++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2553

มาบอกบุญค่ะ...ขอเชิญร่วมสนับสนุนการเผยแพร่พระธรรมกับ โครงการขยายกำลังส่งคลื่นวิทยุ สถานีวิทยุวัดเทียบศิลาราม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ

ก่อนหน้านี้ ทางคณะฯได้ร่วมบุญกันสร้างพระไตรปิฎกพร้อมตู้ไปถวายยังวัดที่ขาดแคลนในภาคอีสานช่วงปลายปี2552 - ต้นปี 2553 และวัดเทียบศิลารามก็เป็นหนึ่งในวัดที่เราได้เดินทางไปค่ะ ได้รับการบอกบุญจากพระอาจารย์สุพิน(เจ้าอาวาสวัดเทียบศิลาราม)จึงขออนุญาตมาบอกบุญต่ออีกทีหนึ่งค่ะ หรือท่านใดสะดวกที่จะโอนเงินผ่านเข้าบัญชีของวัดโดยตรงก็ได้ค่ะ แต่เพื่อให้ง่ายในการรวบรวมจำนวนเงินจึงได้จัดทำโครงการขึ้นมาโดยมีทางคณะฯ เราเป็นผู้ประสานงานให้ค่ะ หากสหายธรรมมีข้อสงสัยประการใดหรืออยากแจ้งความจำนงค์เพื่อเข้าร่วมโครงการก็แจ้งได้ตามผู้ประสานงานในรายละเอียดด้านเลยล่างค่ะ

โครงการขยายกำลังส่งคลื่นวิทยุ สถานีวิทยุวัดเทียบศิลาราม

เจ้าของโครงการ: นายพงศ์เทพ เวศย์วรุตม์

ชื่อโครงการ: โครงการขยายกำลังส่งคลื่นวิทยุ สถานีวิทยุวัดเทียบศิลาราม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ

วัตถุประสงค์: เพื่อขยายกำลังส่งคลื่นวิทยุ สถานีวิทยุวัดเทียบศิลาราม จาก 500 วัตต์ มาเป็น 1,000 วัตต์

ชื่อ-นามสกุลของผู้ดูแลและรับผิดชอบโครงการ: พงศ์เทพ เวศย์วรุตม์

รายชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้องกับโครงการ: นายชวัฒน์ ถิรนุทธิ

ระบุชื่อและตำแหน่งในโครงการฯ:
1. นายพงศ์เทพ เวศย์วรุตม์ หัวหน้าโครงการและฝ่ายจัดหาเงินบริจาค
2. นายชวัฒน์ ถิรนุทธิ รับผิดชอบประสานงานกับทางวัดฯ

รายละเอียดสถานีวิทยุวัดเทียบศิลาราม
ที่ตั้งสถานีวิทยุ: วัดเทียบศิลาราม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ
ประธานสงฆ์: ท่านพระอาจารย์สุพิน อตฺตสนฺโต
ความถี่คลื่นวิทยุ: FM 103.75 MHz
วันและเวลาออกอากาศ: ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05:00 - 23:00 น.
จำนวนผู้ฟังวิทยุของทางวัดฯ: ชมรมวิทยุชุมชน จ.ศรีสะเกษ ได้ทำการสำรวจมาพบว่า 70% ของประชากรทั้งจังหวัดศรีสะเกษ ฟังวิทยุธรรมะของวัดเทียบศิลาราม

รายละเอียดโครงการฯ: เป็นการขยายกำลังส่งคลื่นวิทยุจาก 500 วัตต์ เป็น 1,000 วัตต์ ทำให้ประชาชนในจังหวัดใกล้เคียงสามารถรับคลื่นได้ ได้แก่ ศรีสะเกษ อุบลฯ สุรินทร์ (ของเดิม 500 วัตต์ ส่งได้ไกลภายจังหวัดศรีสะเกษเท่านั้น)

ค่าใช้จ่ายโครงการ: ทั้งหมด 140,000 บาท แต่เนื่องจากได้มีญาติโยมนำปัจจัยไปถวายพระอาจารย์สุพินแล้วเป็นจำนวนเงิน 40,000 บาท ยังคงขาดปัจจัยจำนวน 100,000 บาท (ที่ยังค้างชำระร้านค้าที่ทางวัดได้จัดซื้ออุปกรณ์ขยายกำลังส่งคลื่นวิทยุ) หากรวบรวมปัจจัยได้ไม่ถึง 100,000 บาท ก็จะนำปัจจัยไปถวายวัดเท่าที่สามารถรวบรวมได้ แต่หากรวบรวมปัจจัยได้เกิน 100,000 บาท ปัจจัยส่วนที่เกินจะนำถวายวัดเพื่อเป็นค่าไฟฟ้า (ปัจจุบัน ทางวัดจ่ายค่าไฟฟ้าเดือนละ 3,000 บาท) โดยปิดยอดรับบริจาคในวันที่ 31 ตุลาคม 2553
เมื่อนำปัจจัยที่รวบรวมได้ถวายให้ทางวัดเรียบร้อยแล้ว จะนำใบอนุโมทนาบัตรมาแสกน และส่งเมลล์ไปให้ผู้ร่วมโครงการฯ ทุกคน เพื่อรับทราบต่อไป

ผลประโยชน์ที่ได้รับจากสถานีวิทยุวัดฯ:
1. เปิดโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่ได้ฟังธรรมได้สะดวกมากขึ้น โดยไม่ต้องเดินทางมาวัดฯ
2. มีประชาชนมาปฏิบัติธรรมที่วัดฯ มากขึ้น โดยได้รับข้อมูลทางวัดผ่านทางวิทยุ
3. และประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายในการเผยแพร่หลักธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม: พงศ์เทพ เวศย์วรุตม์ 081-7055466 หรือที่ pongthep_v@hotmail.com

รายละเอียดโครงการฯ จากเวปของวัดฯ: http://www.wattiabsilaram.net/upload/showthread.php?p=3975&posted=1#post3975

หมายเหตุ: โครงการข้างต้น ทางวัดฯ ได้ดำเนินการติดตั้งระบบส่งคลื่นวิทยุมาเป็น 1,000 วัตต์ เรียบร้อยแล้ว จากการประมาณไว้ก่อนเริ่มทำอยู่ที่ 70,000 บาท แต่เมื่อติดตั้งจริง จำเป็นต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ ใหม่ทั้งหมด จึงทำให้มีรายจ่ายเพิ่มจากการประมาณการข้างต้นอีก 70,000 บาท รวมเป็น 140,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น