++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2557

คุณ สุเทพ ทำไมจึงไม่พูดเรื่อง พลังงาน

หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ .....

คุณ สุเทพ ทำไมจึงไม่พูดเรื่อง พลังงาน ที่ผ่านมาคุณ สุเทพ พูดแต่คำว่า “ปฏิรูปประเทศ” ประชาชนทั่วไปก็พูดตามว่า “ปฏิรูปประเทศ” ทุกคนต้องการให้มีการปฏิรูปประเทศ แต่รู้สึกว่าประชาชนส่วนมาก ยังขาดข้อมูลการปฏิรูป ว่าจะปฏิรูปประเทศอย่างไร? มีพิมพ์เขียวการปฏิรูปอะไรบ้างหรือยัง ที่ได้ฟังมาตลอดสองเดือนที่มีการชุมนุม ได้ยินแต่จะปฏิรูปประเทศ จะปฏิรูปการเมืองใหม่ แต่ไม่เคยเจาะลงในรายละเอียดให้ประชาชนฟังอย่างครบถ้วน รู้ว่าจะมีการแก้กฎหมายเรื่อง.....”นักการเมือง-ข้าราชการ ทุจริต คอร์รัปชั่น คดีจะไม่มีวันหมดอายุความ”....จะมีการแก้ไขเรื่องซื้อเสียง...จะมีการปฏิรูปองค์กรตำรวจ...จะมีการปฏิรูปผู้ว่าราชการจังหวัด...

คุณ สุเทพ ทำไมไม่พูดเรื่องการปฏิรูป...“พลังงาน”...ทำไมไม่พูดว่าจะต้องลดราคาน้ำมันในประเทศ ให้ถูกลงใกล้เคียงกับประเทศมาเลเซีย...เพราะรู้ๆอยู่ว่าราคาน้ำมันในประเทศไทย....“แพงเวอร์”....กว่าประเทศเพื่อนบ้านมากมาย คนไทยทั้งประเทศ ทุกสีเสื้อ ถูกนักการเมือง ร่วมกับ ปตท.ขูดรีดเหมือนทำนาบนหลังคนมานานแล้ว....ถ้าคุณ สุเทพ พูดเรื่องการปฏิรูป “พลังงาน” จะลดราคาน้ำมันในประเทศให้ประชาชนทุกสีเสื้อ คิดว่าจะมีมวลชนเห็นด้วยทุกสีเสื้อ....คุณ สุเทพ ต้องบอกประชาชนด้วยว่า ต่อไปประชาชนมีสิทธิฟ้ององค์กรอิสระต่างๆทุกองค์กร โดยไม่ต้องผ่าน อัยการ....

คุณ สุเทพต้องบอกประชาชนว่า ถ้านักการเมืองหรือข้าราชการทำผิด หรือทุจริต คอร์รัปชั่น ศาลต้องรีบตัดสินโดยเร็ว (กำหนดการตัดสินไม่เกินหนึ่งปี-สองปีต้องจบ) คดีของนักการเมืองและข้าราชการ ในขณะที่มีคดีอยู่ในศาล ห้ามให้ประกันตัวและต้องไม่มีการรอลงอาญา โทษต้องหนักกว่าประชาชนอย่างน้อยสองเท่า...และไม่มีการขออภัยโทษ...ต้องตามยึดทรัพย์ให้หมดไม่ว่าจะอยู่ในชื่อของลูก-เมีย หรือคนใกล้ชิดเครือญาติเป็นต้น....โทษทุจริต-คอร์รัปชั่น ต้องกำหนดโทษติดคุกอย่างน้อย 10-20 ปีหรือประหารชีวิต...โทษผิดมาตรา 157 ต้องลงโทษจำคุกอย่างน้อย 10 ปี และให้ปลดออกจากตำแหน่งทันที ไม่ได้รับบำเหน็จ บำนาญใดๆทั้งสิ้น...

ถ้านักการเมืองทุจริตคอร์รัปชั่น แล้วย้ายกระทรวงหรือลาออกจากตำแหน่ง และ / หรือ ยุบพรรคก็ตาม โทษยังต้องตามติดไปตลอดชีวิต ต้องตามลากคอมาติดคุกให้ได้....นักการเมือง ที่ไม่ใช่รัฐมนตรี ไม่มีสิทธิขึ้นเครื่องบินฟรี...ที่เป็นรัฐมนตรี มีสิทธิขึ้นเครื่องได้พร้อมผู้ติดตามไม่เกินสองคน...แต่ต้องไม่ใช่ชั้นวีไอพี...ถ้านักการเมืองทำผิด จะต้องไม่มีเอกสิทธิคุ้มครอง....ถึงแม้จะเป็นสมัยประชุมก็ตาม...ถ้าประชาชนลงชื่อถอนถอนนักการเมืองคนไหนก็ตาม ขั้นตอนต้องรวดเร็ว ไม่ใช่รอไปเจ็ดชั่วโคตรเหมือนที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีการถอดถอนแม้แต่...“หมอย”...สักเส้น.....

คุณ สุเทพ ต้องพูดให้ชัดเจน ต้องพูดให้กระจ่าง ต้องมีพิมพ์เขียวให้ประชาชนเห็นว่าจะ...ปฏิรูปแบบไหน...ประชาชนต้องการอะไร?...ที่ผมพูดมานี้ลองเอาไปคิดดูก็แล้วกัน สิ่งไหนดีก็ลองทำดู สิ่งไหนถ้าเห็นว่าไม่ดีก็ยกทิ้งไป ไม่ว่ากัน ขอบคุณครับ

จาก หมอนิด (กิจจา ทวีกุลกิจ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น