้ว่า เป็นโอกาสพิเศษในการแสดงดนตรีเพื่อหารายได้สมทบทุน และนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบกับเหตุการณ์น้ำท่วม บริเวณโดยรอบชุมชนศาลายา โดยไม่หักค่าใช้จ่าย ซึ่งนอกจากนี้ยังถือเป็นโอกาสในการเปิดตัวหนังสือเล่าใหม่ "หัวใจใหญ่กว่าน้ำ" ที่รวบรวมเรื่องเล่า กรณีศึกษาจากเหตุการณ์น้ำท่วมในหลายเดือนที่ผ่านมา พร้อมบอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์ครั้งแรกครั้งเดียวในชีวิตและการเรียนรู้ อยู่กับน้ำ รวมถึงเหตุผลที่ชาวมหาวิทยาลัยมหิดลร่วมด้วยช่วยกันป้องกันภัย จนมหาวิทยาลัยรอดจากการจมน้ำ จนเป็นที่มาของคำว่า "หัวใจใหญ่กว่าน้ำ"

"ในคอนเสิร์ตครั้งนี้จะพบกับดนตรีที่หลากหลาย และบทเพลงพิเศษ หัวใจใหญ่กว่าน้ำ จากนักดนตรีติดเกาะ รวมไปถึงนิทรรศการภาพถ่าย เรื่องราวจากคณาจารย์ พนักงาน และนักศึกษาของวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ เพื่อฉลองประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของนักสู้ผู้เรียนรู้ที่จะอยู่กับน้ำ และยืนหยัดปกป้องมหาวิทยาลัยจนรอดพ้นจากน้ำท่วม นอกจากนั้นยังรวมไปถึงการนำเสนอเรื่องราวของผู้อุทิศตนเพื่อสังคม ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่เป็นเพียงคนตัวเล็กๆแต่หัวใจนั้นใหญ่กว่าน้ำเสีย อีก" รศ.ดร.สุกรีกล่าว

รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข แนะนำ "นักดนตรีติดเกาะ"
นอกจากนั้นคอนเสิร์ตการกุศล "หัวใจใหญ่กว่าน้ำ" ในครั้งนี้ยังประกอบไปด้วย การขับร้องประสานเสียง Jazz Choir จากภาควิชาดนตรีสมัยนิยม, วงประสานเสียงช่วยน้ำท่วม, การบรรเลงจากวงดนตรีหลากประเภท เช่น wind quartet, saxophone ensemble, electronic music จากวง หนุ่มสาขา Music Technology, วงโปงลางของนักศึกษามือรางวัลการประกวดระดับโลก Osaka Internationnal Competition, การแสดงตัดตอนจากละครเพลงแนว Rock Orchestra เรื่องใหม่ล่าสุด ผลงานอำนวยการสร้างของภาคธุรกิจดนตรี "Ghost Opera", การขับร้องโอเปร่าจากโอเปร่าเรื่อง Cosi fan Tutte และ ฯลฯ

"ต่อด้วยการบรรเลงกีต้าร์และ ขับร้องโดยคณาจารย์ภาคกีต้าร์คลาสสิคและขับร้องคลาสสิค ที่ขาดไปได้ คือ การขับร้องบทเพลง "หัวใจใหญ่กว่าน้ำ" จากนักดนตรีติดเกาะ รวมไปถึงภายในงานจะประกอบไปด้วยนิทรรศการภาพถ่าย ชาวดุริยางค์จิตอาสาในช่วงน้ำท่วม และผลงานถ่ายภาพมุมมองน้ำท่วมแบบแปลกใหม่ โดย จรูญ ก่อการดี และการจำหน่ายหนังสือ "หัวใจใหญ่กว่าน้ำ" โดยรายได้จากการทำกิจกรรมทั้งหมด รวมถึงกิจกรรมเพื่อการกุศลอื่นๆ จะยำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในชุมชนศาลายาต่อไป"

"หัวใจใหญ่กว่าน้ำ"


ภาพส่วนหนึ่งจากหนังสือ "หัวใจใหญ่กว่าน้ำ"


ภาพส่วนหนึ่งจากหนังสือ "หัวใจใหญ่กว่าน้ำ"
ผู้สนใจสามารถ เข้าชมคอนเสิร์ตการกุศลครั้งนี้ได้ในวันที่ 22 ธันวาคม 2554 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. ถึง 21.00 น. ณ หอแสดงดนตรี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยสามารถเข้าชมฟรี แต่สามารถบริจาคได้ตามศรัทธา สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-800-2525 ต่อ 154

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น