++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เมื่อเราดำรงสติและปัญญา

พระไพศาล วิสาโล - Phra Paisal Visalo
เมื่อเราดำรงสติและปัญญา ไม่ปล่อยใจแล่นไปตามความทุกข์ เราจึงจะพบว่า ความทุกข์ในจิตใจนั้นแหละคือสิ่งบอกเหตุว่าเรากำลังวางจิตวางใจไม่สอดคล้องกับธรรมชาติความเป็นจริง

ความทุกข์ทั้งหลายกำลังบอกเราให้ละวางความยึดมั่นถือมั่น และรู้จักยอมรับความเป็นจริงที่มิพึงปรารถนาเสียบ้าง

พระไพศาล วิสาโล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น