++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2557

เตือนสติครั้งสุดท้าย ก่อนเรื่องราวบานปลายใหญ่โต


นายกฯและคณะรัฐมนตรี ควรลาออกก่อนปิดกรุงเทพฯวันที่ 13 มกราคม 2557

ไม่แปลกใจหรือครับ ที่มีประชาชนจำนวนมหาศาลพร้อมใจกันออกมาขับไล่รัฐบาล
มีคำถามว่า ทำไมมีประชาชนจำนวนมากมายนับหลายล้านคน ออกมาขับไล่รัฐบาล ?
อย่าไปโทษว่า มันเป็นปัญหาทางการเมืองที่อีกฝ่ายไม่พอใจ จึงออกมาขับไล่
ทั้งนี้ คนที่ออกมาขับไล่รัฐบาล ไม่ใช่ประชาชนคนที่ฝักใฝ่ทางการเมืองเท...่านั้น
แต่ประชาชนจำนวนมาก คนที่ออกมาขับไล่ ส่วนใหญ่มีทั้ง นักวิชาการในมหาวิทยาลัย โรงเรียน นักเรียน นักศึกษา แพทย์ พยาบาล นักธุรกิจ พ่อค้า ข้าราชการ หน่วยงานต่างๆ ประชาชนทุกสาขาอาชีพ รวมทั้งอื่นๆ อีกมากมาย
ทำไมคนจำนวนมากเหล่านั้น จึงมีความคิดเห็นที่เหมือนกัน ที่ไม่ต้องการรัฐบาปัจจุบัน
รัฐบาลและนักการเมืองเอง รวมถึงเจ้าหน้าที่บ้านเมืองคนที่ยังห่วงตำแหน่งตัวเอง ควรต้องออกมาสำรวจตัวเองว่า ทำไมประชาชนจำนวนมหาศาลเหล่านั้นจึงออกมาขับไล่รัฐบาล และยังไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 ที่จะถึงนี้
หากรัฐบาลทำความดี หากนักการเมืองไม่ทุจริต ไม่แสวงประโยชน์ ไม่เห็นแก่ตัว เคารพกฎหมาย จะมีประชาชนจำนวนมากมายมหาศาลจะออกมาขับไล่รัฐบาลอย่างที่เป็นอยู่เช่นนี้หรือ ?
รัฐบาล อย่าไปหลงใหลได้ปลื้มว่า รัฐบาลได้สร้างและทำอะไรให้กับประชาชนอย่างบริสุทธิ์ใจ หรือได้บริหารประเทศด้วยความตั้งใจอย่างดียิ่งแล้ว
ลองกลับหันไปดู ว่านโยบายประชานิยมต่างๆ ที่ทำไปนั้น เป็นสวัสดิการพื้นฐานที่สร้างความมั่นคงและสร้างความผาสุกให้กับประชาชนจริงหรือไม่ ซึ่งนโยบายต่างๆ เหล่านั้น ล้วนเอาภาษีอากรของประชาชนมาสร้างนโยบายในลักษณะซื้อเสียงทั้งสิ้น ไม่ใช่สวัสดิการสังคมแบบยั่งยืนอย่างที่ควรจะเป็น
รัฐบาล จึงควรกลับไปคิดว่า ในความเป็นจริงแล้ว โครงการต่างๆ ที่ได้ใช้เงินประมาณภาษีอากรเงินของประชาชนจำนวนมหาศาล มีคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ผลประโยชน์ กันบ้างหรือไม่ ? หรือ ได้ปล่อยให้มีการทุจริตโกงกินบ้างหรือไม่ ?
สิ่งสำคัญ รัฐบาลเอง ปล่อยปละให้มีการละเมิดสถาบัน หรือปล่อยให้มีการจาบจ้วงสถาบันหรือไม่ อย่างไร ?
ที่ผ่านมา รัฐบาล มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกกฎหมายล้างผิด คนทุจริตคอรัปชั่นหรือไม่ อย่างไร ?
ที่ผ่านมา รัฐบาลเอง ยอมรับในความเป็นรัฐที่อยู่ภายใต้กฎหมายของประเทศหรือไม่ และรัฐบาลเอง ได้แสดงออกในการยอมรับกฎหมายในบ้านเมืองเสียเองหรือไม่ อย่างไร ?
สิ่งต่างๆ เหล่านี้ เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ประชาชนคนไทย จำนวนมหาศาลออกมาขับไล่รัฐบาล รัฐบาลมองเห็น ความผิดพลาดของตัวเองเหล่านี้บ้างหรือไม่ ?
หากรัฐบาลต้องการแก้ปัญหาของบ้านเมืองจริง ประการแรกที่รัฐบาล สามารถแก้ปัญหาของประเทศไทยได้ คือ การสำรวจตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก แล้วตอบคำถามเหล่านี้ด้วยความจริง ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ด้วยความเป็นจริงว่าได้มีการกระทำในสิ่งที่ประชาชนจำนวนมากกล่าวขานข้างต้นมาบ้างหรือไม่ ?
เมื่อประชาชนออกมาแสดงความต้องการ แสดงเจตนามากมายขนาดนี้ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ต้องคิดแล้วว่า ตนเองยังเหมาะสมที่จะเป็นรัฐบาลอยู่ต่อไปหรือไม่ ?
อย่าไปโทษประชาชนที่ออกมาขับไล่ หรือออกมาต่อต้านรัฐบาล เพราะประชาชนคนเหล่านั้นมีเหตุผลตามข้อเท็จจริงหลักฐานที่ปรากฏ
ที่ผ่านมารัฐบาลปล่อยให้สิ่งเหล่านี้มันเกิดขึ้น
รัฐบาลเอง ต้องยอมรับว่า รัฐบาลไม่สามารถปกครองหรือรักษาบ้านเมืองได้อีกต่อไปแล้ว จึงไม่มีเหตุผลที่จะอยู่ในตำแหน่งอีกต่อไป
ควรรับผิดชอบในการแก้ปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น โดยการที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ทั้งคณะ ควรลาออกไปจากการเป็นรัฐบาลชั่วคราว ก่อนวันที่ 13 มกราคม 2557 นี้ เพื่อเห็นแก่ประเทศชาติและประโยชน์ส่วนรวมของประชาชนทั้งประเทศ ที่จะนำพามาซึ่งความสงบเรียบร้อยในบ้านเมืองต่อไป ก่อนที่เรื่องราวจะบานปลายใหญ่โตมากกว่าที่เป็นอยู่ /.

เสรี สุวรรณภานนท์
7/1/57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น