++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ททท.อุบลฯ ชวนเที่ยวรับลมหนาวไปกับหลากหลายกิจกรรม

ททท.อุบลฯ ชวนท่องเที่ยวรับลมหนาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับหลากหลายกิจกรรม เช่น เทศกาลไหลโคม ล่องโขง ที่ อ.โขงเจียม, ด้วย พิธีต่อแสงตะวัน ในเย็นวันที่ 31 ธ.ค. 54 และการรับแสงตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม ช่วงเช้าวันที่ 1 ม.ค. 55 ที่ผาแต้ม เป็นต้น

นางสาวยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี (ททท.สอบ.) เปิดเผยว่า หลังจากผ่านพ้นวิกฤติน้ำท่วมใหญ่ได้ผ่านพ้นไป และเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว ททท.สอบ. ขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว เดินทางมาพักผ่อนคลายเครียดในพื้นที่ด้านตะวันออกสุดสยามที่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวอันสวยงามและเหมาะสมในการเดินทางท่องเที่ยวมากมาย อาทิเช่น ทุ่งดอกไม้รับเสด็จ เหนือน้ำตกสร้อยสวรรค์ การพิชิตผาชะนะได จุดตะวันออกสุดสยาม ที่เส้นลองติจูด 105 องศา 37 ลิปดา 17 ฟิลิปดา โดยเฉพาะทุ่งดอกไม้รับเสด็จเหนือน้ำตกสร้อยสวรรค์นั้น สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถเคยเสด็จมาทอดพระเนตรติดต่อกันหลายปี และถือว่าเป็นทุ่งดอกไม้ป่าผืนใหญ่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆตามเส้นทางในฤดูกาลนี้ อาทิ เช่น วัดดอนธาตุ ,อ.โขงเจียม ,ล่องเรือสามพันโบก-บ้านผาชัน ,อุทยานแห่งชาติผาแต้ม, อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย, น้ำตกต่างๆ , รวมทั้งแหล่งโบราณคดี เช่นปราสาทบ้านเบ็ญ ,ปราสาททองหลาง หรือแหล่งผลิตสินค้าโอทอป กลุ่มผลิตภัณฑ์เทียนหอมเดชอุดม ก็ล้วนแล้วแต่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพ น่าสนใจเดินทางไปท่องเที่ยวไม่น้อย

นางสาวยุพา ปานรอด เปิดเผยต่อว่า ในช่วงฤดูหนาว ที่ จ.อุบลราชธานี นอกจากแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ จะสวยงาม น่าเดินทางท่องเที่ยวท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายแล้ว ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ยังมีกิจกรรมสำคัญๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมประทับใจอีกหลายอย่าง อาทิ เทศกาลไหลโคม ล่องโขง ที่ อ.โขงเจียม ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2554 - 3 ม.ค. 2555 โดยจะเป็นการประดับโคมนักษัตรปีเถาะ(รูปกระต่าย) และปีมะโรง(รูปงูใหญ่) บริเวณสวนสาธารณะดอนหินตั้ง อ.โขงเจียม รวมทั้งกิจกรรมการแสดงตนตรีพื้นบ้าน, รำกระบองไฟ, การไหลโคมรูปกระต่ายเพื่อส่งท้ายปีเถาะ ในคืนวันที่ 31 ธ.ค. 2554 , ตักบาตรต้อนรับปีใหม่เช้าวันที่ 1 ม.ค. 2555

ในส่วนอุทยานแห่งชาติแห่งชาติผาแต้ม ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ ก็ได้จัดเตรียมกิจกรรมให้นักท่องเที่ยว ได้ร่วมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ด้วย พิธีต่อแสงตะวัน ในเย็นวันที่ 31 ธ.ค. 2554 และการรับแสงตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม ช่วงเช้าวันที่ 1 ม.ค. 2555 ขณะเดียวกันที่บริเวณ ผาชนะได จุดตะวันออกสุดสยาม ที่เส้นลองติจูด 105 องศา 37 ลิปดา 17 ฟิลิปดา ก็ได้เตรียมอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่นิยมพักแรมแบบกางเต้นท์ ซึ่งจะเดินทางขึ้นไปชมแสงแรกของพระอาทิตย์ ที่ผาชนะได โดยที่ผ่านมาทุกๆปี จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปพักแรมในช่วงปีใหม่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว ยังสามารถไปร่วม งานกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางหลังเก่า ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค. 2554 - 8 ม.ค. 2555 โดยภายในงานจะมีการออกร้านนิทรรศการของหน่วยงานต่างๆ ,การจำหน่ายสินค้าโอทอป , การแสดงพื้นเมือง รวมทั้งการออกร้านของกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี

นางสาวยุพา ปานรอด กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยว และกิจกรรมที่หลากหลาย รวมทั้งบริการด้านการท่องเที่ยวที่ครบครัน ทั้งโรงแรมหลากหลายระดับราคา ร้านอาหารอร่อย การเดินทางจากทั่วทุกภาคของประเทศไทยสามารถทำได้อย่างสะดวกสบาย ในพื้นที่เองก็มีบริการทั้งบริษัททัวร์, รถเช่า, แท็กซี่มิเตอร์ รวมทั้งการหาซื้อของฝากประเภทของกินอันขึ้นชื่อของเมืองอุบลฯ เช่น หมูยอ ,กุนเชียง, แหนมซี่โครงหมู ฯลฯ จะเป็นสิ่งสร้างความประทับใจและคุ้มค่าให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาจังหวัด อุบลฯ ในช่วงหนาวนี้ อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น