++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ดอกลิลลี่แทนใจ โรแมนติกกับเทศกาลแห่งความรักและดอกไม้

ดาษดา แกลลอรี่ ร่วมกับ ททท.จัดงาน “เทศกาลแห่งความรักและดอกไม้... กับสีสันของดอกลิลลี่” ตั้งแต่วันนี้ - 21 ส.ค. 54 ณ Dasada เขาใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ในงานพบกับการจัดแสดงดอกลิลลี่และดอกไม้อื่นๆอีกมากมาย

Dasada Gallery เขาใหญ่ ปราจีนบุรี บนเนื้อที่กว่า 800 ไร่ ณ บริเวณเชิงอุทยานเขาใหญ่ฝั่งจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งแต่เริ่มเดิมทีนั้นเป็นพื้นที่แห้งแล้ง ธาตุ -สารอาหารในดินไม่อุดมสมบูรณ์ ได้ถูกปลุกขึ้นมาให้เป็นแผ่นดินที่มีคุณค่าอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแร่ธาตุที่พร้อมจะส่งเสริมให้ไม้ดอกไม้ประดับบานสพรั่ง โดยกลุ่มผู้ก่อตั้งที่เป็นดร.ทางด้านเคมี เป็นวิศวกร ซึ่งทำงานด้านน้ำมันหล่อลื่นพวกเขา เล็งเห็นถึงทิวทัศน์ความงดงามของผืนดินแห่งนี้ จึงพร้อมที่จะพลิกฟื้นและสร้างที่นี่ให้เป็น 'สวรรค์ของคนรักดอกไม้' ภายใต้ชื่อ 'ดาษดา'

ในระยะ 8 ปีที่ดาษดามุ่งมั่นนำสายพันธุ์ดอกไม้ดั้งเดิม อันเป็นดอกไม้ประจำของภูมิภาคเอเชียที่กระจัดกระจายอยู่ตามทวีปต่างๆ โดยนำกลับมาเลี้ยงในฟาร์มแบบปิด ดูแลและควบคุมด้วยระบบอันทันสมัยและมีประสิทธิภาพ จึงทำให้ดอกไม้ของดาษดาเป็นที่รู้จักของนักธุรกิจดอกไม้ นักจัดดอกไม้ โรงแรม ภาครัฐและเอกชนต่างๆ ในเรื่องของสีสัน ความคงทน และฟอร์มที่สวยงาม จนทำให้ตอนนี้ก็ยังผลิตได้ไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ

ดอกไม้ที่ปลูกในฟาร์มที่นี่ ล้วนเป็นดอกไม้เศรษฐกิจของตลาดโลก อาทิ กล้วยไม้ฟาแลนนอปซิส ดอกเยอบีร่า ดอกหน้าวัว และดอกเบญจมาส และเพื่อให้ความสวยงามของดอกไม้แพร่กระจายออกสู่โลกภายนอกมากยิ่งขึ้น

และในช่วงเทศกาลแห่งความรัก “แม่-ลูก” สิงหาพาแม่เที่ยว Dasada Gallery ได้จัดงาน "Rhythm of The Rain" จัดแสดงดอกไม้ในมุมมองของความรัก นำเสนอ "ดอกลิลลี่" ที่จะออกดอกมากที่สุดในช่วงเดือนสิงหาคม รวมทั้งดอกไม้อื่นๆ นำมาตกแต่งอย่างสวยงาม จัดแสดงในตั้งแต่วันนี้ -21 สิงหาคม 2554 เวลา 09.00 น. - 18.00 น. บัตรค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 200 บาท, เด็ก 100 บาท และพิเศษสุดสำหรับคุณลูกที่พาคุณแม่มาเยี่ยมชมดอกไม้ รับของที่ระลึกช่อดอกไม้มอบให้คุณแม่เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

นายบูรณศักดิ์ ฤกษ์สำรวจ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก กล่าวว่า ดาษดา จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของภาคเอกชนที่จะเป็นแม่เหล็กตัวสำคัญในการสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ของจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งนอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวเก่าที่น่าเที่ยวอย่าง ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์-กลุ่มโบราณสถานเมืองศรีมโหสถและโบราณสถานสระมรกต แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ – อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่, กิจกรรมล่องแก่งหินเพิง, พิพิธภัณฑ์อยู่สุขสุวรรณ์ นักท่องเที่ยวที่มีแผนการเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันแห่งความรักระหว่างแม่-ลูก และคนในครอบครัว สามารถจัดวางโปรแกรมการเดินทางท่องเที่ยว เติมเต็มสีสันให้กับชีวิต รวมทั้งมาสัมผัสกลิ่นหอมของดอกไม้นานาชนิดภายใน Dasada Gallery เขาใหญ่ ปราจีนบุรี

สำหรับการเดินทางใช้เวลาการเดินทาง เพียง 1 ชั่วโมง 45 นาทีเริ่มจากกรุงเทพฯ ผ่านถนนสายรังสิต-นครนายก มุ่งตรงสู่ ปราจีนบุรี โดยทางดาษดาจะอยู่ทางขึ้นเขาใหญ่ฝั่งปราจีนบุรี สังเกตได้ง่าย ก็จะได้ตระการตากับการแสดงดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายพรรณที่หาดูได้ยาก และการรังสรรค์จัดดอกไม้ในแกลอรี่ขนาดใหญ่ให้ได้ชื่มชมกัน

ทั้งนี้ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและขอรับตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวได้ที่ ททท. สำนักงานนครนายก โทร. 0-3731-2282,0-3731-2284 เปิดบริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. หรือที่ Dasada Gallery โทร. 0-3732-9800

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น