++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2553

กฟผ. มอบเงินบริจาคงวดแรก 20 ล้านบาท สร้างอาคารรักษาพยาบาลให้ รพ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

from MOPH-ข่าวภูมิภาค by สำนักสารนิเทศ


การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาชุมชนพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าบางปะกงบริจาคเงิน58 ล้านบาท สร้างอาคารรักษาพยาบาล ให้โรงพยาบาลบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา
เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2553 ที่หอประชุมสมภพภูติโยธิน โรงไฟฟ้าบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา นายสุรพล พงษ์ทัดศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานรับมอบเงินบริจาคงวดที่ 1 จำนวน 20 ล้านบาท จากผู้ว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ต่อจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดฯได้มอบต่อให้นายแพทย์เสรี หงษ์หยก รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และมอบต่อให้ นายแพทย์อภิรัต กตัญญตานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางปะกง เพื่อนำไปดำเนินการก่อสร้างอาคารรักษาพยาบาลแทนอาคารเก่าให้กับโรงพยาบาลบางปะกงต่อไป โดยมีนายแพทย์ทวีเกียรติ บุญยไพศาลเจริญ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 3 นายแพทย์อภิชาติ รอดสม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมเป็นสักขีพยาน
ปัจจุบันโรงพยาบาลบางปะกง อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นโรงพยาบาลขนาด 90 เตียง อยู่ในเขตชุมชนหนาแน่น มีประชากรที่ต้องรับผิดชอบ จำนวน 83,252 คน มีประชากรแฝงประมาณ 1 แสนคน และอยู่ในเขตปริมณฑลและเขตอุตสาหกรรม ปัจจุบันมีอาคารผู้ป่วยในขนาด 90 เตียง ซึ่งได้ก่อสร้างมานานเกินกว่า 13 ปี อาคารคลอด 30 เตียง ซึ่งมีสภาพชำรุดของกำลังโครงสร้างเสา ,ตอม่อ และคานไม่ปลอดภัย อาจเป็นอันตรายต่อผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ได้ ดังนั้นโรงพยาบาลบางปะกง จึงได้ขอรับการสนับสนุนเงินบริจาคจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จำนวน 58 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างอาคารใหม่ แทนอาคารคลอดและอาคารผู้ป่วยใน 90 เตียง ต่อมาคณะกรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย มีมติอนุมัติเงินบริจาคสนับสนุนจำนวน 46,400,000 บาท กองทุนพัฒนาชุมชนพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าบางปะกง สนับสนุนอีกจำนวน 11,600,000 บาท รวมเป็น 58 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างอาคารไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ขนาด4 ชั้น เพื่อใช้ประโยชน์เป็นอาคารคลอด เป็นที่พักผู้ป่วยหลังคลอด ,ผู้ป่วยเด็ก ,ที่พักผู้ป่วยหญิง และที่พักผู้ป่วยชาย ให้กับโรงพยาบาลบางปะกง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น