++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2553

“เทือก” ปัดวิจารณ์ข้อมูล “สนธิ” รับมีแก๊งป่วนทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย

“เทือก” ไม่ขอวิจารณ์ “สนธิ” ที่ระบุจะเกิดความวุ่นวายหลังโปรดเกล้าฯ โยกย้ายนายทหาร แถมมีกระแสข่าวลอบสังหาร “เนวิน” รับยังมีแก๊งเคลื่อนไหวเพื่อสร้างความวุ่นวายให้บ้านเมือง แต่ไม่เชื่อว่าจะมีทหารที่ผิดหวังจากการโยกย้ายผสมโรง

วันนี้ (3 ก.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ระบุหลังการโปรดเกล้าฯ บัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารแล้วจะมีความวุ่นวายเกิดขึ้นในบ้านเมือง ช่วงเดือน ก.ย.ว่า ตนคงไม่ไปวิพากษ์วิจารณ์นายสนธิ เพราะที่อยู่ทุกวันนี้ก็เหนื่อยมากพออยู่แล้ว ดังนั้นเอาแค่เท่าที่จำเป็นดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่านายสนธิวิเคราะห์ถูกหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า เรื่องความวุ่นวายในบ้านเมืองเป็นเรื่องที่เราจะต้องแก้ไขกันต่อไป ซึ่งตนยังยืนยันว่าผู้ที่ต้องการสร้างสถานการณ์และความวุ่นวายยังเคลื่อนไหว และมีความพยายามอยู่ตลอดเวลา เราก็มีหน้าที่ป้องกันแก้ไขต่อไป เมื่อถามว่าคิดว่าคนที่ไม่สมหวังกับการโยกย้ายนายทหารจะเข้าร่วมผสมโรงด้วย หรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ไม่มี เรื่องการโยกย้ายตำแหน่งเป็นเรื่องปกติในทางราชการ ไม่ว่าจะเป็นพลเรือน ตำรวจ หรือทหาร เขาก็ต้องเข้าใจ

ส่วนที่นายสนธิออกมาระบุถึงการลอบสังหารนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยนั้น นายสุเทพกล่าวว่า ตนคงไม่ตอบ ต้องไปถามนายสนธิ อย่ามาถามตน เมื่อถามว่าต้องส่งกำลังเจ้าหน้าที่ไปดูแลความปลอดภัยให้นายเนวินเพิ่มเติม หรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ไม่ และขณะนี้นายเนวินก็ยังไม่ได้ขอมา

ต่อข้อถามว่าที่ผ่านมาทางการข่าวมีเรื่องการลอบสังหารบุคคลสำคัญทาง การเมืองหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ตนได้ให้ความสำคัญในการป้องกัน เฝ้าระวัง ทั้งบุคคลสำคัญ สถานที่สำคัญ และสถานที่ที่อาจจะเป็นเป้าหมายมาตลอด ไม่ประมาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น