++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2553

ไม่รักไม่บอกครับ

เรียน ทุกท่านด้วยความเคารพ

มีเพื่อนที่ COTTO ส่งมาให้ เป็นประสบการณ์จากครอบครัวเขาเองครับ เห็นว่ามีประโยชน์ครับ

สนิท ค.

เรื่องก็มีอยู่ว่า สองตายายคู่ นี้ คือ พ่อกับแม่ของผมเอง พ่อมีอาการปวดข้อ ปวดกระดูก มานานกว่า 10 ปี และมีอาการของโรคเกาต์ และกระดูกพรุนด้วย และท่านต้องนั่งที่เก้าอี้นานๆ วันละ เกือบ ๆ 8 ชั่วโมง ทำให้มีอาการปวดหลัง ส่วนแม่ มีอาการปวดหลัง เอว แขนและขา มานานมากแล้ว อาจจะเกิดจากความชรา ท่านได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลของรัฐมานาน ทานยาตามที่หมอสั่งแล้วก็ทุเลาลง แต่ก็ไม่หายขาด



มีอยู่วันหนึ่ง แม่ได้เล่าให้ฟังว่า พ่อมีอาการปวดขามาก มากจนนอนไม่หลับมา 3 คืนแล้ว ผมจึงไปถามพ่อว่าอาการเป็นอย่างไร ท่านตอบว่า ปวดที่ข้อเท้าและฝ่าเท้า เหมือนมีเข็มมาทิ่มแทง ทรมารมาก ผมก็หายามานวดให้ก็ทุเลาลงแต่ก็ยังไม่หายปวด กลับทำให้ขาบวมขึ้นมามากกว่าเดิม ผมจึงหาข้อมูลเกี่ยวกับอาการที่พ่อเป็น ผ่านทาง

เว็ปไซด์ Google จึงรู้ว่าพ่อเป็นโรคเกาต์ขั้นรุนแรงแล้ว

วันหนึ่งได้เข้าเว็ป ไทยรัฐ ออนไลด์ จึงได้พบ วิธีการรักษาโรคเกาต์แบบโบราณโดยใช้สมุนไพร คือมะเฟืองเปรี้ยว ผสมกับน้ำผึ้ง ผมก็ลองหามะเฟืองมาลองทำตามสูตร ผลปรากฎว่าพ่อของผมหายจากอาการปวดขาปวดตามข้อ ปวดฝ่าเท้า ตามสรรพคุณที่เขาบรรยายไว้จริงๆ แม่ของผมจึงลองทานดูบ้าง ผลปรากฎว่า อาการปวดหลังของแม่หายขาดเลย ผมจึงขออนุโมทนาบุญกุศลของท่านที่ได้พิมพ์ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีรักษาโรคนี้ ขอให้ท่านจงมีความสุข ความเจริญ สุขภาพแข็งแรง บริบูรณ์เงินทอง ตลอดไปครับ



ด้วยความเคารพอย่างสูง

ศุภฤกษ์ พึ่งสุข



"มะเฟืองเปรี้ยวสุก" แก้โรคเกาต์

Pic_85007

โรคเกาต์ เป็นโรคที่รักษาให้หายขาดยากเหมือน กับโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิต ซึ่งคนที่เป็นโรคเกาต์ทราบกันดีทุกคนว่า เมื่อเป็นแล้วจะทรมานมาก เวลากินอาหารแสลงเข้าไป ข้อเท้าจะบวมฉึ่งเจ็บปวดมากจนเดินไม่ได้ ในทางสมุนไพรมีสูตรรักษาหลายสูตร เคยแนะนำไปบ้างแล้วสามารถบรรเทาได้ระดับหนึ่ง
สำหรับ "มะเฟืองเปรี้ยวสุก" เป็นอีกสูตรหนึ่ง ที่นิยมใช้กันมาแต่โบราณ เป็นสูตรเฉพาะกลุ่ม ได้รับการบอกเล่าจากผู้ใจดีว่าสามารถทำให้โรคเกาต์หายขาดได้ จึงรีบแนะนำผู้อ่านไทยรัฐอีกตามระเบียบ โดยมีวิธีทำง่ายๆ คือ ให้เอาผล "มะเฟืองเปรี้ยวสุก" จำนวน 1 ผล เกลือป่นเล็กน้อย น้ำผึ้งแท้ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำต้มสุก กะให้ได้ 2 แก้วต่อวัน ปั่นให้เข้ากันจนละเอียด กินครั้งละเกือบเต็มแก้วเช้าเย็นก่อนอาหาร ทำกินติดต่อกัน 6 วัน เจ้าของสูตรบอกว่าอาการของโรคเกาต์จะหายได้ ใครที่เป็นโรคเกาต์ทดลองทำกินไม่อันตรายอะไร



