++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2548

ฉัน

วันนี้ฉันยังอยู่ยังรู้เห็น
วันหน้าเป็นอย่างไรฉันไม่สน
ถือคติติดตรึงตนพึ่งตน
เกิดเป็นคนยังไม่สิ้นก็ดิ้นไป
มีสองมือแขนขามาเหมือนเขา
ดวงตาเรามองเห็นทางสว่างไสว
มีสมองมีความคิดมีจิต ใจ
ประดุจไฟโชติแสงแรงศรัทธา
แม้ไม่มีพรสวรรค์ท่านสร้างให้
พรแสวงมีได้ใฝ่สรรหา
ใครว่าพรหมขีดเส้นแล้ว เกณฑ์ชะตา
ฉันเกิดมาเพื่อลิขิตชีวิตตน
พบทั้งสุขทั้งทุกข์ปนคลุกเคล้า
อีกเรื่องเศร้ายินดีมีหลายหน
จะผิดถูกชั่วดี หรือมีจน
ยังสู้ทนทั้งตัวและหัวใจ
ขอต่อต้านภัยพาลอย่างหาญกล้า
เหนื่อยกายล้าเหงื่อให้หยดไหล
ส่วนน้ำตา ร้าวรานซ่อนเก็บไว้
อย่าหมายใครเห็นนองหน้าว่าอ่อนแอ
จวบวันนี้จากวันนั้นฉันยังอยู่
ถึงจะรู้ว่าใครไม่แยแส
แต่ ความคิดยึดมั่นไม่ผันแปร
ดังตีแผ่ถอดถ้อยเป็นร้อยกรอง

." นุประภาส "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น