++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

๘ วิธี เพิ่มอายุยืนยาวขึ้น ๘ ปี

ที่มา...นิตยสารสุขภาพดี

คนเราอยากมีอายุยืนยาวด้วยกันทั้งนั้น
ผมเองก็อยากอยู่กับครอบครัวและคนที่ผมรักไปนานๆ
แล้วทำยังไงถึงจะมีชีวิตยืนยาว และมีคุณภาพที่ดีผมมีวิธีมาบอกครับ

๑. อายุยืนยาวขึ้น ๑ ปี ด้วยการกินดาร์กช็อกโกแลต
การวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด
สหรัฐอเมริกาบอกว่าถ้าเรากินดาร์กช็อกโกแลตบ่อยๆ หรืออย่างน้อยเดือนละ ๓
ครั้งอาจจะช่วยให้ชีวิตยืนยาวขึ้นได้อีก ๑ ปีเลย
เพราะว่าในดาร์กช็อกโกแลตมีสารฟลาโวนอยด์ที่ช่วยทำให้เลือดไม่ข้นหนืดจนเกินไป
เลือดเลยไหลได้สะดวก ไม่ไปติดหรือกระแทกหลอดเลือดมาก
จึงไม่เกิดโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดเส้นเลือดก็ไม่อุดตัน

๒. อายุยืนยาวขึ้น ๒ ปี ด้วยเพศสัมพันธ์ที่ดี
มีเพศสัมพันธ์บ่อยๆ แล้วดีครับ ช่วยเพิ่มอายุได้ถึง ๒
ปีเลยทีเดียว มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย
บอกว่าเป็นเพราะมันจะมีสารที่หลั่งออกมาหลังจากที่เราถึงจุดสุดยอดที่ทำให้คลาย
เครียดได้ดีมาก
และจะทำให้เรารู้สึกสบายตัวร่างกายและหัวใจเราก็ดีขึ้น
ฮอร์โมนคอร์ติโซนก็จะหลั่งออกมาน้อยผมเคยอ่านงานวิจัยอีกอันที่เขาศึกษากับคน
ออสเตรเลีย
๒,๓๓๘ คน บอกว่าการที่ผู้ชายมีเพศสัมพันธ์หรือช่วยตัวเองสัปดาห์ละ ๑๐
ครั้ง สามารถลดอัตราการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมากได้ถึง ๓๓ เปอร์เซ็นต์

๓. อายุยืนยาวขึ้น ๓ ปี ด้วยการกินถั่ว
อย่างน้อยสัปดาห์ละ ๕ วัน
มหาวิทยาลัยโลม่าลินดาที่แคลิฟอร์เนีย วิจัยพบว่าในถั่วจะมีไขมันโอเมก้า
๓ สารต้านอนุมูลอิสระ ใยอาหารเยอะไขมันอิ่มตัวน้อย
แคลอรีน้อยทำให้ร่างกายแข็งแรง โดยเฉพาะกับหัวใจ
แต่ต้องเลือกแบบไม่มีเกลือนะครับ

๔. อายุยืนยาวขึ้น ๔ ปี ด้วยการดื่มไวน์
นักวิทยาศาสตร์ชาวดัชช์
ให้ดื่มไวน์วันละครึ่งแก้วจะทำให้ชีวิตเรายืนยาวได้ถึง ๔ ปี
เพราะในไวน์จะมีสารโพลิฟิโนลิคคอมพาวน์ส (Polyphenolic Compounds)
ซึ่งสารนี้จะทำให้เลือดเราไม่มีการเติบโตของไขมัน
พอเยื่อไขมันไม่สามารถเติบโตได้ เส้นเลือดเราจะสะอาดใสอยู่ตลอดเวลา
ไม่มีตะกอนตกค้างหรือมีไขมันมาเกาะผนังหลอดเลือด

