++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สกลนครชวนเที่ยวงานเทศกาลโคขุนโพนยางคำ

จังหวัดสกลนครชวนเที่ยวงาน เทศกาลโคขุนโพนยางคำ ระหว่างวันที่ 24 - 26 ธ.ค.53 ณ สนามมิ่งเมือง โดยชูสโกแกนประจำงานคือ ลิ้มรสโคขุน ละมุนนมโคถิ่นภูพาน จิบรสหวานน้ำหมากเม่า ใต้แสงดาว หนาวนี้..ที่สกลนคร

นายอำนาจ ผการัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนอีกหลายภาคส่วน ได้ทราบว่าเรามีเนื้อที่อร่อยไม่แพ้เนื้อจากต่างประเทศ แล้วนอกจากเนื้อโคโพนยางคำแล้ว เรายังมีของดีๆอีกมากมาย ทั้งไวท์หมากเม่า ผ้ายอมคราม แล้วเพื่อให้ประชาชนได้มีช่องทางทางการตลาดเพิ่มมากขึ้น และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดสกลนครให้คึกคักขึ้น และในช่วงเทศกาลโคขุนโพนยางคำของเรา ก็ยังมีงานแห่ดาวของพี่น้องชาวคริสต์อีกด้วย

นายชัยมงคล ไชยรบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า ไฮไลท์ของงาน คือการแสดงให้เห็นถึงภูมิปัญญาของชาวสกลนคร เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนจากงานครั้งนี้ ด้วยภูมิปัญญาชาวบ้าน แล้วยังมีงานเทศกาลแห่ดาว ร่วมถึงการที่จะได้สัมผัสกับบรรยากาศหนาวเย็นที่สกลนครอีกด้วย

ด้านนายเอกพร รักความสุข อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า สกลนครนั้นมีของดีอยู่หลายอย่าง แต่ที่รู้จักกันคือ ไวท์หมากเม่า ซึ่งจะรับประทานคู่กับแกงหวาย และปีนี้เรามีของดำของดี 3 อย่าง อาทิ ไก่ดำ วัวดำ และหมูดำ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าสกลนครมี่ของดี สิ่งเหล่านี้กำลังจะเปลี่ยนความยากจนของชาวสกลนครเป็นเมืองแห่งโอกาส เพราะเรามีความอุดมสมบรูณ์มากพอที่จะเลี้ยงคนทั้งประเทศ

สำหรับเทศกาลโคขุนโพนยางคำปีนี้ มีกิจกรรมน่าสนใจ อาทิ การแข่งขันสุดยอดนักตุ๋นไก่ดำ การประกวดสุดยอดเชฟโพนยางคำ การประกวดเมนูก๋วยเตี๋ยวบกสูตรพระราชทาน การประกวดชุดผ้ายอมคราม ซึ่งปีนี้ผ้ายอมครามภูมิปัญญาชาวสกลนครจะขึ้นไปเฉิดฉายบนเวทีแคทวอล์คในรูป แบบงานแฟชั่นโชว์ โดยนางแบบ-นายแบบกิตติมศักดิ์ และร่วมสนุกสนานตื่นตากับคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังทุกคืน และยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าของดีของแซ่บเมืองสกล ของดี 4 ภาค สินค้าโอท้อป 5 ดาว และคาราวานสินค้าราคาถูกเพื่อช่วยพี่น้องประชาชนลดค่าครองชีพอีกนับพันราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น