++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

ชาวตำบลบ้านดอนสมบูรณ์ตั้งธ.พุทธศาสนา

กาฬสินธุ์-ชาว บ้านตำบลดอนสมบูรณ์ อำเภอยางตลาด ร่วมกันจัดตั้งธนาคารพระพุทธศาสนา แหล่งร่วมความรัก ซื่อสัตย์ อดทน ในทุกวันหยุดจะมีการเก็บขยะและกิจกรรมนันทนาการ ที่สร้างสรรค์และสร้างความรักความสามัคคีให้กับคนในชุมชนเป็นอย่างมาก

วันนี้( 11 ก.ย.) เวลา 13.00 น. ที่วัดบ้านดอนยานาง ตำบลดอนสมบูรณ์ อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ นายแก่นจันทร์ ภูสวีเขียว นายกอบต.ดอนสมบูรณ์ นำเยาวชน ประชาชนหลายร้อยคนร่วมกันร้องเพลงปลุกกระแสการออมเงิน และการทำความดีให้กับตนเอง ในพิธีเปิดธนาคารพระพุทธศาสนาที่วัดดอนยานางจัดขึ้น

นายแก่นจันทร์ กล่าวว่า พิธีเปิดธนาคารดังกล่าว ทางอบต.ดอนสมบูรณ์ได้ร่วมกับพระแดง ปญฺญาวโร รองเจ้าอาวาสวัดดอนยานางจัดขึ้น โดยใช้แนวทางพระพุทธศาสนาและการออมในการดึงเยาวชนให้หันมาสนใจที่จะเข้ามา ภายในวัด ด้วยกิจกรรมการออมเงินซึ่งในทุกวันหยุด นอกจากนี้เยาวชนในหมู่บ้าน ยังได้ร่วมกันเก็บขยะรีไซเคิลเพื่อนำไปจำหน่าย

โดยเฉพาะ กล่องนม จะส่งให้มูลนิธิเพื่อนพึ่งภายามยากอีกด้วย โดยเงินที่ได้เยาวชนเหล่านี้จะได้นำไปฝากร่วมกับคนในชุมชน ในธนาคารพระพุทธศาสนา และบางส่วนนำไปซื้อขนมแจกเด็กที่เข้าร่วมกิจกรรม

พระแดง ปญฺญาวโร รองเจ้าอาวาสวัดดอนยานาง กล่าวว่า กิจกรรมนี้ยังเป็นการสร้างเวทีให้เยาวชน ได้โชว์การแสดงที่จะสอดแทรกคำสอนของพระพุทธศาสนาให้ซื่อสัตย์ อดทนและมีศีลธรรม ให้กับผู้ปกครองของตนเองได้รับชม อันจะเป็นการเข้าถึงความรักของคนในครอบครัว และยังเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด อีกทั้งเงินที่มีการออมไว้ ยังจะได้นำไปทะนุบำรุงพระศาสนาอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น