++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

การดูแลคนใกล้ชิด .....และคนชิดใกล้

การดูแลคนใกล้ชิด .....และคนชิดใกล้







บ่อยครั้ง เวลาเราอยู่นอกบ้าน

ไปทำงาน ไปงานต่างๆนอกบ้าน

เวลาเดินชนกัน เดินเบียดกัน กับคนแปลกหน้า

หรือจะทำอะไรสักอย่าง อย่างรีบร้อน

เรามักจะ พูดจาไพเราะ หน้าตายิ้มแย้ม

ขอโทษครับ ( ค่ะ) มิเป็นไรครับ ( ค่ะ) ........

แต่กับคนในบ้าน คนใกล้ตัว มักจะมีอารมย์

เกะกะจัง วุ้ย --- คนกำลังจะรีบร้อน .... อื่นๆ









บ่อยครั้ง คนแปลกหน้า โทรมา ถามนั่นถามนี่

เราจะใจเย็น พูดจาเพราะ ทั้งๆที่ไม่ค่อยว่าง .......







แต่กับ พ่อ แม่ พี่น้อง หรือคนใกล้ชิด ( จนเบื่อ )

เราจะหงุดหงิด ... รำคาน ( อยากคลานหนี )

รู้แล้วๆ ... อย่าพูดยึดยาด .... ไว้พูดที่บ้าน .... อื่นๆ

ทั้งๆ เขาหวังดี หรือ เป็นห่วงใย .......

บางคนโทรทั้งวัน งานยุ่งจัง แต่ไม่ค่อยโทรเข้าบ้านเลย ....











การกระทำ เราอาจไม่ได้คิดอะไร ....หรือลืมคิด

แต่จะน่ารักมาก ถ้าเราดูแลความรู้สึก คนใกล้ชิดด้วย ครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. "จะน่ารักมาก ถ้าเราดูแลความรู้สึก คนใกล้ชิดด้วย"
    ประโยคนี้ถูกต้องที่สุด ครับ

    ตอบลบ