++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2558

การสัมผัสใบไม้เบาๆประมาณ 2 นาที ช่วยให้ผู้ร่วมทดสอบรู้สึกสงบ

@ ผลการวิจัยในวารสาร Physiological Anthoropology ระบุว่า "การสัมผัสใบไม้เบาๆประมาณ 2 นาที ช่วยให้ผู้ร่วมทดสอบรู้สึกสงบและลดการไหลเวียนโลหิตที่ส่งไปเลี้ยงสมอง ที่เกี่ยวข้องกับความเครียดได้......
นอกจากสีเขียวของต้นไม้ที่ช่วยทำให้พวกเราสบายตาคลายเครียดได้แล้ว ก็ยังมีดอกไม้บางชนิดที่สามารถปลูกประดับบ้านไว้ในห้องรับแขกห้องนอนให้สวยงาม แถมยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพให้คุณสดชื่นอย่างไม่น่าเชื่อ
1.ดอกเยอบีร่าและเดซี
ประโยชน์คือส่งผลดีต่อการนอน เพราะพืชส่วนใหญ่จะคายออกซิเจนในตอนกลางวัน แต่สำหรับเยอบีร่าและเดซี่นั้น จะปล่อยออกซิเจนทั้งยามคุณหลับและตื่น ลองนำกระถางเดซี่หรือเยอบีร่าไว้ในห้องนอนคุรสิ จะทำให้นอนหลับสบายขึ้น
2.ไผ่และปาล์ม
ประโยชน์คือให้ความชุ่มชื่น ช่วยดูดซับสารพิษบางอย่างในบ้านอย่าง "ฟอร์มัลดีไฮร์" (สารในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด) รวมถึงก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ ซึ่งไผ่และปาล์มจะช่วยไล่อากาศร้อนและแห้ง และจะทิ้งความชุ่มชื่นให้คุณสบายตัว
3.ดอกเบญจมาศ
ประโยชน์คือรักษาความสะอาด การศึกษาจากนาซ่าพบว่า ดอกไม้ชนิดนี้ช่วยขจัดเบนซีนในอากาศ (สารประกอบในสีและพลาสติก) ดอกไม้สีเหลืองนี้มีอายุนานราว 6 สัปดาห์ และเจริญเติบโตได้ดภายใต้แสงแดดรำไร จึงปลูกไว้ใกล้บ้านได้ไม่ลำบาก
credit http://www.thaihealth.or.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น