++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

รัฐบาลเตรียมจัดงาน"แผ่นดินของเรา"เฉลิมพระเกียรติ"ในหลวง"ระหว่าง 1-9 ธันวาคม 2553.

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ในฐานะประธานอนุกรรมการประสานงานและบริหารการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 5 ธันวาคม 2553 เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 5 ธันวาคม 2553 ระหว่างวันที่ 1-9 ธันวาคม 2553 ภายใต้ชื่องาน "แผ่นดินของเรา" นั้น ขณะนี้ที่ประชุมได้เห็นชอบแบบสัญลักษณ์ชื่องานแล้ว
ส่วนกระทรวงวัฒนธรรมได้จัดทำแผนผังตกแต่งสถานที่ และจัดสร้างเวทีการจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต และถนนราชดำเนินนอก รวมทั้งจัดพิธีถวายพานพุ่ม นิทรรศการของหน่วยงานราชการต่างๆ ตลอดจนกิจกรรมการแสดง การจัดแสดงและออกร้านจำหน่ายสินค้าของดีในกรุงเทพมหานคร และสินค้า OTOP ของจังหวัดต่างๆ
สำหรับการจัดกิจกรรมในส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย จะจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ โดยมีพิธีหลัก เช่น ทำบุญตักบาตร ลงนามถวายพระพร บำเพ็ญสาธารณกุศล จุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เป็นต้น นอกจากนี้ กระทรวงมหาดไทยได้จัดทำภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ จำนวน 7 เรื่อง ซึ่งจะจัดฉายให้แก่ประชาชนทั่วทุกภูมิภาค รวมทั้งจัดทำวีซีดี จำนวน 5 ล้านชุด เพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนได้รับชมและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น