มะเฟือง หรือ AVERRHOA CARABOLA LINN. อยู่ในวงศ์ AVERRHOACEAE ประโยชน์ทางยา ยอดมะเฟืองกับยอดมะพร้าวต้มผสมกันกินแก้ไข้หวัดใหญ่ ใบต้มอาบแก้ตุ่มคัน แก่นและรากต้มกินแก้ท้องร่วง แก้เจ็บเส้นเอ็น ผลสระผมบำรุงเส้นผม ขจัดรังแคได้ ปัจจุบันผลมะเฟืองเปรี้ยวหาซื้อยากมาก ส่วนใหญ่จะมีแต่ผลมะเฟืองหวานขาย ใครต้องการต้นมะเฟืองเปรี้ยว ไปปลูก มีขายที่ตลาดนัดไม้ดอกไม้ประดับ สวนจตุจักร ทุกวันพุธ-พฤหัสฯ แผง "คุณก็อต-คุณหลง" ตรงกันข้ามโครงการ 15 ราคาสอบถามกันเองครับ หนังสือ "สมุนไพรไม้ประดับหายาก" เล่มที่ 4 ของ "นายเกษตร" พิมพ์สี่สีทั้งเล่ม หนา 256 หน้า มีสูตรสมุนไพร ไม้ดอก ไม้ ผลหายากมากกว่า 150 ชนิด ไม่วางขายที่ไหน ราคาเล่มละ 600 บาท บวกค่าส่งกลับเล่มละ 30 บาท ส่งธนาณัติซื้อสั่งจ่าย "คุณนงลักษณ์ ศรีอัชรานนท์" ตู้ ปณ. 48 ปณ.สามแยกลาดพร้าวกทม. 10901 ระบุที่ส่งกลับให้ชัดเจน หรือสอบถามผลิตภัณฑ์สมุนไพร น้ำมันงาหีบเย็น ไม่ผ่านความร้อน ทาผิวป้องกันผิวแห้ง หมักผมดี อม 1 ช้อนก่อนนอน 20 นาที บ้วนทิ้งช่วยดูดสารพิษได้, ครีมโลดทะนง รักษาสิวฝ้า รูขุมขนตีบลง, ผงยาโบราณ ทาแก้สิวแผ่นหลัง เม็ดผื่นคันตุ่มใสตามร่างกาย, ยาต้มคลายเส้นไม้เท้าเฒ่าอาลี แก้ปวดเมื่อย แก้เกาต์ ลดเบาหวาน บำรุงไต บำรุงกำลัง, ขมิ้นชันสูตรแก้โรคกระเพาะอาหาร, คอลลาเจนบริสุทธิ์ ช่วยให้ใบหน้ากระชับ, ข่อยขัดรักแร้ ดับกลิ่นเต่าช่วยให้รักแร้หายคล้ำ, ว่านชักมดลูก แคปซูลช่วยให้มดลูกกระชับ แก้ คาวปลากลิ่นเหม็น แก้ต่อมลูกหมากอักเสบ ไส้เลื่อนในบุรุษ, ตรีผลา ลดไขมันในเส้นเลือด ลดไตรกลีเซอไรด์ โทร. 0-2275-2692 ครับ ."นายเกษตร"

ที่มา เข้า google แล้ว พิมพ์คำว่า มะเฟือง โรคเกาต์ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น