++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เรื่องเล่าของแม่ เมื่อ 37 ปีที่แล้ว

เรื่องเล่าประทับใจ

เรื่องเล่าของแม่ เมื่อ 37 ปีที่แล้ว วันที่ในหลวงทรงยื่นพระหัตถ์มาลูบศีรษะ.... ‪#‎ในหลวงในดวงใจ‬

แม่เล่าให้ฟังว่า...เมื่อ ๓๗ ปีที่แล้วตอนเราอายุ ๖ ขวบ วันนั้นเป็นวันเข้าพรรษาแม่พาไปถวายผ้าอาบน้ำฝนที่วัดสามปลื้ม เสร็จแล้วเราชวนแม่ไปไหว้พระที่วัดพระแก้ว แม่ก็พาขึ้นรถเมล์ไทยประดิษฐ์ สายรอบเมืองจากวัดไปลงที่ท่าช้าง แวะซื้อดอกไม้เพื่อไปไหว้พระแก้วมรกตที่หน้าประตูวิเศษไชยศรี วันนั้นคนเยอะมากเพราะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จะเสด็จมาทรงบำเพ็ญพระราชกุศลที่วัดพระแก้วพอดี แม่บอกเราว่าคงจะเข้าไปไหว้ข้าง
ในโบสถ์ไม่ได้แล้ว เพราะในหลวงจะเสด็จฯ ให้เราเอาดอกไม้ที่ซื้อมาถวายในหลวงแทน แล้วแม่ก็พยายามพาเราเข้าไปด้านในจนถึงริมกำแพงแก้วรอบโบสถ์ ยืนรอสักพักท่านทรงเสด็จพระราชดำเนินมาถึง แม่บอกให้เรายื่นมือไปถวายดอกไม้แล้วกราบด้วย ท่านแย้มพระสรวลเล็กน้อยแล้วทรงรับดอกไม้ไปจากมือเรา เราบอกแม่ว่ากราบไม่ได้เพราะไม่มีที่นั่งลงกราบ แม่บอกว่าให้ยืนกราบก็ได้ พอเรากราบเสร็จท่านทรงยื่นพระหัตถ์มาลูบศีรษะเรา.....

"นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น"
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะฯ ข้าพระพุทธเจ้า นายนรรัตน์ ดิษยบุตร บุตรของนายรื่น และนางประจวบ ดิษยบุตร

Cr:ใต้ร่มพระบารมีในหลวง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น