++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

“จุรินทร์” ชี้ซุกบึ้ม สธ.สร้างสถานการณ์ป่วนเมือง เร่งวางมาตรการป้องกันเข้ม

“จุ รินทร์” ชี้ชัดระเบิดป่วน สธ.เป็นชนิดเดียวกับ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ตำรวจ สภ.นนท์ คาด ระยะทำลาย 20-30 ม.คาดคนร้ายแค่อยากป่วนเมือง เร่งวางมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่ม

วันนี้ (9 ก.ย. ) เวลาประมาณ 13.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงสาธาณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีการวางระเบิด ที่ลานจอดรถสำนักงานปลัด สธ.เมื่อคืนวันที่ 8 ก.ย.ว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) พบวัตถุต้องสงสัยและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ให้เข้าตรวจสอบ และทำการเก็บกู้ โดยเสร็จสิ้นในเวลา 02.00 น.นั้น ผลการตรวจเบื้องต้น พบว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่อง ชนิดติดตั้งนาฬิกาตั้งเวลา มีรัศมีการทำลายประมาณ 20-30 เมตร ซึ่งสามารถทำลายได้ทั้งชีวิตและทรัพย์สิน และเป็นชนิดเดียวกับที่พบที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ซึ่งต้องใช้เวลาตรวจสอบอย่างละเอียด เช่น ประเด็นเรื่องเวลาในการตั้งระเบิด เพื่อให้ทราบถึงแรงจูงใจการก่อเหตุที่แท้จริง

“ใน เรื่องสาเหตุการวางระเบิดและแรงจูงใจดังกล่าว จะเป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคงที่จะหาข้อสรุป ว่า เกิดจากอะไร แต่ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ไม่มีแรงจูงใจใดๆ ที่จะทำให้ก่อเหตุได้ เชื่อว่าคงจะเป็นการวางระเบิดเพื่อสร้างสถานการณ์ป่วนเมืองเหมือนที่ผ่านมา เพราะเป็นระเบิดชนิดเดียวกับที่พบที่สถานที่อื่นๆ ด้วย คือ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย โดยจะรายงานเรื่องนี้ให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้รับทราบอีกครั้ง” นายจุรินทร์ กล่าว

รมว.สธ.กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นนทบุรี ในการวางแผนรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดขึ้น โดยอยากขอความร่วมมือจากรประชาชนที่ใช้กระทรวงสาธารณสุข เป็นเส้นทางลัดเข้าออก ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ แลกบัตรด้วย ในส่วนของ สธ. เอง ได้มอบหมายให้ นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัด สธ.และอธิบดีทุกกรม ร่วมกันวางแผนเพื่อประสานความร่วมมือของเจ้าหน้าที่แต่ละอาคาร ให้ทำงานร่วมกันในการดูแลสถานที่แล้ว ซึ่งต่อจากนี้จะประชาชนท่านใดที่ใช้เส้นทางในการสัญจรรถบริเวณ สธ.หลังเวลา 19.00 น.อาจจะไม่สะดวกในเรื่องการสัญจรมากนัก เนื่องจากทาง สธ.จะมีการตรวจออกมาตรการให้เจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องการตรวจแลกบัตรเข้า-ออก

ด้าน พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ ผกก.สภ.เมือง นนทบุรี กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าภายในถุงดำที่ประกอบระเบิดไว้ มีนอตตัวเมียจำนวนมาก ซึ่งสามารถสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินได้อย่างมาก หากถูกแรงอัดจากเครื่องดับเพลิง โดยจะส่งมอบหลักฐานเพื่อหาสาเหตุการกระทำต่อไป อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการเพิ่มการตรวจรักษาความปลอดภัยให้มากกว่า เดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น