++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

สพฐ.เนรมิตศูนย์สิรินธร แหล่งค้นคว้าในสารวิทยา

“ชิน วรณ์” วางศิลาฤกษ์อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ โรงเรียนสารวิทยา เนรมิตเป็นศูนย์การเรียนรู้สิรินธร ใช้เป็นแหล่งค้นคว้าของนักเรียน

วันนี้ (9 ก.ย.) โรงเรียนสารวิทยา กรุงเทพฯ - นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวโรกาสเจริญพระชนมายุ 56 พรรษา โดย นายชินวรณ์ กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้อนุมัติการจัดสรรงบประมาณปี 2553 ให้กับโรงเรียนสารวิทยา เพื่อเป็นค่าก่อสร้าง “ศูนย์การเรียนรู้สิรินธร” กว่า 22 ล้านบาท และขอบคุณสมาคมผู้ปกครองและครู คณะกรรมการภาคีเครือข่ายผู้ปกครอง และสมาคมศิษย์เก่า ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธาบริจาคร่วมสนับสนุนการจัดสร้าง ศูนย์การเรียนรู้สิรินธร เพื่อเป็นแหล่งค้นคว้าของนักเรียน อันจะนำไปสู่การยกระดับคุณภาพของนักเรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น ในอนาคต

นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า โรงเรียนสารวิทยาเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ มีนักเรียน 4,000 คน บุคลากรทางการศึกษา 250 คน มีอาคารเรียน 4 หลัง อาคารประกอบ 5 หลัง ห้องเรียน 81 ห้องเรียน แต่ปัจจุบันจำนวนห้องเรียนไม่เพียงพอจำนวน 20 ห้อง และห้องปฏิบัติการยังขาดแคลนอีกเป็นจำนวนมาก ทำให้นักเรียนไม่มีห้องประจำต้องเดินเรียน ไม่สามารถจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ตลอดจนการฝึกระเบียบวินัยของนักเรียนให้ยั่งยืนอย่างมีคุณภาพได้ จึงจำเป็นต้องจัดสร้างอาคารเรียนเพิ่มเติมดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น