++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

"ในหลวง"ทรงกำชับรัฐบาลเร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์" โดยระบุว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงกำชับให้เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม และต้องมีการศึกษาผลกระทบจากน้ำท่วมในทุกด้าน ในระหว่างที่เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายรายงานสถานการณ์บ้านเมืองเมื่อวันศุกร์ ที่ผ่านมา นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด ด้วยว่า ขณะนี้เริ่มคลี่คลายแล้ว โดยตนขอแสดงความเสียใจต่อครอบครอบครัวผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วม จำนวน 161 ราย ขณะเดียวกัน เชื่อว่าพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่ารู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และพระบรมวงศานุวงศ์
พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม โดยยอมรับว่า ลำพังภาครัฐคงไม่สามารถทำงานให้สำเร็จลุล่วงไปได้ สำหรับสาเหตุน้ำท่วมหนักครั้งนี้ เกิดจากในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักในลักษณะผิดปกติ ปริมาณน้ำฝนเทียบเท่ากับครึ่งปี ทำให้ช่องทางการระบายน้ำรับไม่ไหว แต่ก็ได้มีการเตือนภัยล่วงหน้าแล้ว อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ประชาชนและเจ้าหน้าที่ไม่มีประสบการณ์รับเหตุการณ์ใหญ่ขนาดนี้ เพราะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่ก็ได้ระดมความช่วยเหลือโดยทันทีจากทุกภาคส่วน
ทั้งนี้ หลังจากจบรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ในเวลา 11.00 น. นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปขึ้นเครื่องบินที่กองการบินกรมการขนส่งทหารบก เพื่อไปตรวจสถานการณ์น้ำท่วม ที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยในเวลา 12.40 น. นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมสถานการณ์อุทกภัย และมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยที่ ต.บ้านทุ่ง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี และเวลา 13.50 น. นายกรัฐมนตรีจะร่วมไว้อาลัย ว่าที่ ร.ต.วัชรัตน์ บุญฤทธิ์ ปลัดอำเภอจะนะ ที่วัดพัฒนาราม อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ด้วย
ขณะที่เวลา 15.50 น. นายกรัฐมนตรีเตรียมตรวจดูสภาพพื้นที่สวนยางที่ประสบอุทกภัย ที่บ้านเขาหลัก ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับถึงกรุงเทพมหานครในเวลาประมาณ 18.45 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น