++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554

มทร.รัตนโกสินทร์ เตรียม“รักการออม เพื่อถวายในหลวง”ปลูกวินัย ประหยัดอดออม

มทร.รัตนโกสินทร์ เตรียมจัด “โครงการ “รักการออม เพื่อถวายในหลวง” หวังกระตุ้นจิตสำนึก ปลูกฝังวินัยความประหยัด อดออม ตั้งแต่เดือนสิงหาคม-ธันวาคม 2554 นี้ พร้อมเชิญชวนร่วมบริจาค เข้าร่วมโครงการทูลเกล้าฯ ถวายพ่อหลวง

รศ.ดร. อิสสรีย์ หรรษาจรูญโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.) รัตนโกสินทร์ เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 มทร.รัตนโกสินทร์ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จึงจัดโครงการ “รักการออม เพื่อถวายในหลวง” โดยจัดทำในรูปแบบช้างออมสิน จำนวน 10,000 ตัว เพื่อเป็นการปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกในการรักการออมให้กับเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 840 คน และกำหนดให้เป็นโรงเรียนในเขตพื้นที่ที่มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ คือ จังหวัดนครปฐม และประจวบคีรีขันธ์ โดยดำเนินการมอบช้างออมสินให้แก่โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อแจกจ่ายแก่นักเรียนใช้ออมเงินตั้งแต่เดือน สิงหาคม - ธันวาคม 2554 ต่อจากนั้นให้นักเรียนรวบรวมเงินที่ออมได้เปิดบัญชีเพื่อมีสมุดฝากเป็นของตนเอง โดยมหาวิทยาลัยจะเป็นผู้ประสานงานกับธนาคารออมสินในการเปิดบัญชีให้กับนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการต่อไป

"สังคมปัจจุบันเด็กและเยาวชนมีสิ่งยั่วยุเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องของวัตถุนิยม ขณะที่พ่อแม่ต้องทำงานมากขึ้น ทำให้มีเวลาอยู่กับลูกน้อยลง จึงเลือกใช้วิธีการเลี้ยงดูโดยใช้เงินซื้อของให้ลูกเป็นการทดแทนเวลา ส่งผลให้เด็กรุ่นใหม่ไม่รู้จักคุณค่าของเงิน ไม่ประหยัด ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย อีกทั้งยังส่งผลในการวางแผนการใช้จ่ายเงินในอนาคตของเด็ก ดังนั้น ถ้าแต่ละครอบครัวช่วยกันปลูกฝังนิสัยการออม การใช้เงินอย่างรู้คุณค่าตั้งแต่เด็ก เชื่อว่าเมื่อโตขึ้นจะไม่ประสบปัญหาเรื่องการเงิน และมีวินัยด้านการใช้จ่าย" รศ.ดร. อิสสรีย์ กล่าว

อธิการบดีมทร.รัตนโกสินทร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนั้น มหาวิทยาลัยจะแจกจ่ายช้างออมสินให้แก่ผู้สนับสนุนโครงการ ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้บริหาร บุคลากร ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และประชาชนที่สนใจ เพื่อออมเงิน และแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีในการน้อมนำพระราชจริยวัตรของพระองค์ท่านไปสู่การปฏิบัติตามแนวพระราชดำริ เศรษฐกิจพอเพียง อันเป็นรากฐานแห่งความมั่นคงและยั่งยืน โดยนำเงินออมที่รวบรวมได้ทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเสด็จพระราชกุศล ตามพระราชอัธยาศัย

ทั้งนี้ ผู้มีจิตศรัทธาสามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาศาลายา บัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี โครงการ “รักการออม เพื่อถวายในหลวง” เลขที่บัญชี 459-0-32664-7ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2554 ไปยังสำนักงานอธิการบดี คุณสิริมา สีสุข เบอร์โทรศัพท์ 0-2441-6002 เบอร์โทรสาร 0-2441-6066 สอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานประชาสัมพันธ์และวิเทศสัมพันธ์ มทร.รัตนโกสินทร์ โทร.02-889-4585-7 ต่อ 2002-2005

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น