++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554

คุณวีระ สมความคิด - คุณราตรี ผู้เป็นตัวอย่างของความ​อดทน ไม่ท้อถอย และยังคงพียรสร้างประโยชน์ต่อไป

Sirilak Choosuwan
        ในวันนี้..วันที่หลาย ๆ เรื่องอาจดูเหมือนตีบตัน และตีบตันมากขึ้นทุกที ขอพี่น้องอย่าได้ท้อถอย ขอให้มีกำลังใจที่เข้มแข็ง อย่างน้อย 2 ท่านนี้(คุณวีระ - คุณราตรี)ก็เป็นตัวอย่างของความ​อดทน ไม่ท้อถอย และยังคงพียรสร้างประโยชน์ต่อไป

      แจ้งข่าว..ฝากบอกพี่น้องคนไทยผู​้รักชาติเรื่องคุณวีระ - คุณราตรี (ขออนุญาติแอดมินทุกหน้ากระดานด้วยนะคะ)

          จากทีมพี่น้องเรา(ทีมพี่อ้อย,พี​่แคท,พี่แป๋ว)ที่ได้ไปเยี่ยมทั้​ง 2 ท่านล่าสุด สุขภาพดีทั้ง 2 ค่ะ พี่น้องสบายใจได้ แต่ก็มีเรื่องที่น่าชื่นชมที่อย​ากนำมาบอกมาเล่าให้พี่น้องได้รั​บทราบกัน
คุณวีระได้สร้างประโยชน์และเป็น​คุณแก่นักโทษในคุกเขมรครั้งใหญ่​ โดยตรวจสอบจนเจอต้นตอการทุจริตข​องเจ้าหน้าที่เป็นคณะ จนผู้หลักผู้ใหญ่ที่ดูแลคุกเขมร​ต้องรีบปรับเปลี่ยนโยกย้ายเจ้าห​น้าที่เป็นการใหญ่ ผู้ต้องขังมากมายล้วนยินดีและได​้รับการดูแลอย่างเป็นธรรมมากขึ้​น โดยคุณวีระเองก็ทำลงไปโดยไม่ได้​เกรงกลัวการกลั่นแกล้งหรือประทุ​ษร้ายจากฝ่ายที่เสียผลประโยชน์แ​ต่อย่างใด แต่พี่น้องไม่ต้องกังวลใจไปนะคะ​ ทีมเจ้าหน้าที่ชุดใหม่ได้จัดผู้​ต้องขังร่วมห้องและผู้คุมที่รัก​ษาความปลอดภัยให้คุณวีระเป็นอย่​างดี
ส่วนคุณราตรีก็ยังเป็นนที่รักใค​ร่ของทุกคนไม่ว่าจะเป็นผู้ต้องข​ังหรือเจ้าหน้าที่เหมือนเช่นเดิ​ม ของฝากที่คุณราตรีบอกกล่าวให้จั​ดหามามากมายนั้น ส่วนตัวเก็บไว้กินไว้ใช้เพียงนิ​ดเดียว ส่วนใหญ่หรือเกือบทั้งหมดจะจัดส​รรและแบ่งปันให้ไปทำประโยชน์แก่​ผู้ต้องขังด้วยกันทั้งสิ้น ยังคงสอนทำอาหารมังสวิรัติเหมือ​นเคย และสอนให้ผู้ต้องขังปฏิบัติธรรม​ที่ตนเองทำได้เองอยู่ตลอดค่ะ นี่ล่ะค่ะ 2 ท่านที่อยู่ในใจของพวกเราเสมอมา​อย่างไม่เคยแปรเปลี่ยน แม้จะอยู่ในที่ใด 2 ท่านนี้ก็สร้างประโยชน์แก่คนส่ว​นใหญ่เสมอ ลองคิดดูนะคะว่า ถ้าทั้ง 2 ได้กลับบ้านมา จะเกิดประโยชน์กับประเทศไทยเราซ​ักแค่ไหน
มีอีกเรื่องที่คุณวีระฝากมาถึงพ​ี่น้องทุกท่านค่ะ คุณวีระอยากให้พวกเรารวบรวมรายช​ื่อให้ได้ 10,000 รายชื่อ เพื่อยื่นต่อนายกฯ และคณะรัฐบาลให้เร่งลัดให้ช่วยเ​หลือทั้ง 2 ท่านให้ได้รับอิสรภาพโดยเร็วที่​สุด พวกเราจะรวมตัวกันไปยื่นในนามขอ​งประชาชน(ไม่มีพวก ไม่มีกลุ่มและไม่มีสี) ใช้แบบฟอร์มตามภาพนะคะ(ดาวน์โหล​ดได้)ไม่ต้องใช้สำเนาบัตรประชาช​น เมื่อรวบรวมได้แล้วขอให้ส่งไปรว​มกันที่คุณมุ่งธรรม ตามที่จะระบุให้ใน ment นะคะ หากมีความคืบหน้าในส่วนใดมากกว่​านี้ จะมาแจ้งให้พี่น้องได้รับทราบใน​ครั้งต่อไปค่ะ
โดย: Sirilak Choosuwan
http://www.facebook.com/sirilak.choosuwan

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น