++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2554

วิธีเอาตัวรอดจากการจมน้ำ ด้วย “ เข็มขัด ชูชีพ “ ช่วยป้องกันจมน้ำฉุกเฉิน

เนื่องจากช่วงนี้ น้ำท่วมในหลายท้องที่ เป็นเหตุของการจมน้ำตายอย่างมากมาย
ผมจึงขอเสนอ วิธีเอาตัวรอดจากการจมน้ำ ด้วย “ เข็มขัด ชูชีพ “ ช่วยป้องกันจมน้ำฉุกเฉิน

วัสดุอุปกรณ์
1. ขวดน้าดื่ม ขวดเพชรเปล่า ๆ มีฝาปิด จำนวน 6 – 10 ใบ นำมาใช้เป็นทุนพยุงรอบตัว
2. เชือกป่าน เชือกปอ หรือเชือกผูกหูรองเท้านักเรียน ความยาวสัก 2-3 รอบเอว

วิธีการ
1. ใช้เชือกผูกใต้คอขวดให้แน่น ทีละขวด ๆ รอบเอวของท่าน ( 1 ขวดพยุงน้ำหนักได้ราว 8-10 กิโล )
ไม่ต้องชิดกันมากเกินไป ห่างกันพอให้แต่ละขวด ได้ยืดหยุ่นแกว่งตัวได้บ้าง ตามภาพ

2. นำเข็มขัดชูชีพ ที่มีทุ่นขวดเพชรรอบเอวมาผูกรอบเอว ใช่ปลายเชือกด้านที่ว่าง
พันรอบขวดที่เป็นขวดแรกของทุ่นให้ มั่นคงหลาย ๆ รอบ แต่ไม่ต้องผูกเงื่อนตาย
ให้ผูกเงื่อนกระตุก ตามภาพ




3. ถึงเวลาทดสอบระบบ ทุ่นลอยตัว (เข็มขัดชูชีพ กันแล้ว) ตามภาพ
ทั้งเด็ก และ ผู้ใหญ่ ลอยได้เพราะขวดจะพลิกตัวจากแนวตั้ง ตีลังกากลับเป็นขวดคว่ำ เพื่อพยุงตัวเรา รอบทิศทาง และ
เนื่องจาก เข็มขัดจะไม่หลุดจากอกเราไปได้ เพราะมันไปติดที่ ซี่โครงหน้าอกเรา

มีข้อสังเกตุ ที่ผมทดลองก็คือ ใช้ขวดขนาดตามภาพ ให้ผลดีกว่าขวดขนาด 1.5 ลิตร (ขวดใหญ่)
เพราะขวดใหญ่ พอทุ่นมันลอยขึ้นรัดหน้าอกเราแล้ว ความสูงของขวดมันเลย คอ เลยจมูก เป็นที่น่ารำคาญ และเลยหัวไหล่
พอเราจะหมุนตัวเปลี่ยนทิศทาง มันขัดไหล่ครับ

แต่ถ้าเอาขนาดตามภาพ ความสูงขวด มันแค่ลิ้นปี่เรา ไม่กีดขวางการหมุนตัว และ
คุณจะเอียงตัว มั่วนิ่น ว่ายไม่เป็นยังไง มันก็ยังปรับตัวเอง ที่จะพยุงตัวคุณรอบทิศทาง ดูรูปดีกว่า


ใช้แค่ขวดเพชร 6 ใบพยุงตัว ลูกสาวคนโตผม 37 กิโล ได้ชิว ๆ รอบทิศทางไม่ขัด ไม่ต้องรัดใต้ขา

ใช้ 8 ขวดพยุงตัวผม หนัก 75 กิโล ได้รอบทิศทาง ไม่เป็นปัญหาเลยครับ จุดที่ผมลาคุณพ่อ คุอยอยู่ มิดหัวครับ
ถ้าคุณพ่อ คุณแม่ กลัว ลูกจม ก็ใช้ทุ่นให้ ชิดกันหน่อย แต่พอดี คือดีครับ มากไปผมลองให้แล้ว ดูดีแต่โง่ ครับ

ผมไม่ได้คิดให้ คนรวย มีเงินทอง ซื้อเสื้อชูชีพใช้ แต่ขอฝากแบ่งบัน
ไอเดียทางรอดจากการจมน้ำให้คนยากจน ที่บนบ้านเหลือแต่ขวดน้ำเปล่ากับเชือกปอ หรือเชือกผูกหูลองเท้านักเรียนครับ
ไม่แน่คืนนี้ น้ำอาจขึ้นจนมิดชั้น 2 หรือชั้น 3 จนมิดหลังคา

ถึงเวลานั้นเมื่อไหร่ ถ้าคุณได้ใช้ ไม่ต้องขอบคุณ แต่ขออวยพรให้รอด และโชคดี ครับ

ด้วยความปรารถนาดี...
สมศักดิ์ ทิพยรัตน์พรทวี (นายแบบตัวพ่อ) + ภัทราพร (นางแบบตัวลูก)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น