++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556

คุยกับสื่อมวลชน



เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ได้มีสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งเดินทางมาขอสัมภาษณ์ผม

ปรกติเรื่องแบบนี้ผมไม่เคยขัดข้อง เพราะเหตุว่าผมถือว่าทุกคนคือครูของผม

ทำไมถึงพูดว่าสื่อคือครูของผม

ก็สื่อก็คือคน เมื่อมาขอสัมภาษณ์ผม ผมก็ให้ทุกคนสัมภาษณ์ได้อย่างอิสระ

เราไม่ต้องไปนั่งท่องสคริปหรืออะไรต่อมิอะไรให้มันเหนื่อยยากต่อร่างกายไปเปล่าๆ

ผมเองก็อยากดูเหมือนกันว่าตัวผมนั้นมีความรู้จริงหรือเปล่า ถ้าผมมีความรู้ไม่ว่าใครจะถามเรื่องอะไรผมก็ต้องตอบได้

ในช่วงที่ผ่านมาเวลามีสื่อมาถามผมก็บอกกับเขาว่าผมไม่ขัดข้องเพราะพวกคุณคือครูของผม พวกคุณนั่งซักอะไรต่อมิอะไรกับผม ผมส่งท้ายรายการสัมภาษณ์ด้วยการกล่าวว่า “นี่แหละคือครูที่แท้จริง” ถ้าเราตอบไม่ผ่านก็เท่ากับตัวเราเองใช้ไม่ได้เพราะไม่มีความรู้จริง

บ้านระพี สาคริก พหลโยธิน 41 จตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ระพี สาคริก
31 กรกฎาคม 2556 — ที่ บ้านระพี สาคริก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น