++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

อิ่มประหยัด ก๋วยเตี๋ยว 5 บาท “กำไรคนกรุง”...กำไรคนกิน

ทุกวันนี้ข้าวของแต่ละอย่างก็ล้วนแต่ขึ้นราคากันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นของกินหรือของใช้ อย่างร้านอาหารก็ต้องปรับราคาขึ้นกันทั้งนั้น เนื่องด้วยวัตถุดิบที่มีราคาสูงขึ้นทุกอย่าง แต่ถ้าหากแวะมาที่ร้าน “กำไรคนกรุง” แห่งนี้ ซึ่ง “ผ่านมาแวะกิน” ได้ไปลิ้มลองมา ก็จะได้กินอาหารรสชาติดี ในราคาสมเหตุสมผล

ร้าน “กำไรคนกรุง” เป็นที่รู้จักในนาม “ก๋วยเตี๋ยว 5 บาท” เนื่องมาจากที่ร้านนี้ขายก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกในราคาชามละ 5 บาท โดยคุณไตรพล นาคสมบูรณ์ เจ้าของร้าน บอกว่า ร้านนี้เกิดขึ้นมาจากช่วงที่ตัวเองกำลังลำบาก มีเงินน้อย ก็ไม่พอจะซื้ออะไรกิน และคิดไว้ว่า ถ้ามีเงินขึ้นมาจะทำอาหารที่มีคุณภาพดีแต่ราคาถูกให้คนได้กินบ้าง จนกระทั่งในวันหนึ่งก็เลยเกิดร้านนี้ขึ้นมาเพื่อให้เป็นกำไรสำหรับคนเมืองกรุง

ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก
สำหรับก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกที่เป็นไฮไลต์ของที่นี่ นอกจากจะน่ามาลองชิมด้วยราคาที่แสนถูกแล้ว ก็ยังอุดมไปด้วยความอร่อย ที่เริ่มต้นจากการต้มน้ำซุปจากกระดูกหมูและสมุนไพรสูตรพิเศษ ส่วนเส้นก๋วยเตี๋ยวก็จะมีให้เลือกทั้งเส้นใหญ่ เส้นเล็ก และเส้นหมี่ ซึ่งในก๋วยเตี๋ยวชามละ 5 บาทนี้ก็จะใส่ทั้งเส้น เนื้อหมู ที่ทำมาจากสะโพกหมูนำมาหมักแล้วลวกให้สุก และยังมีลูกชิ้นหมูคุณภาพดี โดยปรุงกับแบบไม่ใส่ผงชูรส ลองชิมแล้วก็ต้องบอกว่าอร่อยถูกปากแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม และหากว่าใครอยากจะกินแบบชามใหญ่ๆ ก็มีให้เลือกสั่งเป็นชามละ 25 บาท และ 30 บาท อีกด้วย

หมูย่างเสือใหญ่
นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวแล้ว ก็ยังมีของกินประเภทอื่นให้ลองชิมกันอีกด้วย เริ่มที่เมนู หมูย่างเสือใหญ่ (ไม้ละ 5 บาท) ที่จะเลือกใช้เนื้อหมูมาหมักกับเครื่องเทศและเครื่องปรุงต่างๆ จากนั้นก็นำไปย่างจนสุกกำลังดี ลองชิมตอนร้อนๆ เนื้อหมูนุ่ม รสชาติกลมกล่อม หอมอร่อย

มีหมูย่างก็ต้องมาชิมเมนูนี้ หมูตกครก (45 บาท) ซึ่งเป็นส้มตำไทยที่ตำมาแบบจัดจ้านแต่ไม่เผ็ดมากนัก และยังใส่เนื้อหมูย่างหั่นเป็นชิ้น ตะไคร้ซอย ข้าวคั่ว และโหระพา ลงไปตำให้เข้ากัน ลองชิมหมูตกครกจานนี้แล้วอร่อยเข้ากันดี ได้รสชาติทั้งส้มตำผสมกับหมูย่าง และเครื่องสมุนไพรอื่นๆ

หมูตกครก
ส่วนเมนูกินเล่นก็มีให้ลองชิมเช่นกัน อย่างเมนู ปอเปี๊ยะทอดปากเซ (50 บาท) ซึ่งเป็นสูตรจากเมืองปากเซ แต่เอามาประยุกต์ให้มีชิ้นเล็กลงขนาดพอดีคำ โดยใช้แป้งเกี๊ยวอิสลามมาห่อกับไส้ธัญพืชผสมกับกุ้งแห้ง และไข่เจียว ห่อเรียบร้อยแล้วก็นำไปทอดให้เหลืองกรอบ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มหวานที่ทางร้านเคี่ยวเอง ชิมแล้วปอเปี๊ยะกรอบนอกนุ่มใน กินคู่กับใบโหระพาก็ยิ่งเข้ากัน

และอีกเมนู ไก่ทอดสมุนไพร (50 บาท) ที่จะใช้สะโพกไก่มาหมักกับเครื่องสมุนไพรไทย จากนั้นก็ชุบแป้งทอด กินคู่กับน้ำจิ้มแจ่วที่ทางร้านปรุงให้ออกรสชาติหวาน เนื้อไก่ชิมแล้วกรอบนอกนุ่มใน หอมสมุนไพร

ปอเปี๊ยะทอดปากเซ
ส่วนเมนูอื่นๆ ของทางร้านก็ยังมีให้ลองชิมอีก อย่างเช่น ส้มตำเขยฝรั่ง (35 บาท) ยำลูกชิ้น (35 บาท) น้ำตกหมู (35 บาท) หรือจะสั่งลูกชิ้นหมูอร่อยๆ กลับไปกินที่บ้านก็ได้ (ลูกชิ้น 50 ลูก 60 บาท) ซึ่งนอกจากจะมาอร่อยกันที่นี่แล้ว ร้าน “กำไรคนกรุง” ก็ยังมีอีก 2 สาขา ที่กำลังจะเปิดด้วย คือ สาขาตรงข้ามกับพันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน และสาขาด้านหลังสถานีขนส่งหมอชิต ซึ่งจะขายเฉพาะข้าวแกง หากใครผ่านไปผ่านมาใกล้สาขาไหน ก็แวะเวียนไปลองลิ้มรสชาติความอร่อยในราคาสบายกระเป๋ากันได้เลย

ไก่ทอดสมุนไพร
* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ร้าน “กำไรคนกรุง” ตั้งอยู่ในซอยติวานนท์ 41 ถ.ติวานนท์ ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี การเดินทางถ้ามาจากถนนงามวงศ์วาน ให้ตรงมาจนถึงแยกแคราย แล้วเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนติวานนท์ วิ่งตรงมาเรื่อยๆ ผ่านสามแยกสนามบินน้ำ ให้สังเกตซ้ายมือจะเห็นโรงงานโตชิบ้า ให้ชิดซ้าย แล้วเลี้ยวเข้าซอยติวานนท์ 41 ตรงมาจนเจอแยก ให้เลี้ยวขวาเข้าซอยไปเล็กน้อยจะเห็นร้านอยู่ทางขวามือ สามารถจอดรถได้บริเวณหน้าร้าน ร้านเปิดวันพฤหัสบดี-วันอังคาร (หยุดทุกวันพุธ) เวลา 09.00-16.00 น. โทร.08-1123-1345

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น