++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

โครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว









โครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว




"ความพิการของใบหน้าและกะโหลกศีรษะ" มีผลกระทบทั้งทางร่างกายและจิตใจต่อตัวผู้ป่วยเอง อีกทั้งยังก่อปัญหาทางด้านสังคมให้แก่ผู้ป่วยและครอบครัว จำเป็นต้องได้รับการดูแลรักษาแก้ไขโดยผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขาในช่วงระยะเวลาที่เหมาะสมตามอายุ ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เป็นหน่วยงานแรกที่ดูแลผู้ป่วยเหล่านี้แบบสหสาขาวิชาชีพ เช่น ศัลยแพทย์ตกแต่ง กุมารแพทย์ ทันตแพทย์จัดฟัน นักอรรถบำบัด จักษุแพทย์ แพทยโสต ศอ นาสิก จิตแพทย์ วิสัญญีแพทย์ นักสังคมสงเคราะห์ พยาบาล ฯลฯ มาเป็นเวลากว่า 20 ปี ผู้ป่วยของศูนย์ฯ ซึ่งมักเป็นเด็กมีฐานะยากจนมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางมายังสถานพยาบาลและค่าครองชีพของผู้ปกครองขณะพาผู้ป่วยมารักษา




ในการดูแลรักษาผู้ป่วยที่มีความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะชนิดรุนแรง เกือบทั้งหมดจำเป็นต้องใช้การตรวจพิเศษและอุปกรณ์หรือเครื่องมือแพทย์ชนิดพิเศษหรือต้องได้รับการผ่าตัดหลายครั้งเพื่อให้ใบหน้าและกะโหลกศีรษะมีลักษณะใกล้เคียงปกติ แต่สิทธิที่มีอยู่ไม่ครอบคลุม ไม่เพียงพอต่อการจัดหาเครื่องมือแพทย์ชนิดพิเศษที่ใช้ในการรักษา




โรครอยต่อกะโหลกศีรษะเชื่อมต่อติดก่อนกำหนด

ต้องผ่าตัดด้วยเครื่องมือราคาแพงราคาหลายแสนบาท

เข้ารับการผ่าตัดจนกระทั่งสามารถกลับมาใช้ชีวิตในสังคม

ได้อย่างปกติแต่งงานมีครอบครัว


ที่ผ่านมาศูนย์ฯ ได้จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยมาโดยตลอด รวมถึงโครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 80 พรรษา ซึ่งได้ดำเนินการในช่วงปี พ.ศ. 2550-2552 ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีผู้ป่วยจากทั่วประเทศเข้ามารับบริการเกินจำนวน 80 รายที่กำหนดไว้ แต่ละรายมีค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดครั้งละ 40,000 บาท และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอันเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย ในปี 2554 ทางศูนย์ฯ จึงจัดทำโครงการเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยังรอรับการรักษาในโครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษาขึ้น เพื่อให้ผู้ป่วยด้อยโอกาสได้รับการช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง


► ด้วยเงินบริจาคของท่าน

1. ให้บริการตรวจรักษาและผ่าตัดผู้ป่วยที่มีความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุยลเดช ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา ในปี พ.ศ. 2554

2. ให้การผ่าตัดช่วยเหลือผู้ที่มีความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ จำนวน 150 ราย ตามเป้าหมาย

3. ดำเนินการตามภารกิจหลักการกาชาดสากลว่าด้วย มนุษยธรรม ความไม่ลำเอียง ความเป็นกลาง ความเป็นอิสระ บริการอาสาสมัคร ความเป็นเอกภาพ และความเป็นสากล

4. ดำเนินกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์ให้สมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ที่ได้ทรงอุปถัมภ์ศูนย์ฯ แห่งนี้มานับตั้งแต่ก่อตั้ง







>> สนใจบริจาค..สนับสนุนโครงการนี้ <<






ทูตประชาสัมพันธ์




กมลา สุโกศล และครอบครัว




ภัทรพล ศิลปาจารย์




สิริรัตน เรืองศรี Miss Thailand World 2010




ติดต่อสำนักงาน

สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย

เบอร์โทรศัพท์


0 2256 - 4440 - 3, 0 2251 - 1218 , 0 2251 6964

เบอร์แฟกซ์


0-2250-0312 ,0-2652-4440

อีเมล์


pr-fund@redcross.or.th



pr-fund-rc@hotmail.com

สถานที่ติดต่อ


1873 ตึกอำนวยนรธรรม ชั้น 2 ถ.พระราม 4 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330


เว็บไซต์หน่วยงาน : http://www.redcrossfundraising.org/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น