++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ปีติ "ในหลวง -ราชินี" เสด็จหัวหิน 4 โมงเย็น 1 สิงหาคม 2556 แพทย์เผยเพื่อทรงเปลี่ยนพระอิริยาบถ




เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จังหวัดได้รับแจ้งจากสำนักพระราชวังว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จะเสด็จออกจากโรงพยาบาลศิริราช ในเวลา 16.00 น. วันที่ 1 สิงหาคม เพื่อเสด็จพระราชดำเนินแปรพระราชฐานมาประทับ ณ วังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นายวีระกล่าวว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมของจังหวัด ได้สั่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ ประดับธงชาติ ธงตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ทั้ง 2 พระองค์ บริเวณเกาะกลางถนนเพชรเกษม ตั้งแต่ท่าอากาศยานหัวหินถึงบริเวณหน้าวังไกลกังวล และขอให้ทุกหน่วยงานอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่คาดว่าจะเดินทางมารอเฝ้ารับเสด็จ ที่อำเภอหัวหินจำนวนหลายหมื่นคน


ด้าน ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวถึงพระอาการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ว่า โดยรวมแล้วพระอาการดีขึ้นมาก มีพระราชประสงค์เสด็จแปรพระราชฐาน ณ วังไกลกังวล อ.หัวหิน เพื่อทรงเปลี่ยนพระอิริยาบถให้ทรงมีพระวรกายที่แข็งแรงยิ่งขึ้น อีกทั้งให้ทรงพระสำราญ ส่วนพระอาการของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ นั้น โดยรวมแล้วพระอาการดีขึ้น ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง สามารถทรงพระดำเนินได้ดี ทั้งนี้ โรงพยาบาลศิริราชได้จัดทีมแพทย์และพยาบาลที่ถวายการรักษาทั้งหมดติดตามไปถวายการดูแล พร้อมกับเตรียมอุปกรณ์ทางการแพทย์ไว้ที่วังไกลกังวล และที่โรงพยาบาลหัวหินไว้พร้อมแล้ว
***
คู่บุญบารมีของแผ่น ขอจงทรงพระเกษมสำราญ มีพระพลานามัยแข็งแรง นิราศร้างห่างไกลจากโรคาพยาธิทั้งปวง ขอทั้งสองพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น