๕. อายุยืนยาวขึ้น ๕ ปี ด้วยการเล่นกอล์ฟ
อาจ จะมีหลายคนที่เล่นกอล์ฟกันอยู่แล้ว
แต่ยังไม่รู้ว่าทำไมเล่นกอล์ฟแล้วทำให้อายุเรายืนยาวขึ้นได้
นั่นเพราะการเล่นกอล์ฟทำให้เราเดินครับ เล่นกอล์ฟ ๑๘ หลุม
จะทำให้เราต้องเดินถึง ๖-๑๐ กม.
เลยครับแล้วการเดินทำให้ร่างกายเราเผาผลาญแคลอรีได้ดี
เป็นการออกกำลังกายแบบ Low Intensity คือการออกกำลังกายแบบไม่หนัก
แต่หัวใจเต้นเร็วและใช้ออกซิเจนเยอะมาก ซึ่งจะทำให้ร่างกายเราแข็งแรง
แล้วการตีกอล์ฟทำให้เราไม่เบื่อที่จะออกกำลังกายด้วย

๖. อายุยืนยาวขึ้น ๖ ปี ด้วยการกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ
กินทุกๆ
มื้อเลยนะครับให้เรื่องการกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพเป็นชีวิตประจำวัน
ไม่ใช่วันนี้พิเศษ ฉันจะไปกินอาหารเพื่อสุขภาพ นานๆ
กินทีแบบนั้นไม่ดีแน่ๆ แล้วมีการวิจัยจากฮอลแลนด์บอกว่า กินปลา
เนื้อไม่ติดมัน น้ำมันมะกอก กระเทียม คาร์โบไฮเดรตที่ดีอย่างข้าวกล้อง
ข้าวโอ๊ต เป็นประจำจะทำให้ไขมันในเลือดน้อยลง สุขภาพ ร่างกายดีขึ้น
โรคมะเร็งกับเบาหวานก็จะเกิดได้ยากขึ้น
แล้วถ้าไม่รู้ว่ามีอาหารอะไรอีกที่ดีต่อสุขภาพ
ก็ดูจากสุขภาพดีนี้ก็ได้หาง่าย ไม่แพงด้วย

๗. อายุยืนยาวขึ้น ๗ ปี ด้วยการควบคุมน้ำหนัก
นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ศึกษาพบว่า
ถ้าคุณสามารถควบคุมน้ำหนักให้อยู่ตามเกณฑ์มาตรฐานได้โดยตลอด
คุณอาจจะเพิ่มชีวิตได้ถึง ๗ ปีเลย หรือหากตอนนี้
ใครกำลังน้ำหนักตัวเกินอยู่ก็รีบลดเลยครับ เพราะปล่อยให้น้ำหนักมากๆ
ไม่ดี กระดูก และไขข้อต้องรับน้ำหนักเยอะมากก็จะมีปัญหาได้
แล้วก็เสี่ยงกับการเกิดโรคหลายโรคด้วย
แต่ที่ต้องระวังด้วยคืออย่าดูแค่ตัวเลขของน้ำหนักเท่านั้น ให้ดูไขมันด้วย
เพราะคนผอมหลายคนเหมือนกันที่น้ำหนักน้อยแต่ไขมันเยอะ
นั่นก็สุขภาพไม่ดีได้ง่ายเหมือนกัน

๘. อายุยืนยาวขึ้น ๘ ปี ด้วยการหัวเราะบ่อยๆ
การที่เราหัวเราะ ฮอร์โมนคอร์ติโซน
ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพจะหลั่งน้อยลง ทำให้เรามีความสุข
ผ่อนคลายไม่เครียด เพราะสารเคมีที่ไม่ดีในร่างกายจะไม่หลั่งออกมาเลย
แล้วจะมีสารเคมีดี เช่น เอ็นโดรฟิน อะดรีนาลีน หลั่งออกมาแทน
ก็พยายามดูหนังตลก อยู่กับเพื่อนให้เยอะๆ นะครับ จะได้หัวเราะ
แค่คุณหัวเราะวันละ ๑๕ นาที อาจจะทำให้คุณมีอายุยืนยาวขึ้นอีก ๘
ปีเลยนะครับ

รู้วิธีแล้วก็ลองเอาไปทำกันดูนะครับ ผมเองก็เริ่มทำแล้วเหมือนกัน

........................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น