++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

ทุ่ม 40 ล้านสร้างสะพานใหม่ “ลำน้ำมาศ” เชื่อมบุรีรัมย์-โคราช แก้ท่วมซ้ำซาก

บุรีรัมย์ - กรมทางหลวงชนบททุ่มงบฯ กว่า 40 ล้าน สร้างสะพานใหม่ข้าม “ลำน้ำมาศ” อ.ลำปลายมาศ บุรีรัมย์ เชื่อมต่อ อ.ห้วยแถลง โคราช สูงกว่าระดับเดิม 3 เมตร หลังประสบปัญหาน้ำท่วมสะพานสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่สัญจรทุกปี อีกทั้งเอ่อท่วมแหล่งท่องเที่ยว “สวนสัตว์เปิด” เสียหาย

วันนี้ (9 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมทางหลวงชนบทได้จัดสรรงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท เร่งดำเนินการก่อสร้างสะพานข้ามลำน้ำมาศ ที่บริเวณ ต.หนองคู อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ที่เชื่อมต่อระหว่าง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์-อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา โดยสะพานที่ก่อสร้างใหม่ดังกล่าว ได้ทำการก่อสร้างสูงกว่าระดับสะพานเดิม 3 เมตร ความยาว 100 เมตร เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วม

หลังจากช่วงหน้าฝนทุกปีที่ผ่านมา สะพานเดิมซึ่งเป็นสะพานแบบคอนกรีตเสริมเหล็กมีระดับต่ำ และก่อสร้างมานานหลายสิบปีได้ถูกน้ำท่วมทำให้รถยนต์สัญจรไปมาด้วยความยาก ลำบาก บางปีน้ำท่วมสูงจนรถยนต์ไม่สามารถผ่านไปมาได้ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

นอกจากนั้น น้ำจากลำน้ำมาศยังได้เอ่อเข้าท่วมแหล่งท่องเที่ยวอุทยานลำน้ำมาศ และสวนสัตว์เปิดได้รับความเสียหายอีกด้วย ดังนั้นเชื่อว่าหากดำเนินการก่อสร้างสะพานใหม่แล้วเสร็จ จะสามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมสะพาน และแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวได้

นายโสภณ ห่วงญาติ นายอำเภอลำปลายมาศ กล่าวว่า สะพานดังกล่าวได้เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่เดือน เม.ย.2553 ที่ผ่านมา และคาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถเปิดใช้งานได้ประมาณเดือนเมษายนปี 2554 ที่จะถึงนี้ ทั้งนี้เชื่อว่าหากก่อสร้างแล้วเสร็จ จะสามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมสะพาน และแหล่งท่องเที่ยวอุทยานลำน้ำมาศดังกล่าวได้อย่างแน่นอน

ด้าน นายสุวรรณ์ ประเสริฐ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองคู อ.ลำปลายมาศ กล่าวว่า ขณะนี้ทาง อบต.หนองคูกำลังเร่งซ่อมแซมแพสำหรับบริการนักท่องเที่ยวที่เกิดชำรุด พร้อมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบเพื่อรองรับให้บริการประชาชน และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวอุทยานลำน้ำมาศ ในช่วงฤดูกาลเทศกาลท่องเที่ยวใหม่นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น